Thymesia – Đại dịch bí ẩn và phương thuốc đáng ngờ - P.1

Thứ năm - 04/04/2024 03:42
Cốt truyện Thymesia kể về một trận đại dịch biến con người thành quái vật, còn phương thuốc giải hiếm hoi cũng tạo nên những bi kịch riêng.
Mục lục

Phụ Lục

  • Thymesia: Khởi đầu đại dịch
  • Sea of Trees – Những kẻ cùng khổ
  • Royal Garden – Thuật giả kim ảo diệu

Thymesia là một tựa game lấy phong cách Souls-like với thế giới đen tối, các quái vật mạnh mẽ và nhất là cốt truyện phân tán không rõ ràng. Những ngày qua, khi vừa phát hành, trò chơi đã nhận được nhiều lời phàn nàn vì hệ thống điều khiển rối rắm tuy nhiên về mặt cốt truyện thì lại khác.

Cốt truyện của Thymesia khá giống Bloodborne khi lấy bối cảnh thời trung cổ giả tưởng với dịch bệnh bí ẩn và một nhân vật chính không rõ lai lịch. Tất cả diễn biến của thế giới trong game đều được hé lộ qua các tài liệu rải rác khắp nơi. Chính vì vậy việc kể lại nó là một điều khá mơ hồ tùy thuộc vào lý giải của mỗi người khi đọc các tài liệu này.

Trong bối cảnh đó, Mọt xin được giới thiệu đến các bạn phiên bản cốt truyện mà bản thân cảm nhận được thông qua quá trình sưu tầm các tư liệu ký ức này trong Thymesia. Nó có thể sẽ khác so với cảm nhận của bạn nếu bạn hiểu các mảnh tư liệu theo nghĩa khác đi. Cũng có thể bạn khám phá được nhiều tư liệu và có góc nhìn tổng thể rõ ràng hơn, nếu vậy thì hãy chia sẻ phiên bản cốt truyện của bạn ở phần bình luận nhé!

Giờ thì bắt đầu Thymesia thôi!

Thymesia: Khởi đầu đại dịch

Thymesia bắt đầu trong thế giới loài người thời trung cổ tại một lục địa nọ, một căn bệnh truyền nhiễm đã xuất hiện. Ban đầu người ta chỉ nghĩ rằng đó lại là một dịch bệnh nhỏ như nhiều bệnh dịch rải rác thường gặp trong lịch sử. Tuy nhiên đến khi nó lây lan khiến gia súc chết hàng loạt còn người nhiễm bệnh bắt đầu bị biến đổi thành những con quái vật gớm ghiếc thì người ta nhận ra rằng đó không còn là chuyện nhỏ nữa.

Rất nhiều vương quốc trên đại lục địa đã bị dịch bệnh nuốt chửng rồi sau đó chìm trong bạo loạn. Chỉ có một vương quốc đặc biệt là Hermes được xây dựng trên một cái cây cổ thụ khổng lồ giữa rừng thẳm là còn trụ lại được. Vương quốc này đã sớm đạt được trình độ giả kim thuật cao cấp và tìm được cách bào chế thuốc giải từ chính căn bệnh đó. Tuy nhiên, cái giá của việc trụ vững trước đại dịch cũng không hề rẻ. Bên cạnh những nỗ lực vất vả trong việc ngăn chặn dòng quái vật đổ về tấn công biên giới thì ngay bên trong vương quốc cũng nổi lên những cơn sóng ngầm nguy hiểm.

Ít ra đó là những gì nhân vật chính của chúng ta là Corvus còn nhớ được. Corvus đang đứng giữa những con phố của vương quốc Hermes và nó đã bị đại dịch tàn phá toàn bộ. Điều gì đã xảy ra? Tại sao vương quốc lại thất thủ? Corvus hoàn toàn không nhớ. Anh ta đành phải lang thang tìm kiếm qua những con đường không một bóng người chỉ còn lại những kẻ đã nhiễm bệnh trở nên mất trí luôn lao vào tấn công bất kỳ ai chúng gặp.

Theo những thứ Corvus thu thập được cho thấy hiện tại vẫn còn một số người sống sót, họ đi theo sự lãnh đạo của Grey Armor – tổng chỉ huy đội kỵ sĩ và The King’s Dagger – một nhân vật có quyền lực cao trong triều đình. Hai người này cố dẫn dắt những người sống sót để sửa chữa một sai sót nào đó mà họ mắc phải khiến cho vương quốc bị vỡ trận.

Các tin đồn cho rằng trong ngày lễ sinh nhật của nhà vua, Edward the Healer, đã xảy ra một sự cố gì đó khiến cho dịch bệnh bùng phát bên trong vương quốc. Sau khi dịch bệnh bùng phát, thành phố trung tâm bị phong tỏa hoàn toàn, các biện pháp an ninh được thắt chặt, những người chết vì bệnh đều được mang đi hỏa thiêu để ngăn chặn lây lan. Tuy nhiên mọi thứ đều không còn nằm trong tầm kiểm soát nữa.

Corvus đi sâu vào thành phố và chạm mặt với Grey Armor. Đây là một chiến binh cực kỳ thiện chiến với thể hình cao to, bộ giáp dày kín người và thanh trọng kiếm với những nhát chém đầy uy lực. Corvus không thể chống lại uy lực của tổng chỉ huy đội kỵ sĩ Hermes nên bị đánh gục.

Corvus tỉnh lại trên giường và bên cạnh là một cô bé tên Aisemy. Cả 2 tỏ vẻ như đã thân quen từ trước. Aisemy nói rằng Corvus đã bị trọng thương, nhưng anh vẫn cần phải tiếp tục đi tìm trí nhớ của mình. Chìa khóa để cứu cả vương quốc thoát khỏi cảnh địa ngục này đang nằm đâu đó trong phần ký ức bị mất của anh. Anh sẽ phải từng bước nhớ lại những gì đã xảy ra với vương quốc Hermes bằng cách nhớ lại những thứ đơn giản nhất.

Nơi họ đang ở là Philosopher’s Hill, cấm địa hoàng gia của vương quốc Hermes. Theo nhật ký của Aisemy thì đây là nơi nhà vua đưa gia đình đến nghỉ mỗi dịp thu về và tại đây ông trút bỏ vẻ uy nghiêm của một quân vương để trở thành một người cha, một người bạn. Còn Aisemy chính là công chúa, một trong những đứa con của vua Edward the Healer hay còn gọi là Edward the Blessed.

Cảm thấy khỏe hơn, Corvus quyết định sẽ tìm lại những ký ức của mình ở khu ổ chuột Sea of Trees trước tiên.

Sea of Trees – Những kẻ cùng khổ

Sea of Trees là một khu ổ chuột của vương quốc Hermes. Đây vốn là nơi thấp nhất và được thành lập từ xưa bởi những người bị phạm tội lưu đày. Họ bị trục xuất khỏi vương quốc trên cây và phải xuống phần rừng phía dưới sinh sống. Mặc dù vậy, đức tin về cây thần của họ vẫn còn vì vậy họ luôn làm nhà ở gần thân cây nhất có thể. Thậm chí họ xây các kiến trúc nhà cao lên trên áp vào thân cây thay vì tỏa ra bên ngoài. Khi dịch bệnh xảy ra, người dân ở đây tin rằng cây thần sẽ che chở họ vì vậy những ai không có nhà ở gần thân cây vẫn cố tìm một nhánh cây rụng từ cây thần và mang bên mình như bùa hộ mệnh.

Cuộc sống của người dân nơi đây hầu hết là nghèo khổ và phải làm các công việc thấp kém để kiếm sống. Nổi lên trong cộng đồng này là một gánh xiếc mang tên Twilight. Ban đầu nó là một vài người có chút ít kiến thức biểu diễn tập trung lại phục vụ những người dân cùng khổ sau một ngày làm việc vất vả. Dần dần gánh xiếc được ủng hộ và thu thập nhiều nhân tài hơn giúp họ có nguồn lực tổ chức những buổi diễn hoành tráng hơn.

Tuy nhiên mọi việc bắt đầu thay đổi mạnh khi một nhân vật mang tên Odur từ phía tầng trên của vương quốc xuống đây. Anh ta có tài biểu diễn ảo thuật rất điệu nghệ và từ đó leo dần lên làm trưởng đoàn xiếc. Với tài điều hành của mình, Odur đưa đoàn xiếc lên đỉnh cao thành công không chỉ diễn ở khu ổ chuột mà còn đi lưu diễn ở các xứ khác và ở các buổi lễ hoàng gia bên trên. Cũng nhờ vậy, rất nhiều người ở khu ổ chuột có việc làm, đời sống cũng tốt hơn.

Corvus cũng tìm ra rằng sau khi dịch bệnh bùng phát, đoàn xiếc dừng hoạt động nhưng Odur vẫn tiếp tục tuyển thêm người với số lượng ngày càng nhiều. Ban đầu là cần 5 – 10 người làm bốc vác, chuyển hàng nhưng sau đó số lượng tăng lên, tuyển mỗi đợt lên đến 50 người. Nhờ uy tín của đoàn nên người dân khu ổ chuột xếp hàng ứng tuyển không nghi ngờ gì.

Nhưng một thời gian sau, nhiều tin đồn bắt đầu được phát tán rằng có những hoạt động ám muội diễn ra bên trong đoàn xiếc. Những người được thuê sẽ làm một số việc kỳ lạ như xếp các con vật nhỏ bị biến dạng vào các chậu gỗ rồi chuyển đi đâu đó. Một số người bị đồn là bước vào đoàn xiếc rồi sau đó không thấy trở ra nữa.

Corvus tìm được Odur trong căn lều lớn của đoàn xiếc. Hắn ta là một gã cực kỳ nhanh nhẹn với kiếm thuật kết hợp khả năng biến hóa ẩn thân kiểu ảo thuật. Phải rất vất vả thì Corvus mới đánh bại được lối đánh tốc độ đầy linh hoạt của Odur và nhặt được một cái lõi vật chất bên trong xác chết của hắn. Sau khi xem xét nó, Aisemy nói rằng thật kỳ lạ vì Odur không có biểu hiện nhiễm dịch bệnh nhưng trong cái lõi của hắn thì phần Vile Blood lại rất mạnh, đó là biểu hiện của người mắc bệnh nặng.

Thế là Corvus tiếp tục lùng sục Sea of Trees tìm thêm thông tin về những gì đã xảy ra tại nơi này. Sau khi dịch bệnh trỗi dậy từ hôm sinh nhật nhà vua, dọc thân cây thần bỗng nổi lên các bọc kỳ lạ như mụn nhọt. Nó tiết ra khí độc khiến các cư dân của khu ổ chuột nhiễm bệnh. Điều kỳ lạ là dịch bệnh khiến nhiều người chết, biến thành quái vật nhưng cũng có một số người miễn nhiễm. Không những họ không mắc bệnh mà còn được tăng cường sức mạnh, trên người dần mọc ra những nhánh như cây gỗ. Người ta cho rằng họ đã nhận được ban phước từ cây thần nên được như vậy.

Odur chứng kiến điều đó và đã cho rằng một số người có khả năng cộng sinh với dịch bệnh và lấy được sức mạnh siêu cấp từ tình trạng nhiễm bệnh của mình. Odur nhận ra đây chính là một bước của quá trình tiến hóa của loài người. Hắn bắt đầu nỗ lực nghiên cứu tác động của dịch bệnh lên cơ thể sống qua các sinh vật nhỏ và thuê người xúc tiến việc nghiên cứu số lượng lớn với bình phong là đoàn xiếc.

Những biểu hiện đáng ngờ cộng với tin đồn đã đến tai đội kỵ sĩ Hermes cùng các nhà nghiên cứu giả kim thuật ở tầng trên. Họ đã phái người xuống khu ổ chuột vừa tìm hiểu vừa điều tra về đoàn xiếc này. Trong khi đó, Odur cũng đạt được một số thành tựu trong việc ghép độc tố của dịch bệnh vào cơ thể sống để giúp phát triển những khả năng siêu nhiên mà con người bình thường không thể có.

Corvus gặp lại Odur trong tình trạng biến dị. Hắn đã không chết ở lần bại trận trước nhờ vào việc bơm vào người thành tựu nghiên cứu của mình. Giờ đây Odur biến thành phiên bản siêu cấp dưới sự trợ giúp của dịch bệnh hay còn gọi là Vile Blood. Ngoài thanh kiếm của mình, Odur còn mọc ra nhiều xúc tu trên đầu với khả năng tấn công chớp nhoáng rất khó chịu. Corvus tiếp tục đánh bại Odur biến dị kết thúc gã vua khu ổ chuột và những thí nghiệm bẩn thỉu của hắn. Lần này trong người Our có lõi vật chất dạng biến dị.

Corvus tiếp tục có thông tin về một con quái cực mạnh ở khu Sea of Trees có tên gọi là God of Fools. Đó là một con quái vật khổng lồ mang đầy dịch bệnh trên người. Corvus không thể đánh lại thể hình quá to của nó nên đã cấp tốc trèo lên các kiến trúc nhà thẳng đứng của người dân trong khu ổ chuột. Sau khi tránh né các đòn tấn công của con quái khổng lồ và trèo lên độ cao vượt khỏi đỉnh đầu của con quái, Corvus liền nhảy lên lưng nó. Anh ta thọc sâu tay mình vào người con quái rồi móc lõi vật chất của nó ra ngoài khiến nó chết ngay sau đó.

Royal Garden – Thuật giả kim ảo diệu

Sau khi không còn gì để thu thập về quá khứ ở Sea of Trees, Corvus bắt đầu tiến vào khu vực thứ 2 ở vương quốc Hermes là Royal Garden (Vườn thượng uyển). Đây là một địa điểm rất quan trọng của cả vương quốc. Vốn tôn thờ cây nên vương quốc Hermes đã sưu tầm rất nhiều giống cây quý, hiếm, lạ trên khắp châu lục về đây. Chính giữa khu vườn đầy hoa thơm cỏ lạ là một thư viện chứa rất nhiều sách cổ được sưu tầm từ nhiều đời. Chính vì vậy, đây là khu vực trọng yếu được canh gác rất nghiêm ngặt bởi những binh lính dày dạn kinh nghiệm.

Từ lúc dịch bệnh bắt đầu nổi lên, các vương quốc khác đang vất vả chống đỡ thì một người phụ nữ bí ẩn đã xuất hiện tại Hermes. Người này tên là Emerald có những kiến thức rất uyên thâm đặc biệt là trong lĩnh vực giả kim thuật. Các quý tộc đã giới thiệu Emerald đến diện kiến vua Edward và người phụ nữ này đã trình diễn khả năng giả kim của mình cùng kế hoạch dùng giả kim chống lại dịch bệnh.

Nhà vua đã tin tưởng và giao cho Emerald chức chủ tịch học viện nghiên cứu giả kim thuật, lấy khu vườn thượng uyển làm khu vực tiến hành nghiên cứu giả kim. Hàng loạt các học giả của vương quốc đã được mời về tham gia dự án, rất nhiều nhân tài trẻ tuổi có năng lực cũng được tuyển mộ vào phục vụ nghiên cứu.

Họ đã nhanh chóng nhận ra rằng khi lấy máu của người bị nhiễm dịch bệnh rồi thực hiện một quá trình phân tách sẽ chiết xuất được 2 thành phần quan trọng. Đầu tiên là Pure Blood, một hợp chất trong máu mang tính thuần khiết khi tiêm vào người có thể giúp miễn nhiễm với bệnh dịch. Phần còn lại là Vile Blood, một hợp chất cực độc và bị cho là thành phần chính tạo ra dịch bệnh cần phải tiêu hủy một cách an toàn. Thế là phương thuốc chữa bệnh đã ra đời. Tuy nhiên do việc chiết xuất rất khó nên các thuốc này chỉ được ưu tiên cho quý tộc, các binh lính có nhiệm vụ thường xuyên tiếp xúc với bên ngoài. Sau đó mới đến các tầng lớp bình dân và đám người ở Sea of Trees thì tất nhiên là chỉ có mơ mới có thuốc này.

Không dừng lại ở đó, các nhà giả kim dưới sự hướng dẫn của Emerald tiếp tục nâng cao các nghiên cứu và tìm hiểu sâu hơn về bệnh dịch này. Họ phát hiện rằng những người dân ở gần cây thần thì khả năng kháng bệnh cao hơn. Tuy nhiên khi thăm khám thì thấy thể trạng của những người này hoàn toàn không có gì đặc biệt so với những người khác. Họ đi đến kết luận rằng chính cây thần đang chống đỡ vương quốc đã tỏa ra một loại năng lượng nào đó làm tiêu tan dịch bệnh.

Emerald sau thời gian dẫn dắt các nhà giả kim đã bất ngờ tuyên bố về hưu. Bà ta chỉ định người thay thế rồi rút về thực hiện các nghiên cứu của riêng mình.

Corvus lại khám phá thêm những thông tin khác về phương thuốc Pure Blood khi đi sâu vào trong thư viện. Theo đó, Pure Blood chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định, nếu muốn duy trì miễn nhiễm phải tiêm tiếp những lần sau nữa. Điều đó tạo nên một gánh nặng là làm sao để sản xuất một số lượng lớn Pure Blood cho người dân đủ dùng. Mặt khác, khi tách Pure Blood đồng nghĩa với tạo ra một số lượng Vile Blood tương đương, làm sao để tiêu hủy an toàn số lượng lớn chất thải này. Họ cũng nhận ra Vile Blood gần như không thể tiêu hủy vì ngay cả khi đốt bỏ vẫn không thể hủy hoàn toàn.

Các nhà nghiên cứu của Hermes đã sử dụng một con dơi làm vật thí nghiệm các đột biến do Vile Blood gây ra và đặt tên nó là Hanged Queen. Sau nhiều thí nghiệm thì con vật trở nên mạnh mẽ, hung bạo và tăng kích cỡ bất thường. Họ nhốt con vật vào khu nghiên cứu đào sâu dưới lòng đất để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên một cơn chấn động đã làm vỡ lồng nhốt khiến nó thoát lên vườn thượng uyển.

Corvus đã đụng độ con dơi quỷ này và thấy trên người của nó mọc đầy những tinh thể kỳ lạ màu đỏ. Dường như đó là kết quả của sự đột biến cực độ do Vile Blood gây ra. Corvus đánh bại Hanged Queen và lấy được lõi vật chất của nó nhưng đồng thời cũng tìm được thông tin về khu nghiên cứu dưới lòng đất và một con vật nguy hiểm khác.

Anh ta đã tìm được chìa khóa dẫn xuống hầm dưới lòng đất. Tại đây có thể thấy hàng loạt các tinh thể đỏ khổng lồ trồi lên trong các ngách hang kèm theo đó là những kẻ địch cũng mọc tinh thể tương tự trên người. Khu vực này đã trở thành nơi đổ phế thải, hay nơi xử lý Vile Blood. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một con sâu khổng lồ trong lòng đất phía dưới khu thí nghiệm. Họ đã cho nó ăn Vile Blood và dường như nó có khả năng tiêu hóa chất thải này gần như vô hạn.

Corvus tìm đến tầng cuối của hang động và chạm trán với con sâu kinh khủng này. Nó là một con quái vật với cái miệng tròn lởm chởm răng nhọn. Corvus đã tranh thủ sơ hở nhảy vào tấn công điểm yếu bên trong miệng nó khiến con sâu lăn ra chết. Trên người nó, anh ta cũng tìm được một lõi vật chất như những con quái cao cấp khác.

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu được một phần câu chuyện đã diễn ra với vương quốc Hermes, nơi được xem là chỗ an toàn cuối cùng trước đại dịch. Nó cũng dần chìm vào thảm họa với những nỗ lực tuyệt vọng từ bên trong nhằm trấn giữ cửa ngõ vương quốc. Nhưng bước ngoặt nào đã khiến một nơi kiên cường chống chọi suốt thời gian dài như Hermes lại vỡ trận như vậy? Hãy theo dõi tiếp ở phần sau nhé!

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn