Tencent, Sony vung tiền mua lại cổ phần FromSoftware

Thứ năm - 04/04/2024 03:43
Công ty mẹ Kadokawa muốn FromSoftware có được tài nguyên cần thiết để phát triển Elden Ring thành một thương hiệu lớn, vượt ngoài ngành game.

Ngày hôm qua, công ty mẹ của FromSoftware là Kadokawa đã công bố rằng Sony và Tencent vừa tung tiền mua lại lượng lớn cổ phần của studio làm Elden Ring. Theo đó, Sony đã mua 14,09% cổ phần FromSoftware, còn Tencent cũng mua lại 16,25%. Kadokawa cho biết lý do mà họ quyết định bán cổ phần là vì muốn FromSoftware có thể mở rộng các nỗ lực phát triển game của mình, và xem đây là một trong những ưu tiên hàng đầu của họ.

FromSoftware

Một trong những điều mà Kadokawa nhắc tới trong thông cáo báo chí của mình là họ muốn FromSoftware có được tài nguyên cần thiết để phát triển Elden Ring thành một thương hiệu lớn, vượt ra ngoài lĩnh vực game chứ không chỉ là một trò chơi. Nếu bạn chưa biết, Elden Ring hiện đã bán được khoảng 16 triệu bản và là thành công lớn nhất trong lịch sử FromSoftware.

Có thể nói rằng thành công mà Elden Ring có được không phải ngẫu nhiên, mà là kết quả của cả một quá trình dài gầy dựng cộng đồng fan cũng như gom góp kinh nghiệm của FromSoftware. Mọi thứ khởi đầu với Demon's Souls vào năm 2009 trên PS3, tiếp diễn với ba tựa game kế vị mang thương hiệu Dark Souls, những bước thử nghiệm độc đáo với Bloodborne và Sekiro, và cuối cùng họ tập trung tất cả những gì đã học được trong quá trình này để làm nên Elden Ring. Tựa game này thậm chí còn vượt qua nhiều phiên bản Call of Duty, và trở thành một hiện tượng trong cộng đồng game thủ thế giới.

FromSoftware

Vì vậy nên không có gì lạ khi Tencent ngửi được mùi tiền và lao vào mua lại một phần FromSoftware. Công ty Trung Quốc này đã mua sắm cổ phần của rất nhiều hãng làm game trên khắp thế giới, ví dụ 5% của Ubisoft, 40% của Epic Games, 5% Activision Blizzard, chưa kể đến 100% Riot và nhiều studio khác. Tương tự như vậy, Sony cũng đang cảm thấy nguy cơ sau thương vụ mua lại Activision Blizzard của Microsoft và đang bắt đầu vung tiền mua sắm, và FromSoftware chỉ là một trong nhiều phi vụ của họ gần đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn