Thần Trùng: Tựa game kinh dị thuần Việt chốt ngày ra mắt

Thứ năm - 04/04/2024 03:44
Tựa game ma của DUT Studio – Thần Trùng đã chính thức được streamer Dũng CT công bố ngày ra mắt trong buổi stream ngày 25 tháng 8.
Mục lục

Phụ Lục

  • Một trải nghiệm kinh dị đậm chất Việt
  • Thần Trùng sẽ ra mắt vào đêm Trung Thu

Thần Trùng - một sản phẩm kinh dị thuần Việt từ đội ngũ phát triển tới tất cả những bối cảnh và chi tiết trong trò chơi. Được sản xuất bởi DUT Studio, Thần Trùng công bố trailer đầu tiên của mình vào ngày 16/3/2021. Sau hơn một năm phát triển, vào buổi livestream mới đây, Dũng CT - người sáng lập ra DUT Studio đã chính thức thông báo tựa game đang hoàn thiện những giai đoạn cuối và sắp được phát hành phiên bản đầy đủ trên nền tảng Steam.

Một trải nghiệm kinh dị đậm chất Việt

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện ma truyền miệng của người dân Việt Nam vốn luôn là những điều bí ẩn và cuốn hút những người trẻ một cách lạ thường. Thần Trùng tập trung khai thác vào góc nhìn đó của người trẻ hiện đại. Trò chơi lấy bối cảnh tại Hà Nội vào năm 2021. Cũng chính bởi vậy, Thần Trùng vừa mang tới một cảm giác vừa quen thuộc vừa kỳ lạ nhưng vẫn có thể nhận rõ được "chất" Việt ở trong từng chi tiết.

Trong Thần Trùng, người chơi sẽ được vào vai một thanh niên bỗng nhiên tỉnh dậy tại ban công của một chung cư cũ kỹ giữa lòng thủ đô. Tiếp đó là hàng loạt các hiện tượng siêu nhiên kỳ lạ diễn ra buộc nhân vật phải khám phá sự thật đằng sau. Theo mô tả của DUT Studio và trải nghiệm từ bản demo vừa mới ra mắt, tựa game kinh dị này tập trung chủ yếu vào kết hợp hai yếu tố là di chuyển và giải đố. Người chơi sẽ phải tự mình trải nghiệm qua tất cả từ những câu đố rợn tóc gáy cho tới những sự kiện kỳ lạ, bất ngờ.

Thần Trùng

Cũng theo Dũng CT, bối cảnh trong bản demo của Thần Trùng gần như tương đồng với những gì mà đoạn trailer ra mắt hồi tháng 3 cung cấp. Có điều trong lần trở lại này, họ đã có những thay đổi quan trọng về đồ họa lẫn cách chơi.

Trước đó trailer được đánh giá cao về mặt âm thanh nhưng lại bị than phiền ở mảng chuyển động của nhân vật cũng như hiệu ứng ánh sáng lúc di chuyển chưa hợp lý. Có thể thấy trong demo lần này, trò chơi đã được tối ưu khá nhiều để mang lại những trải nghiệm đậm chất kinh dị tâm linh cho người chơi. Bên cạnh đó, lời thoại cũng như các lựa chọn trong Thần Trùng đều được sử dụng sử dụng tiếng Việt, bên cạnh cũng có phụ đề tiếng Anh cho các game thủ quốc tế muốn tìm hiểu.

Thần Trùng

Streamer Dũng CT khẳng định Thần Trùng sẽ là tựa game thuần Việt và hoàn toàn đủ những yếu tố để người chơi nhận ra đây là một tựa game Việt Nam và lấy bối cảnh ở Việt Nam. Đặc biệt, game sẽ được lồng tiếng Việt 100% dù trong thời gian phát triển, đã có lúc Dũng CT và DUT Studio đã nghĩ đến việc không lồng tiếng để đơn giản hóa game.

Thần Trùng sẽ ra mắt vào đêm Trung Thu

Mới đây trong buổi stream vào ngày 25/8, Dũng CT đã thông báo tới toàn bộ viewer rằng Thần Trùng đã chính thức hoàn thiện các màn chơi và đang tiến đến phần credit. Ngoài ra, nhóm sản xuất cũng bật mí rằng trò chơi sẽ đến tay các fan vào đêm trăng rằm Trung Thu, tức ngày 10/9 tới đây nếu không gặp những vấn đề về nền tảng bên bán thứ ba (tức là Steam). Ngoài việc thông báo tiến độ phát triển, Dũng CT cũng bật mí rất nhiều thông tin bên lề về Thần Trùng.

Được biết, Thần Trùng cũng sẽ có nhiều ending. Theo Dũng CT chia sẻ thì tựa game sẽ có 3 ending gồm “True ending”, “Bad ending” và “Secret ending”. Đây là một sự cố gắng của DUT Studio khi mọi thứ được hoàn thiện chỉ với công sức của 3 nhân sự chính bao gồm Dũng CT, Vũ Hay Ho và Thế Anh, cùng sự giúp đỡ của những người xung quanh.

Thần Trùng

Streamer Dũng CT cũng khẳng định Thần Trùng chỉ là một tựa game indie Việt Nam và không thể nào so sánh được với những tựa game bom tấn AAA về cả mặt đồ họa, âm thanh, âm nhạc cũng như cốt truyện và chắc chắn việc dính lỗi trong game sẽ là điều không tránh khỏi. Anh hi vọng người chơi sẽ chơi Thần Trùng với tâm thế lượng thứ cho những sự thiếu sót của bản thân cũng như DUT Studio.

Thời lượng của game sẽ rơi vào khoảng 2 tiếng và nhiều nhất là 4 tiếng đồng hồ, một thời lượng trung bình với những tựa game indie với giá 75.000 VNĐ. Đồng thời, trái với những lời nói từ trước, Dũng CT đã khẳng định sẽ tự làm video speedrun và thậm chí là livestream Thần Trùng. Tựa game hiện đã có bản demo hoàn toàn miễn phí trên Steam và sẽ ra mắt ngày 10/9 tới đây với giá phiên bản đầy đủ là 75.000 VNĐ. Hi vọng Thần Trùng sẽ đạt được thành công và góp phần thúc đẩy thị trường làm game của Việt Nam ngày càng phát triển.

Trên đây là thông tin mới nhất về Thần Trùng. Hãy theo dõi để cập nhật những thông tin mới nhất về tựa game kinh dị thuần Việt này nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn