Electronic Arts đang được Amazon mua lại?

Thứ năm - 04/04/2024 03:43
Những ngày qua, cộng đồng đang được chứng kiến một thương vụ bạc tỉ hứa hẹn khuấy động thị trường game giữa Electronic Arts và Amazon

Electronic Arts là một công ty trò chơi điện tử của Mỹ có trụ sở chính tại Redwood City, là cái tên đứng sau hàng các thương hiệu game AAA lớn như Apex Legends Mobile, series Battlefield, FIFA, F10, The Sims,... trên PC, console và mobile. Hãng có thể sẽ đạt được thỏa thuận với Amazon, gã khổng lồ thương mại điện tử. Theo các báo cáo, Amazon có thể đang tìm cách mua lại Electronic Arts.

Amazon có thể sẽ công bố việc mua lại của mình. Mặc dù Disney, Apple và Comcast đã được tiếp cận với các đề nghị. Amazon cho thấy sự quan tâm đặc biệt của mình với hãng phát hành FIFA. Giới chuyên gia nhận định thương vụ này khả thi vì chúng ta cũng đã thấy một studio AAA khác, Activision Blizzard được mua lại bởi Microsoft đầu năm nay với số tiền cực kỳ lớn là 68,7 tỷ USD. Và sau đó một studio di động nhỏ hơn Zynga được Take-Two mua lại với giá gần 13 tỷ đô la. Các thương hiệu lớn giờ mua lại các thương hiệu nhỏ hơn để nâng cao mức độ cạnh tranh của mình

Electronic Arts

Hiện tại, có thông tin rằng CNBC đã bác bỏ thỏa thuận này vì những tin đồn hiện đã được chứng minh là sai mặc dù sự tăng vọt về cổ phiếu của EA đã được thấy trong thời gian gần đây. Nếu thỏa thuận này trở thành sự thật, điều đó có nghĩa là EA sẽ nằm dưới sự quản lý mới. Liệu Amazon sẽ có những thay đổi nào với thương hiệu trò chơi hàng đầu thế giới như EA?

Cổ phiếu của nhà sản xuất trò chơi điện tử Electronic Arts đã tăng nhanh sau một báo cáo trên tờ USA Today về việc Amazon mua lại công ty. Đây sẽ là một thỏa thuận quan trọng đối với Amazon và ngay lập tức đưa gã khổng lồ công nghệ trở thành một trong những công ty trò chơi điện tử lớn nhất thế giới, mặc dù CNBC sau đó báo cáo rằng Amazon không có kế hoạch đưa ra lời đề nghị.

Ngay sau đó, USA Today tuyên bố Amazon đã gửi một đề nghị chính thức để mua EA. Cổ phiếu EA đã tăng gần 15% trong giao dịch trước giờ mở cửa sau khi tin tức của USA Today lên sóng, trước khi ổn định ở mức khiêm tốn hơn 5% ở mức 133,95 đô la vào giữa buổi sáng ngày 26/08/2022. Thỏa thuận này có thể sẽ là thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của Amazon, vì giá trị vốn hóa thị trường 35 tỷ USD của EA vượt xa mức 13,7 tỷ USD mà Amazon đã trả cho Whole Foods vào năm 2017.

Amazon

Dù vậy, thông tin mua lại EA không phải không có cơ sở. Người phát ngôn của Amazon, Kanak Jha cũng đã từ chối bình luận về việc được đồn đại tiếp quản EA. Việc các ông lớn mua lại các cái tên nhỏ hơn không còn là lần đầu tiên trong thị trường trò chơi điện tử. Trước đó, Microsoft mua Activision Blizzard trị giá 68,7 tỷ USD.

Đây là thương vụ mua lại nóng nhất và quan trọng nhất liên quan đến trò chơi điện tử đối với Amazon, công ty đã mua lại gã khổng lồ phát trực tuyến trò chơi điện tử Twitch với giá 970 triệu USD vào năm 2014. Có thể thấy rằng gã khổng lồ ở lĩnh vực thương mại điện tử đang dần xâm nhập vào thị trường trò chơi điện tử và đã đạt được nhiều thành công nhất định.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn