Honkai Star Rail: Liệu có xứng đáng để trở thành một siêu phẩm?

Thứ sáu - 05/04/2024 11:18
Honkai Star Rail là tựa game sắp ra mắt đến từ Mihoyo. Liệu rằng nó có đủ yếu tố để trở thành một siêu phẩm? Hãy cùng đánh giá trong bài viết này nhé!
Mục lục

Phụ Lục

  • Cốt truyện tiềm năng
  • Đồ họa được đầu tư kỹ lưỡng
  • Gameplay cuốn hút
  • Hệ thống nhân vật đa dạng
  • Âm thanh và giao diện
  • Tổng kết

Chúng ta đã không còn xa lạ gì với những tựa game gacha đến từ nhà phát hành Mihoyo. Từ 2016, sự ra mắt của Honkai Impact 3rd đã tạo nên cơn sốt trên toàn cầu. Trò chơi mang lối đồ họa anime cùng với hệ thống nhân vật vô cùng đa dạng đã thu hút vô số người chơi thời điểm đó. Đến năm 2020, Genshin Impact ra mắt và trở thành một siêu phẩm bùng nổ, với cốt truyện cuốn hút và đồ họa được đầu tư cực khủng. Cho đến nay, cả 2 siêu phẩm trên vẫn giữ được độ hot của mình. Giờ đây, người chơi đang vô cùng mong chờ vào tựa game gacha tiếp theo đến từ Mihoyo: Honkai Star Rail. Liệu rằng tựa game này có xứng tầm siêu phẩm? Liệu rằng Honkai Star Rail có thể đạt được thành công như 2 người đàn anh của mình? Hãy cùng đánh giá chi tiết ngay trong bài viết này nhé!

Honkai Star Rail: Liệu có xứng đáng để trở thành một siêu phẩm?

Cốt truyện tiềm năng

Cũng giống như Honkai Impact 3rd hay Genshin Impact, cốt truyện của Honkai Star Rail chính là một trong những điểm ăn tiền nhất của tựa game này. Bước vào thế giới của game, ta sẽ bước vào chuyến hành trình trên chuyến tàu Astral Express, khám phá những bí ẩn về vũ trụ trong game. Thế giới của Honkai Star Rail là sự kết hợp giữa yếu tố huyền ảo và khoa học viễn tưởng, mang đến nhiều ấn tượng cho người chơi. Ngay khi bước vào tựa game, ta sẽ vào vai Trailblazer, được đồng hành cùng với March 7th và Danheng trên hành tinh Jarilo-VI để giải quyết một số vấn đề trên hành tinh này. Từ đây, ta gặp một số vấn đề và phải trốn dưới lòng đất, tiếp tục cuôc phiêu lưu của mình để khám phá vô vàn bí ẩn đang chờ phía trước. Có thể nói, cốt truyện của Honkai Star Rail khác biệt hoàn toàn với Genshin Impact hay Honkai Impact 3rd, hứa hẹn sẽ để lại nhiều dấu ấn trong tương lai.

Honkai Star Rail: Liệu có xứng đáng để trở thành một siêu phẩm?

Đồ họa được đầu tư kỹ lưỡng

Cũng giống như Honkai Impact 3rd và Genshin Impact, Honkai Star Rail được xây dựng dựa trên lối đồ họa anime đã vô cùng thành công của Mihoyo. Thế nhưng, các nhân vật cũng như thế giới của Honkai Star Rail vẫn có những điểm độc đáo của riêng mình, không thể lẫn với bất cứ tựa game nào khác. Thiết kế 2D và hoạt ảnh gacha quả thực được vẽ vô cùng tỉ mỉ, cực kì đẹp mắt. Tạo hình 3D cũng mang đến trải nghiệm rất tốt về mặt thị giác. Các nhân vật đều được thiết kế để thể hiện rõ được cá tính của riêng mình. Ngoài ra, các chi tiết trong thế giới của Honkai Star Rail đều mang hơi hướng khoa học viễn tưởng, hiện đại và thực tế, không thần thoại, thơ mộng như Genshin Impact. Cũng chính vì lẽ đó, từng chi tiết nhỏ nhất cũng được nhà phát hành đầu tư kỹ lưỡng để đem đến trải nghiệm thực tế nhất cho người chơi.

Honkai Star Rail: Liệu có xứng đáng để trở thành một siêu phẩm?

Gameplay cuốn hút

Có thể nói, gameplay của Honkai Star Rail mang lại cảm giác vô cùng mới lạ mà ta không thể tìm thấy ở Genshin Impact hay Honkai Impact 3rd. Cũng giống như Genshin Impact, tựa game mới của nhà phát hành Mihoyo cũng có lối chiến đấu gồm 4 thành viên. Tuy nhiên, các nhân vật sẽ không thay phiên nhau ra sân mà cùng chiến đấu theo lượt. Mỗi kẻ địch đều sẽ có điểm yếu riêng, ta có thể lợi dụng nó để tối ưu lượng sát thương và nhanh chóng kết liễu chúng. Các nhân đều sở hữu cho mình những vai trò và kỹ năng riêng biệt trong đội hình. Cách tấn công cũng khá đơn giản, bao gồm tấn công thường, kỹ năng và chiêu cuối. Mỗi khi sử dụng đòn đánh thường hay kỹ năng, ta đều có thể nạp cho chiêu cuối tương tự như Genshin Impact. Do đó, người chơi mới cũng sẽ rất dễ làm quen. Tuy không quá phức tạp như Genshin Impact hay Honkai Impact 3rd, tựa game này vẫn có thể thỏa mãn người chơi bằng lối tấn công theo lượt cực lôi cuốn này.

Honkai Star Rail: Liệu có xứng đáng để trở thành một siêu phẩm?

Hệ thống nhân vật đa dạng

Honkai Star Rail sở hữu cho mình một hệ thống nhân vật vô cùng đa dạng và mới mẻ. Đặc biệt, có một số nhân vật ở đây được "du hành" từ vũ trụ Honkai Impact 3rd qua cổng không gian. Điều này khiến cho các fan của Himeko hay Seele cảm thấy vô cùng hào hứng. Bên cạnh đó, tựa game này còn có tới 7 nguyên tố: Physical, Fire, Ice, Lightning, Wind, Quantum và Imaginary. Không chỉ vậy, các nhân vật trong Honkai còn được phân chia theo chức năng của mình: Destruction - Tấn công, Fertility - Hồi máu, trị thương, Hunt - Ám sát, Concord - Trợ lực, Nous - Tấn công, Preservation - Đỡ đòn, Nihility - Debuff. Không chỉ vậy, nhà phát hành còn tạo ra cho mỗi nhân vật một hoạt ảnh động khi dùng kỹ năng nộ, thậm chí còn hoành tráng hơn Genshin Impact. Các nhân vật cũng được xây dựng với những cá tính và đặc điểm riêng biệt, khiến người chơi vô cùng thích thú.

Honkai Star Rail: Liệu có xứng đáng để trở thành một siêu phẩm?

Âm thanh và giao diện

Bên cạnh đồ họa, Honkai Star Rail cũng được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng về âm thanh. Những bản nhạc phù hợp lại được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau như khi chiến đấu, khi làm quest, ... Không chỉ vậy, chất lượng âm thanh cũng vô cùng xuất sắc. Voiceline lồng tiếng nhân vật lại càng thể hiện độ chịu chi của Hoyoverse, khi mà mỗi nhân vật lại có các VA ở nhiều ngôn ngữ khác nhau, từ Anh, Nhật, Hàn, ... Tất cả tạo nên một trải nghiệm phần nghe vô cùng mãn nhãn. Bên cạnh đó, giao diện của tựa game này khá tương đồng với Genshin Impact. Thế nhưng, điểm đặc biệt là mỗi nhân vật sẽ có một chiếc điện thoại được thiết kế cho riêng mình để mở giao diện menu. Đây có lẽ chính là điểm sáng tạo và khác biệt của Honkai Star Rail. Tuy nhiên, phần phông chữ có vẻ như chưa được tối ưu lắm. Có lẽ chúng ta cần chờ thêm vài phiên bản beta test nữa để có những trải nghiệm hoàn thiện hơn.

Honkai Star Rail: Liệu có xứng đáng để trở thành một siêu phẩm?

Tổng kết

Honkai Star Rail là một tựa game có cốt truyện vô cùng tiềm năng, hứa hẹn sẽ có rất thứ để phát triển trong tương lai. Mihoyo đã đầu tư vô cùng kỹ lưỡng về cả mặt đồ họa lẫn âm thanh, mang đến trải nghiệm mãn nhãn về cả phần nghe và phần nhìn. Bản đồ rộng lớn, đa dạng, nhiều loại quái và thử thách khác nhau. Đặc biệt, tựa game này có một gameplay vô cùng khác lạ với lối chơi chiến đấu theo lượt. Nhờnhiều đó, phong cách chiến đấu trở nên đơn giản những lại rất cuốn hút, phù hợp cho cả những newbie mới bắt đầu chơi. Ngoài ra, hệ thống nhân vật đa dạng cũng là một điểm sáng trong HSR. Các nhân vật từ Honkai Impact 3rd du hành đến càng tạo nhiều hứng thú cho người chơi. Tóm lại, Honkai Star Rail hội tụ đủ rất nhiều những yếu tố để trở nên thành công. Dựa vào những gì nó đã thể hiện, người chơi chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một siêu phẩm sẽ khuấy đảo làng game trong thời gian sắp tới.

Honkai Star Rail: Liệu có xứng đáng để trở thành một siêu phẩm?

Trên đây là đánh giá chi tiết về tựa game Honkai Star Rail. Hãy theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị nhé!

Theo dõi thông tin của tại:

  • Fanpage: Review Game Mobile
  • Group: Ở đây có game mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok: Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn