TikTok sẽ chuẩn bị có một kênh riêng dành cho game Mobile

Thứ sáu - 05/04/2024 11:17
Theo nhiều nguồn tin mới đây, TikTok sẽ tiếp tục mở rộng tầm ảnh hưởng của mình lên các nền tảng di động thông qua việc xây dựng cho mình một tab riêng, nơi sẽ cung cấp trò chơi điện tử trên các nền tảng này

TikTok kể từ khi được ra mắt, đã và đang là nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng lớn nhất trên thế giới. Với hơn 3,5 tỷ lượt tải xuống tính đến thời điểm hiện tại, TikTok bằng những công thức vô cùng đơn giản nhưng đang tạo ra giá trị lớn, có thể nói "gã khổng lồ này" đã trở thành phương thức giải trí của đại đa số chúng ta.

TikTok sẽ chuẩn bị có một kênh riêng dành cho game Mobile

Nhưng không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ giải trí thông qua những Video/Clip ngắn hay những gì liên quan, theo một số báo cáo gần đây, TikTok đang bắt đầu "bành trướng" bản thân sang lĩnh vực trò chơi điện tử trên các nền tảng di động.

Cụ thể, TikTok sẽ tạo ra một hạng mục riêng dành cho trò chơi điện tử trên trang chủ của mình, người dùng có thể trực tiếp truy cập vào tab chuyên dụng này rất dễ dàng. Khi đó, Tiktok sẽ phát hành hàng loạt tựa game và hỗ trợ các nhà phát triển đặt quảng cáo, ngoài ra chúng ta có thể phải trả tiền cho các một số nội dung bổ sung hoặc bị giới hạn.

TikTok sẽ chuẩn bị có một kênh riêng dành cho game Mobile

ByteDance, công ty mẹ của TikTok đang trực tiếp phát triển những tựa game của riêng mình để đăng tải lên hạng mục này. Đây cũng không phải là lần đầu tiên "gã khổng lồ" này thử nghiệm việc phát hành trò chơi mobile trên nền tảng của mình, lần đầu tiên là vào năm 2019 trên Douyin - phiên bản dành riêng cho thị trường Trung Quốc và tháng 5 vừa qua tại chính thị trường Việt Nam chúng ta. Sau 2 lần thử nghiệm và đã đạt được một vài kết quả khả quan, đây có thể là bước đệm cho một "cú hích lớn" đến từ trí TikTok đối với thị trường trò chơi điện tử.

TikTok sẽ chuẩn bị có một kênh riêng dành cho game Mobile

Tất cả những điều này có thể được xác nhận vào một sự kiện được diễn ra vào ngày 02/11/2022 có khẩu hiệu "TikTok made me play it", đây là event toàn cầu về game đầu tiên mà TikTok tổ chức.

TikTok sẽ chuẩn bị có một kênh riêng dành cho game Mobile

"Đây là tương lai của trò chơi điện tử và nó đang diễn ra ngay tại TikTok. Những nhà phát triển game hàng đầu đang tung ra những sản phẩm mới trên chính nền tảng của chúng tôi. Đây là một loại hình giải trí phù hợp với văn hóa, góp phần xây dựng cộng đồng và truyền cảm cho người dùng thông qua việc giải trí, khám phá và chơi game" - Nội dung mô tả về sự kiện sắp tới của TikTok, tại event này cũng sẽ có sự tham dự của nhiều Game Creator - nhà sáng tạo nội dung về game như Electronic Arts, 2K, VNG Corporation, NetEase Games và Homa.

TikTok sẽ chuẩn bị có một kênh riêng dành cho game Mobile

Đã có rất nhiều ông lớn thử "đá ngang" qua ngành công nghiệp game di động trên chính nền tảng của mình nhưng rất ít những cái tên đạt được kỳ vọng. Gần đây nhất ta có Netflix, cũng là một "gã khổng lồ" trong ngành công nghiệp chiếu phim trực tuyến, đã cho ra mắt một số trò chơi trên nền tảng của mình vã đã có vài tựa game đạt được những thành công nhất định.

Với sức hút lớn và vị thế của mình, TikTok hoàn toàn có thể khuấy đảo thị trường game mobile trong thời gian sắp tới. tôi sẽ tiếp tục cập nhật những thông tin mới nhất về sự kiện này, anh em hãy tiếp tục theo dõi để đón chờ những update tiếp theo trong thời gian tới nhé.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn