Review A Silent Voice: Dáng hình âm thanh

Thứ sáu - 05/04/2024 03:06
A Silent Voice – Dáng hình âm thành là anime được nhiều khán giả quan tâm. Cùng e tìm hiểu anime đặc biệt này nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Diễn biến câu chuyện
  • Nhân vật trong phim
  • Đồ họa, âm nhạc và cốt truyện
  • Nhận định:

A Silent Voice được công chiếu chính thức vào năm 2017. Thoạt nhìn bộ phim là lời cảnh báo tinh tế về hành động bạo lực học đường, bắt nạt bạn học. Nhưng khi đi sâu vào bộ phim, khán giả có thể khai quật được những hậu quả nghiêm trọng trong việc bạo lực học đường. Bộ phim hoạt hình dựa trên tác phẩm manga cùng tên của tác giả Yoshitoki Ōima – mang đến hành trình đầy cảm xúc và sự cứu rỗi linh hồn để vượt qua chứng trầm cảm, từ đó khám phá ra ý nghĩa tình bạn, tình yêu. Cùng tìm hiểu đây là câu chuyện như thế nào nhé.

Diễn biến câu chuyện

Khi chuyển đến một trường tiểu học mới, một cô gái khiếm thính tên là Shoko Nishimiya bị bắt nạt không ngừng bởi những người bạn học của cô bao gồm cả bao gồm cả cậu bạn Shoya Ishida tinh nghịch. Ban đầu những lời trêu chọc vô hại của Shoya và những người bạn đến từ những lời nói vô tình của giáo viên, chúng nhanh chóng vượt ra ngoài tầm kiểm soát ngày càng trở nên đáng lo ngại và bạo lực hơn. Trong suốt thời gian đó, việc bắt nạt đã khiến Nishimiya bị trầm cảm, cô cảm thấy tự ti về tình trạng khuyết tật của bản thân. Điều này được chứng mình qua từng nét mặt của Nishimiya, truyền tải những nỗi đau và sự thất vọng không thể thể hiện bằng lời nói.

Review A Silent Voice – Dáng hình âm thành

Thay vì để Ishida là kẻ bắt nạt, giật dây nhiều trò tai quái với Nishimiya như thường lệ thì ở A Silent Voice lại lật ngược tình thế, khiến Ishida trở thành nạn nhân của những vụ bạo lực học đường. Nhân vật không thể không đồng cảm. Đỉnh điểm của những vụ bắt nạt, là Ishida bị bạn bè tẩy chay. Điều này cho thấy cái nhìn sâu sắc hơn về việc bạn bè có thể quay lưng bất cứ lúc nào để bảo vệ chính mình.

Review A Silent Voice – Dáng hình âm thành

Sau khi bị bắt nạt, Shoya Ishida đã hiểu được cảm giác của Nishimiya, cậu ân hận với những việc đã làm trong quá khứ. Lên cấp 3, Shoya vẫn bị bạn bè tẩy chay nên không thể kết bạn với mọi người, thậm chí không dám nhìn thẳng vào mắt người khác. Cậu học được cách sử dụng ngôn từ ký hiệu, điều bất ngờ hơn là Shoko Nishimiya cũng học chung một trường với cậu. Trải qua một loạt các biến cố, Shoya và Nishimiya cũng đã trở thành bạn của nhau. Hơn thế nữa, cả hai đã trở thành người yêu,

Nhân vật trong phim

Trong bộ phim, mặc dù Shoko bị bắt nạt, những cô ấy cô ấy vẫn khiêm tốn, tử tế và liên tục xin lỗi, ngay cả khi cô ấy không có lỗi. Shoko khác biệt vì khuyết tật của cô ấy nhưng đó không phải là tất cả. Cô ấy là một người biết cảm nhận, thích học hỏi, muốn kết bạn và vui chơi với chúng giống như mọi đứa trẻ khác. Khuyết tật không phải là danh tính của cô ấy, nó chỉ đơn giản là một phần của con người cô ấy. Văn hóa ảnh hưởng đến cách hành xử của mỗi con người.

Với mẹ của Shoya Ishida, bởi vì cô bận phải chăm lo cho cuộc sống, không có nhiều thời gian ở bên cậu con trai, nên khi con trai mắc phải sai lầm cô cũng cho đó là một phần sai lầm của mình gây ra. Cô không hề trách Shoya Ishida, chỉ dùng những hành động nhẹ nhàng để an ủi cậu và dùng cách của chính bản thân để khắc phục hậu quả của Ishida gây ra. Từ đó, khiến cho Ishiada nhận thức được mình đã phạm sai lầm nghiêm trọng như thế nào.

Đồ họa, âm nhạc và cốt truyện

Phải ca ngợi đầu óc sáng tạo của tác giả vì hình ảnh trong phim được tạo ra một cách hoàn mỹ. Thiết kế các nhân vật đa dạng nhưng mạch lạc. Từ những khu vực ngoài trời cây cảnh tươi tốt cho đến những ánh sáng phản chiếu từ đèn pha của dòng xe cộ vào ban đêm, tất cả đều chi tiết.

Ngoài ra trong A Silent Voice, còn lồng ghép những bài nhạc nhẹ nhàng và cảm động. Những âm điệu trầm lắng đi kèm với nội tâm của nhân vật đọng lại cho người xem nhiều cảm xúc âm ỉ. Dù bộ phim đã kết thúc, nhưng chỉ cần nghe một giai điệu cũng ngay lập tức nhớ đến nó.

Review A Silent Voice – Dáng hình âm thành

Nhận định:

A Silent Voice miêu tả chân thực những hậu quả khủng khiếp của việc bạo lực học đường, và lấy nó làm nền tảng cho câu chuyện đầy xúc động của thiếu niên trong hành trình cứu rỗi bản thân. Tự bản thân chiến đấu lại với bạo lực, tự tìm cách để thoát khỏi sự ân hận của chính mình. Nhịp độ tuyệt vời của bộ phim và âm thanh được lồng ghép một cách chuyên nghiệp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và cũng đọng lại lâu dài trong tâm trí của khán giả xem phim. Bối cảnh đẹp, các nhân vật được hiện thực hóa cũng góp phần mang đến thành công cho bộ phim.

Bạn có thể xem A Silent Voice trên nhiều trang web của Việt Nam. Cùng tìm hiểu nhiều thể loại anime qua bộ sư tập tại nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn