Suýt mất cả cánh tay vì chữa vết thương theo kiểu ông bà mách bảo

Thứ năm - 02/05/2024 07:23
Một thanh niên đã nhập viện trong tình trạng vết thương chuyển nặng vì nghe theo cách trị dân gian của ông bà để lại!

Vừa qua, Bệnh viện E (Hà Nội) đã tiếp nhận một ca bị thương nghiêm trọng của một thanh niên trong đúng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Một nam thanh niên đã nhập viện trong tình trạng bị rách cơ do vật sắc bén cắt đứt gây nhiều vết thương. Đáng chú ý, tình trạng vết thương đang có dấu hiệu nhiễm trùng, có dịch mủ, sưng nề và cơ co cứng.

Theo như người này kể, sau khi anh bị một mảnh kính không may cắt phải, người nhà đã dùng phương pháp đắp lá thuốc theo mẹo trị thương dân gian để chữa cho anh. Lá thuốc không rõ cụ thể là gì nhưng vẫn được người nhà anh nhai rồi nhả ra đắp lên vết thương hở.

Một thanh niên suýt mất cả cánh tay vì điều trị vết thương theo kiểu ông bà lưu truyền!

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng nguy hiểm của người thanh niên hiện tại. May mắn thay, thanh niên này vẫn còn có thể cử động được cổ tay. Các bác sĩ đã tiến hành gấp dị vật ra khỏi vết thương (mảnh kính vỡ còn sót lại), tiến hành vệ sinh vết thương và khâu chỉ cố định. Sau đó, cứ mỗi định kỳ hằng tuần phải tái khám để xem tình trạng hồi phục của vết thương.

Một thanh niên suýt mất cả cánh tay vì điều trị vết thương theo kiểu ông bà lưu truyền!
Thói quen đắp thuốc dân gian có thể gây ra hậu quả khôn lường

Theo đó, khi bị vết thương hở, bác sĩ khuyến cáo người dân không nên tự ý đắp thuốc không rõ nguồn gốc hoặc những loại vật liệu dễ nhiễm bẩn như lá cây, thuốc lào,... Hãy lập tức tìm cách cầm máu, băng bó kỹ vết thương với vải sạch, khăn, băng gạc,.. Sau đó lập tức đến cơ sở y tế gần nhất để được xử lý vết thương một cách chuẩn y khoa.

Một thanh niên suýt mất cả cánh tay vì điều trị vết thương theo kiểu ông bà lưu truyền!
Không nên tự ý đắp những thứ dễ gây nhiễm trùng trên vết thương

Ví như trường hợp của thanh niên trên, nếu không được đưa đến bệnh viện kịp thời thì tình trạng vết thương sẽ diễn biến tồi tệ hơn. Có thể, người này sẽ phải đối mặt với chuyện tổn thương gân, mạch máu, dây thần kinh hoặc tệ hơn là hoại tử và tháo chi để bảo toàn tính mạng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn