Ăn bánh mì thương hiệu nổi tiếng, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm

Thứ sáu - 03/05/2024 23:36
Hiện tại, vụ việc ăn bánh mì bẩn dẫn đến nhập viện vì ngộ độc này được xem là vụ bê bối an toàn vệ sinh thực phẩm lớn nhất trong dịp nghỉ lễ vừa qua.

Theo báo cáo của UBND TP.Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, bánh mì do cơ sở sản xuất bánh mì Băng (đường Trần Quang Diệu, phường Xuân Bình, tỉnh Đồng Nai) chính là nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm tập thể làm cho 469 nạn nhân phải nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy.

Ăn bánh mì kém vệ sinh, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai!

Trong ngày 30/04, tiệm bánh mì Băng bán được 1100 ổ. Sự việc ngộ độc chính thức được ghi nhận từ số người mua những ổ bánh này. Theo điều tra, Tiệm Băng là một hộ kinh doanh quy mô nhỏ, không có giấy tờ chứng nhận đạt vệ sinh an toàn thực phẩm, nhân viên không được khám sức khỏe thường niên. Cơ sở này tự sản xuất bánh mỳ, tự chế biến thịt, ngò, dưa leo, đồ chua, pate, nước sốt,...

Ăn bánh mì kém vệ sinh, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai!

Tại Bệnh viện Đa khoa Long Khánh, các bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột.

Trong một diễn biến cập nhật mới nhất, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đang điều trị cho 321 ca, xuất viện 19 ca, chuyển viện 11 ca, điều trị tại nhà 96 ca. Bệnh viện Nhi Đồng Nai đang tiếp nhận điều trị cho 12 ca bệnh nhân nhỏ tuổi. 5 bé trở nặng.

Ăn bánh mì kém vệ sinh, 469 người nhập viện cấp cứu ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai!

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chỉ đạo bệnh viện có bệnh nhân đang điều trị, tập trung nguồn lực tích cực điều trị cho các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm, không để ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn