Bí ẩn 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca' chính thức được công bố

Thứ hai - 06/05/2024 00:55
Mới đây, các nhà điều tra nguồn gốc của “xác ướp người ngoài hành tinh Nazca” đưa ra tuyên bố đầy bất ngờ.
Mục lục

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với The Sun gần đây, Jois Mantilla - một nhà nghiên cứu về xác ướp đã đưa ra tuyên bố rằng các xác ướp ngoài hành tinh Nazca là thật và bằng chứng ADN cho thấy chúng đã sống cùng con người.

Bí ẩn về 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca' chính thức được tuyên bố!

Cụ thể, một số mẫu vật kỳ lạ giống người ngoài hành tinh - được biết đến với tên gọi xác ướp Nazca - đã được phát hiện ở khắp Peru trong các cuộc khám phá bí ẩn. Jois Mantilla tin rằng chúng có tuổi đời hàng nghìn năm và đã tồn tại cùng con người.

Bí ẩn về 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca' chính thức được tuyên bố!

Vào năm 2016, Jois và đồng nghiệp Jaime Maussan đã gây chấn động khi trình diễn hai xác ướp được phát hiện tại Palpa và Nazca, Peru cho Chính phủ Mexico. Bây giờ, nghiên cứu của họ lại thu hút sự chú ý khi một hội nghị về xác ướp mang tên Monserrat đã kết thúc trong sự hỗn loạn.

Bí ẩn về 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca' chính thức được tuyên bố!

Mặc dù cảnh sát đã ập vào để tịch thu sự kiện của Jois và đồng nghiệp vì cho rằng đó là xác ướp ngoài hành tinh, nhưng nhóm nghiên cứu chỉ chiếu một bức ảnh của xác ướp Monserrat lên màn hình. Xác ướp thực sự đã được giấu ở một địa điểm bí mật chưa được tiết lộ.

Nhiều chuyên gia đã chỉ trích dự án này và cho rằng đó chỉ là những búp bê do con người tạo ra, không phải sinh vật ngoài hành tinh. Tuy nhiên, Jois khẳng định rằng có bằng chứng cho thấy xác ướp Monserrat là một loài vật chưa được biết đến, tồn tại cách đây 1800 năm và có liên quan đến nền văn minh nhân loại.

Bí ẩn về 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca' chính thức được tuyên bố!
Bí ẩn về 'xác ướp người ngoài hành tinh Nazca' chính thức được tuyên bố!

Nhóm nghiên cứu cũng đã phát hiện một mẫu vật mang thai có tên Montserrat, chứng minh rằng đó không phải là tác phẩm điêu khắc. Cấu trúc ADN của chúng cũng rất độc đáo, không thể tái tạo bằng công nghệ hiện đại. Theo Jois, đây là bằng chứng thay đổi lịch sử loài người, tương đương với việc khám phá Mặt trăng hay Trái đất hình cầu.

Ý kiến chuyên gia về các xác ướp Nazca

Trong việc đánh giá về các xác ướp Nazca, một số chuyên gia đã thể hiện sự nghi ngờ. Nigel Watson, một chuyên gia hàng đầu về UFO và tác giả của cuốn sách Cẩm nang Điều tra UFO Haynes, cho biết với MailOnline rằng các mẫu vật này có vẻ như được tạo ra từ thạch cao. Những trường hợp lừa đảo như thế này thường là kết quả của sự pha trộn giữa tưởng tượng và lòng tham, ông nói.

Flavio Estrada, một nhà khảo cổ học từ Viện Y học Pháp lý và Khoa học Pháp y Peru, cũng không tin vào tính xác thực của các xác ướp Nazca và gọi chúng là hoàn toàn giả mạo. Nhà khảo cổ này cho rằng chúng chỉ là những con búp bê được tạo ra từ xương động vật, ghép lại bằng keo tổng hợp hiện đại. Ông nói thêm: Chúng không phải là người ngoài hành tinh, không phải sinh vật ngầm, không phải loài mới, không phải lai ghép, tất cả đều không đúng như nhóm giả khoa học này đã trình bày trong suốt 6 năm qua.

Tương tự, Lt Graves - một chuyên gia hàng không Mỹ cũng đã thể hiện sự thất vọng về thiếu căn cứ trong công tác nghiên cứu về các xác ướp Nazca này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn