Vớt xác chết trôi - nghề nghiệp kinh hãi nhưng hái ra tiền

Thứ hai - 06/05/2024 01:55
Hoàng Hà là con sông lớn nhất Trung Quốc, đồng nghĩa người ta rất dễ tìm thấy những xác chết đuối xuất hiện trên dòng sông, nhưng chúng thường đến từ đâu?
Mục lục

Có ba loại xác chết thường được tìm thấy trên sông Hoàng Hà:

Loại đầu tiên: tự tử

Người ta thường nói rằng không có nắp đậy trên sông Hoàng Hà, vì vậy ai muốn tự tử thì có thể nhảy xuống ngay. Cảnh sát cho biết, khoảng 85% số người chết trên sông Hoàng Hà là do tự tử, đa số trong độ tuổi từ 18-35, đặc biệt là nam giới.

Vớt xác chết trôi, nghề nghiệp kinh dị nhưng hái ra tiền trên sông Hoàng Hà

Tuy nhiên, không phải là phụ nữ ít tự tử, chỉ là họ thường chọn cách uống thuốc độc để tự tử để cơ thể vẫn được nguyên vẹn. Và cũng có trường hợp phụ nữ tự tử bằng cách nhảy xuống sông, như xác một cô gái ở thành phố Tháp Hà được tìm thấy trên sông sau một cuộc cãi vã với bạn trai.

Loại thứ hai: tai nạn

Khoảng 10% số người chết trên sông Hoàng Hà là do tai nạn, bao gồm tai nạn tàu thuyền hoặc do không biết bơi. Ví dụ, vào cuối tháng 7 năm 2016, hai bố con chăn dê ở thành phố Củng Nghĩa đã chết đuối khi con trai rơi xuống nước và bố đã nhảy xuống cứu nhưng không thể lên bờ được.

Vớt xác chết trôi, nghề nghiệp kinh dị nhưng hái ra tiền trên sông Hoàng Hà

Loại thứ ba: án mạng

Chiếm 5% còn lại chắc chắn là do hành vi giết người. Không biết từ khi nào, rất nhiều kẻ sát nhân sau khi thực hiện hành động sẽ ném xác nạn nhân xuống sông để xóa dấu vết. Có nhiều trường hợp thi thể bị phá hủy, cổ họng bị cắt, bị trói hoặc nhét vào bao tải không phải là hiếm gặp.

Vớt xác chết trôi, nghề nghiệp kinh dị nhưng hái ra tiền trên sông Hoàng Hà

Ở khu vực thượng lưu của con sông này có một thành phố đông dân, việc xác định nguồn gốc của thi thể là rất khó. Một người dân đã chia sẻ: "Tôi đã phát hiện một thi thể bị nhét trong bao tải màu trắng, chân tay bị trói chặt, miệng bị bịt kín. Tôi đã báo ngay cho cảnh sát, họ đến và đưa thi thể đi, đồng thời hỏi chúng tôi về tình hình lúc đó."

Vớt xác: Nghề hái ra tiền trên sông Hoàng Hà

Vì số lượng thi thể tìm được trên sông Hoàng Hà nhiều năm rất khổng lồ, nên có nhiều người coi việc vớt xác như một cách kiếm tiền.

Gia đình anh Ngụy nằm gần sông Hoàng Hà. Mỗi năm, anh Ngụy thường vớt được khoảng 50 thi thể, nhưng vào mùa hè số lượng sẽ tăng lên, đa phần là nam giới. Chia sẻ với cánh phóng viên, anh cho biết, "Nhìn mãi thành quen, có gì mà sợ".

Vớt xác chết trôi, nghề nghiệp kinh dị nhưng hái ra tiền trên sông Hoàng Hà

Được biết, giá vớt thi thể lên đến 15 nghìn tệ (~51 triệu VND), nhưng anh Ngụy nhận phí xem thi thể chỉ khoảng 500 tệ (~1,7 triệu VND) mặc dù một số gia đình trả khoảng 1000 tệ (~3,4 triệu VND).

Sau khi vớt thi thể lên, anh Ngụy sẽ buộc chúng vào rìa của ca-nô và kéo tới gần bờ để đặt lên cây hoặc cành cây, tránh cho xác bị trôi đi. Nếu không có ai đến nhận xác, anh sẽ liên hệ với gia đình thông qua các vật phẩm cá nhân trên thi thể. Nếu vẫn không có ai đến, anh sẽ cắt dây để xác trôi xuống hạ lưu sông.

Vào những năm 2000, người dân địa phương nói rằng việc vớt xác từ đập thủy điện có thể kiếm được một khoản tiền lớn hàng năm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn