'Chữa lành ít dữ nhiều': Nằm trong quan tài để trải nghiệm cảm giác lên bàn thờ

Thứ ba - 07/05/2024 07:00
Để chữa lành thì cũng có nhiều cách, nhưng chữa lành kiểu nằm vào quan tài để trải nghiệm cảm giác lên bàn thờ thế này thì hơi lạ, mới thấy lần đầu.

Năm 2023, khoảng 1,6 triệu người đã qua đời tại Nhật Bản, thời kỳ được gọi là "kỷ nguyên tỷ lệ tử vong cao" bởi truyền thông. Nhưng hiện nay, cái chết dường như không còn là điều đáng sợ vì một lễ hội độc đáo mang tên "lễ hội tử thần", cho phép người tham gia trải nghiệm cái chết một cách đặc biệt đã được tổ chức kéo dài trong 6 ngày tại quận Shibuya, Tokyo từ ngày 13/4.

Du khách tham gia sẽ được trải nghiệm thế giới bên kia thông qua kính thực tế ảo, viết danh sách những điều muốn làm trước khi qua đời, nằm trong quan tài và trải nghiệm đám tang của chính mình.

Chữa lành kiểu Bình Dương: Nằm trong quan tài để trải nghiệm cảm giác lên bàn thờ

Lễ hội được tổ chức bởi các tổ chức đặt trụ sở tại Tokyo (bao gồm tổ chức phi chính phủ, công ty truyền thông mới và chuyên gia tang lễ) tại Shibuya, trung tâm sầm uất của Tokyo.

Người tham gia có thể trả 1.100 yên (7 USD) để nằm trong quan tài trong 3 phút. Sau khi kết thúc, nhân viên sẽ mở quan tài và chào đón bạn trở lại thế giới.

Chữa lành kiểu Bình Dương: Nằm trong quan tài để trải nghiệm cảm giác lên bàn thờ

Lễ hội kéo dài 6 ngày cũng cung cấp cơ hội khám phá thế giới bên kia qua công nghệ thực tế ảo, tham gia bài giảng về truyền thống mai táng của Nhật Bản và thưởng thức các món ăn liên quan đến cái chết.

Mục tiêu của lễ hội là thay đổi thái độ xã hội, giúp mọi người không còn sợ hãi hay căng thẳng trước cái chết và tạo ra sự kết nối với cuộc sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn