Nắng nóng kỷ lục, Thái Lan quyết định hiến tế Doraemon để cầu mưa

Thứ tư - 08/05/2024 02:07
Vào ngày thời tiết nắng nóng oi bức thế này, Người Thái tin rằng hiến tế mèo có thể mang mưa đến, làm dịu thời tiết, nhưng mà mèo này thì hơi lạ.

Trong thời gian gần đây, Thái Lan và nhiều quốc gia châu Á khác đã phải đối mặt với đợt nắng nóng kỷ lục, với nhiệt độ vượt qua 40 độ C.

Theo The Thaiger, tỉnh Nakhon Sawan ở miền trung bắc Thái Lan, đặc biệt là huyện Prayutha Chili, đã gặp phải hạn hán và nắng nóng gây thiệt hại nghiêm trọng cho mùa màng.

Nắng nóng kỷ lục, Thái Lan quyết định hiến tế Doraemon để cầu mưa

Để giải quyết tình hình này, cư dân địa phương đã quyết định tổ chức lễ cầu mưa lần đầu tiên từ năm 2014 vào ngày 29/04 vừa qua. Ngay sau buổi lễ, việc rước kiệu với một chú mèo Doraemon nhồi bông trong lồng và đi khắp làng đã thu hút sự chú ý lớn trên mạng xã hội.

Theo truyền thống của người Thái, mèo được coi là linh vật có thể mang lại mưa. Do đó, trong lễ cầu mưa truyền thống, họ sẽ nhốt một con mèo cái màu đen vào chuồng, rồi diễu hành qua các con đường. Sau đó, họ sẽ té nước vào con mèo để khiến nó hoảng sợ, kêu la, tin rằng điều này sẽ thu hút sự chú ý của thần mưa và giúp mưa rơi.

Nắng nóng kỷ lục, Thái Lan quyết định hiến tế Doraemon để cầu mưa

Mặc dù phong tục cầu mưa vẫn được duy trì, nhưng nhiều người cho rằng việc bắt mèo vô tội phải chịu đựng việc té nước là không đúng. Vì vậy, từ năm 2015, người Thái đã bắt đầu sử dụng búp bê mèo thay thế cho việc này.

Sau khi hình ảnh rước Doraemon cầu mưa lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người Nhật Bản đã để lại những bình luận hài hước, cho rằng sự kiện này thật độc đáo và đặc biệt.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn