Người đàn ông bị hầu tòa do chính vợ mình kiện tội cưỡng hiếp

Thứ tư - 08/05/2024 06:08
Có ai ngờ người vợ đầu ấp tay gối lại kiện chồng mình ra toà vì một lý do hết sức nhạy cảm riêng tư của các cặp đôi đã kết hôn?

Sự việc trớ trêu này đã diễn ra tại miền Trung Ấn Độ, vụ cưỡng hiếp được chính tay người vợ đệ đơn kiện và Toà án bang Madhya Pradesh tiếp nhận hồ sơ vụ án. Đây được xem là một vụ án phản ánh rõ lỗ hỏng trong hệ thống pháp luật liên quan đến vấn đề tình dục sau hôn nhân tại quốc gia tỷ dân.

Người đàn ông bị hầu tòa do chính vợ mình kiện tội cưỡng hiếp

Người vợ đã tố cáo chồng mình đã ép cô làm chuyện chăn gối khi cô không tự nguyện. Khi cô ra sức chống cự, người chồng đã đe doạ sẽ ly hôn nếu vợ mình dám tiết lộ chuyện này ra bên ngoài. Sự việc đã đến tai mẹ ruột của cô, dù cho bà có động viên an ủi, cô này vẫn nhất quyết đâm đơn kiện chồng mình vào năm 2022.

Người đàn ông bị hầu tòa do chính vợ mình kiện tội cưỡng hiếp

Tại phiên tòa kỳ lạ này, cả người chồng và luật sư của anh ta đã bác bỏ hoàn toàn cáo buộc của cô vợ. Theo luật sư đại diện, các hành động thuộc phạm vi chuyện vợ chồng giữa hai người đều không được coi là phạm tội vì họ đã kết hôn theo đúng quy định pháp luật.

Thẩm phán Gurpal Singh Ahluwalia sau đó tuyên bố hành vi của người chồng với vợ (đủ tuổi kết hôn) trở lên sẽ không cấu thành tội cưỡng hiếp, ngay cả khi người vợ không đồng thuận.

Sự việc này đã dẫn đến một dấu chấm hỏi lớn về quyền và giá trị tiếng nói của người phụ nữ ở Ấn Độ. Trên lý thuyết, dù hai vợ chồng đã kết hôn nhưng chuyện tình cảm ân ái nên xuất phát từ sự tự nguyện của cả hai. Nếu người vợ vẫn không đồng ý nhưng người chồng vần ép buộc thì xem xét ở góc độ đạo đức, có phải chăng việc kết hôn chỉ là một bước hợp thức hóa việc cưỡng bức phụ nữ?

Người đàn ông bị hầu tòa do chính vợ mình kiện tội cưỡng hiếp
Một nghi phạm người Ấn Độ trong vụ tấn công tình dục tập thể người nước ngoài

Một vấn đề nhức nhối tại Ấn Độ đó chính là nạn tấn công tình dục. Đã có rất nhiều vụ việc được ghi nhận về hành vi quấy rối, tấn công tình dục tại đất nước tỷ dân này. Dù đã có nhiều bước tiến trong việc ban hành các điều luật bảo vệ phụ nữ nhưng đến hiện tại, chúng ta không thể phủ nhận rằng, hệ thống pháp luật ở Ấn Độ về vấn đề này vẫn còn tồn đọng nhiều lỗ hỏng.

Người đàn ông bị hầu tòa do chính vợ mình kiện tội cưỡng hiếp

Theo Khảo sát Sức khỏe Gia đình Quốc gia năm 2019-2021 do chính phủ Ấn Độ thực hiện, trong số hơn 100.000 phụ nữ độ tuổi 15-49, 17,6% cho hay không có quyền từ chối người chồng dù họ không muốn quan hệ tình dục, trong khi 11% cho biết người chồng có quyền đánh vợ nếu bị từ chối.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn