Nuốt nhầm xút ăn da, bé gái 5 tuổi nhập viện cấp cứu vì cháy khoang miệng

Thứ năm - 09/05/2024 02:18
Vụ việc xảy ra tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, một bé gái 5 tuổi phải nhập viện cấp cứu vì nuốt nhầm xút ăn da, khiến khoang miệng bị ăn mòn nặng.

Theo thông tin từ gia đình, bé gái ở thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh đã vô tình nuốt phải hóa chất NaOH anh trai mua về làm thí nghiệm vì tưởng nhầm đó là đường và cho vào miệng.

Sau khi nuốt, cô bé bị đau rát, loét, sưng nề và xung huyết ở miệng, tổn thương vùng họng, nôn mửa và khàn tiếng. Gia đình đã đưa cô bé đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh để điều trị.

Nuốt nhầm xút ăn da, bé gái 5 tuổi nhập viện cấp cứu vì cháy khoang miệng

Sau quá trình điều trị, sức khỏe của cô bé đã ổn định, tổn thương đang dần hồi phục và cô bé đã được xuất viện.

Hóa chất NaOH, hay còn gọi là Natri Hidroxit hoặc xút ăn da, là một loại hóa chất nguy hiểm có tính ăn mòn cao, có thể gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe con người.

Nuốt nhầm xút ăn da, bé gái 5 tuổi nhập viện cấp cứu vì cháy khoang miệng

Đây là loại hóa chất rắn, màu trắng, không mùi và tan nhanh trong nước lạnh, dễ bị nhầm thành đường dùng trong nấu ăn nếu không có kiến thức về hóa học.

Từ trường hợp trên, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ cần chú ý đến việc giữ an toàn cho con nhỏ, tránh để các em tiếp xúc với các vật dụng nguy hiểm như hóa chất. Nếu tai nạn xảy ra, hãy cấp cứu ngay bằng cách rửa vết thương bằng nước sạch và đưa trẻ đến cơ sở y tế chuyên khoa ngay lập tức để được xử trí kịp thời và hạn chế tổn thương cho trẻ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn