Stick War: Legacy: Người que theo phong cách Total war

Thứ sáu - 05/04/2024 14:02
Bạn đã chơi người que “bựa”, người que đi cảnh, người que phiêu lưu ký… các thể loại, đang thấy phát chán muốn tìm thứ gì đó trí tuệ hơn để thử thách bản thân? Vậy hãy thử qua Stick War: Legacy, thể loại người que phiên bản Total war.

Được chuyển thể từ 1 game flash người quen bình thường trên PC, Stick War: Legacy đang đột nhiên nổi lên như cồn thời gian qua vì lối chơi quá đỗi độc đáo của nó khi lên di động. Một tựa game người que, nhưng với phong cách đậm chất chiến thuật cổ điển, đang tạo được rất nhiều sự chú ý của người dùng.

Hiện nay các game chiến thuật theo xu hướng thủ thành đã rất phổ biến trên di động, nhưng vẫn luôn là thứ thu hút người chơi nhất. Chưa kể Stick War: Legacy đang nằm trong top tải về trên Google Play, do đó đây sẽ là lựa chọn xứng đáng cho các fan hâm mộ người que.

Cốt truyện của Stick War: Legacy được làm khá chi tiết khi đưa người chơi vào xứ sở Inamorta, một xứ sở đang bị các thế lực độc tài chiếm đóng. Bạn sẽ đóng vai quân khởi nghĩa, từng bước đòi lại tự do cho những người dân bất hạnh nơi đây, và hợp nhất tất cả để lên ngôi cao nhất. Nhìn chung cốt truyện Stick War: Legacy có mục tiêu rõ ràng, thứ rất quan trọng cho các game chiến thuật.

Vẫn đi theo lối xây dựng, mua lính, thủ thành quen thuộc, nhưng Stick War: Legacy sở hữu lối chơi có chiều sâu hơn rất nhiều. Bạn chỉ được cung cấp một số lượng “dân” nhất định và vàng thì phải có người khai thác mới ra tiền, do đó việc cân nhắc giữa kinh tế và quân sự luôn là bài toán đau đầu cho người chơi.

Stick War: Legacy cung cấp cho người chơi 4 loại quân chính bao gồm: Kiếm sĩ, cung thủ, thương thủ và pháp sư, cũng như 1 con boss ẩn cuối cùng. Tính chiến thuật của game được thể hiện rất rõ vì ngoài việc giới hạn lính, bạn cũng phải tính toán xem nên dùng lính như thế nào vì mỗi loại đều có thế mạnh riêng. Và một phần nữa là chiến trường của game khá hẹp, nên việc bố trí đội hình ra sao để cả lũ không đạp lên đầu nhau cũng là chìa khóa để chiến thắng.

Mỗi loại quân trong Stick War: Legacy đều có đặc tính riêng, thí dụ như kiếm sĩ sát thương cao và chạy nhanh nhưng yếu máu, thương thủ phòng thủ tốt nhưng chậm chạp, còn pháp sư thì cực đắt nhưng lại có thể triệu tập các con quái nhỏ miễn phí…. Đối phương cũng sẽ có lính y như bạn vậy, và ở độ khó cao nhất thì máy cũng rất thông minh khi chúng biết kết hợp các loại lính khác nhau, tấn công hoặc lui về phòng thủ, gây cực kỳ nhiều khó chịu cho người chơi.

Song song với các loại quân lính, bạn cũng có thể dùng nhiều loại năng lực mua ở trong shop bằng kim cương kiếm được sau mỗi trận thắng, giúp việc chiến đấu dễ dàng hơn. Một điểm sáng khác của Stick War: Legacy là chế độ cho phép người chơi điều khiển trực tiếp, nếu bạn đủ giỏi thì có thể 1 mình độc cô cầu bại từ đầu đến cuối, nhưng có điều cái này hơi bị bất khả thi.

Bạn có thể nâng cấp gần như mọi thứ trong Stick War: Legacy, từ quân lính tới nhà cửa, cũng như các tính năng lặt vặt bên ngoài khác. Khi quân lính được nâng cấp, chúng sẽ nhìn “ngầu” hơn với hàng đống vũ khí, giáp trụ đầy người, thậm chí là về sau bạn còn có thể dồn tài nguyên vào 1 chú người que mạnh mẽ, biến nó thành đầu tàu ủi sạch quân địch.

Hình ảnh của Stick War: Legacy dừng lại ở mức khá so với một tựa game người que, nhưng phần âm thanh của nó lại rất xuất sắc, nhạc nền hùng tráng dồn dập khi 2 bên lao vào nhau, đủ sức tạo cảm giác hứng thú cho người chơi. Với một lối chơi độc đáo, hình ảnh và âm thanh đa dạng, Stick War: Legacy là một tựa game cực kỳ đáng để thử cho bất kỳ người chơi nào.

Download: Android

Theo: CCQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn