Give It Up! 2 – nhịp điệu của cục nhớt tinh nghịch

Thứ sáu - 05/04/2024 14:02
Không đơn giản chỉ là một game Platform vui nhộn, Give It Up! 2 còn là tập hợp những bản hòa tấu rộn ràng, mang lại một lối chơi cuốn hút không thể rời tay.

Thể loại Platform kết hợp với endless run ngày nay đã không phải là cái gì đó quá xa lạ với người dùng Mobile, các game này đang càng ngày càng trở nên bão hòa dần đi vào hẻm cụt. Nhưng may mắn là trong một rừng những thứ hổ lốn luôn có những sản phẩm nổi trội, và Give It Up! 2 chính là một tựa game như vậy.

Là phần 2 của seri Give It Up! khá nổi tiếng đến từ hãng sản xuất Invictus Games, Give It Up! 2 thừa hưởng xuất sắc những gì tinh túy nhất của đàn anh đi trước, cũng như có nhiều cải tiến cực kì đáng giá. Đây là tựa game Platform hiếm hoi pha trộn được âm nhạc vào lối chơi, khiến cho nó có một sức hút đặc biệt.

Cách chơi của Give It Up! 2 thuần túy theo kiểu “một chạm” đơn giản, bạn sẽ điều khiển một khối cầu nhỏ nhảy theo lộ trình cho sẵn, khéo léo né tránh các chướng ngại vật để nhanh chóng về đích. Về cơ bản thì Give It Up! 2 đi theo phong cách nhanh gọn thường thấy của dòng Platform trên di động hiện nay, nhưng chỗ độc đáo của nó ở chỗ đây là một tựa game “bắt nhịp” theo nhạc.

Trong Give It Up! 2, bạn không chỉ đơn giản là chạm để điều khiển quả cầu, mà còn phải nương các theo điệu nhạc trong từng màn chơi nữa. Chạm đúng lúc, quả cầu sẽ nảy lên rất cao và xa, còn nếu lạc nhịp thì tất nhiên là thất bại rồi. Âm nhạc tác động chi phối hoàn toàn lối chơi trong Give It Up! 2, nhanh – mạnh và cực kì dồn dập, đó là những gì mà game sẽ mang tới cho bạn.

Từng màn chơi trong Give It Up! 2 được thiết kế vừa phải, hay nói đúng hơn là nó dài hay ngắn tùy thuộc vào việc bạn có dám đẩy nhanh nhịp độ lên hay không. Khối cầu nhỏ sẽ di chuyển rất chậm chạp, và nếu bạn chỉ chơi bình thường cho qua màn thì sẽ chẳng thấy gì hấp dẫn, điểm tuyệt vời của Give It Up! 2 nằm ở chỗ khối cầu sẽ nảy nhanh như chớp nếu người chơi chọn đúng thời điểm “gõ phách”.

Lúc này Give It Up! 2 mới thực sự thể hiện hết cái hay của nó, các bản nhạc thay đổi 180 độ từ êm dịu sang dồn dập điên cuồng, tốc độ màn chơi tăng gấp 2 gấp 3 lần. Nó khiến các dây thần kinh của bạn được kích thích rất mạnh, tạo ra một chuỗi combo nhấn - nhả - cảm thụ nhịp điệu liên tục, biến một game Platform bình thường trở nên thu hút đặc biệt.

Give It Up! 2 có 3 cấp độ khó tách biệt, nhưng do bản chất là một tựa game chú trọng tới âm nhạc, ngay từ các màn đầu chúng ta cũng đã có thể cảm nhận được chất “khó xơi” rồi. Số chướng ngại vật về sau xuất hiện rất dày đặc, nếu không chú tâm để ý sẽ rất dễ rơi vào tình cảnh chết lãng xẹt. Rất may là game cũng cung cấp các điểm check point tạm thời để người chơi không phải đi lại từ đầu.

Sau tầm 10 phút thông thạo cách chơi, bay giờ mới là lúc để thực sự hòa mình vào cảm giác sống trong nhịp điệu của game. Không còn cảnh lần mò từng nút bấm nữa, âm nhạc sẽ làm cả cơ thể bạn phải run lên từng đợt, nó quá nhanh quá nguy hiểm trên từng cú chạm, vì chỉ với một thao tác sai là phải đi lại từ đâu ngay. Nhưng cũng chính vì lẽ đó mà game tạo ra một sức hút đặc biệt, bạn càng chơi nhanh thì khoái cảm càng cao và càng dễ thua, vòng tuần hoàn này lập lại liên tục khiến bạn cứ phải cắm đầu vào điện thoại với cục nhớt đen thui này.

Hình ảnh trong Give It Up! 2 không có gì quá đặc biệt, chủ yếu chia theo 2 phông màu sáng tối đơn giản, chủ yếu để người chơi không bị quá phân tâm vào chúng. Và dĩ nhiên âm nhạc thì xuất sắc khỏi bàn, chắc chắn bạn sẽ có lúc chỉ muốn ngồi đó nhấn nhả cả ngày chi để thưởng thức một vài giai điệu mà thôi.

Give It Up! 2 là một tựa game hiếm hoi kết hợp giữa âm nhạc và những cú nhảy nhót tưởng chừng chả ăn nhập cùng với nhau, có điều độ khó của nó khá cao, thường xuyên khiến bạn phải chơi lại vì cay cú ăn thua. Thường thì chỉ với vài lần thử qua Give It Up! 2, bạn sẽ bị chết chìm với nó trong khoảng vài chục phút sau đó, do vậy nhớ để ý đừng để sa đà quá đấy nhé.

Download: Android, IOS

Theo:CCQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn