Traffic Rider – quái xế giờ cao điểm

Thứ sáu - 05/04/2024 14:02
Quá nhanh quá nguy hiểm, Traffic Rider chứa đầy sự lôi cuốn của thể loại game đua xe, hãy cầm điện thoại lên và đánh tay lái với tốc độ xé gió ngay trên những con đường xa lộ nào.

Những tựa game thể loại đua xe đường phố luôn là thứ kích thích người chơi, cũng như là mỏ vàng lớn đào mãi không hết, dần dà nó đã đến mức gần như bão hòa. Do đó cũng hơi khó để tìm được một game thể loại này thật sự chất lượng.

Đứng trong top 5 Google Play và Apple Strore những ngày qua, Traffic Rider đang là sự lựa chọn hợp lý của những tay chơi đam mê tốc độ. Tựa game có lối chơi đơn giản này đã khiến hàng triệu người nghiện nặng, hơn 10 triệu lượt tải về chi sau vài ngày ra mắt, sẽ thật là đáng tiếc nếu bạn bỏ qua một sản phẩm xuất sắc như vậy.

Chắc hẳn các bạn đã từng một lần xem các bộ phim hành động Hollywood, nơi mà diễn viên chính thường xuyên cưỡi ngựa sắt lao ầm ầm trên các xa lộ với tốc độ xé gió, xuyên qua hàng đống xe cộ ngược chiều, cũng như mê mẩn những pha trình diễn kỹ thuật hoàn hảo. Với Traffic Rider điều đó sẽ không còn là chuyện viển vông nữa, vì chính bạn sẽ biểu diễn chúng ngay trên điện thoại của mình.

Trong Traffic Rider bạn sẽ đóng vai một quái xế thích thử thách bản thân trên đường xa lộ, một mình phóng xe như điên, lạng lách bất chấp tất cả giữa hàng đống xe cộ. Không có mục tiêu hay định hướng gì rõ ràng, tất cả những gì bạn cần biết chỉ là lao lên xe rồi mặc sức tăng ga tới bến để thỏa mãn thú vui là đủ.

Khác với những tựa game khác, cơ chế điều khiển của Traffic Rider đi theo góc nhìn thứ nhất, bạn chạm vào màn hình để tăng ga hoặc bóp thắng, nghiêng điện thoại nếu muốn lạch lách tránh chướng ngại vật. Nhìn qua có vẻ đơn điệu nhưng cơ bản game đã lược bỏ hết mấy thứ rườm rà, để bạn có thể tập trung vào công việc chính điều khiển xe.

Tốc độ tối thiểu để tính điểm trong game là 120 km/giờ, hay nói chính xác hơn là Traffic Rider không chấp nhận kiểu dắt bộ qua cua hời hợt. Bạn phải luôn nắm chặt tay ga để phóng hết tốc lực, làm sao để vượt qua tất cả mọi thứ vì chỉ cần chạm nhẹ một phát thôi là cả người lẫn xe sẽ lăn lông lốc ra ngay. Tốc độ cao cùng góc nhìn thứ nhất sẽ đem tới cho bạn một cảm giác siêu đã cứ như đang bay vậy, hiện nay rất khó có game nào trên thị trường làm được Traffic Rider.

Traffic Rider có rất nhiều chế độ chơi, ngoại trừ những màn truyền thống theo vòng thì còn có: đua tự do, vượt chướng ngại vật tính giờ, chạy không được giảm tốc v.v. Hãy thử tưởng tượng bạn ngồi trên một chiếc mô tô phân khối lớn chạy với tốc độ 300 km/giờ, bỏ trước mặt hàng trăm chiếc xe hàng to tướng với khoảng cách sát rạt, lạng lách qua các khe ngách bé tý như trong phim. Bạn sẽ cảm nhận sự hưng phấn tột cùng vì Traffic Rider thiết kế góc nhìn cực hẹp, mỗi lần bẻ tay lái là cả xe nghiêng một góc gần sát mặt đường, chỉ có một từ là tuyệt vời để hình dung.

Ngoài ra sẽ thật thiếu sót nếu một tựa game đua xe lại không có mục tùy chỉnh, Traffic Rider cung cấp khoảng 30 mẫu mô tô hạng nặng cho người chơi lựa chọn và nâng cấp. Ngoài ra sau khi chơi một thời gian, bạn cũng sẽ có thêm vài skill mới khá bá đạo như: bốc đầu, chạy nghiêng nửa bánh hoặc vừa bóp còi vừa bật đèn phá làng phá xóm. Tất nhiên chúng ta là quái xế mà, đâu phải thành phần lương thiện gì đâu.

Hình ảnh trong game được làm khá chi tiết, nhất là nó mô phỏng thời tiết và ánh sáng rất kỹ. Bạn sẽ thấy ánh sáng phản chiếu qua gương chiếu hậu trên đường, hoặc những giọt nữa mưa quất vào kính xe khi đang chạy. Tuy vậy phần âm thanh chỉ dừng lại ở mức trung bình khi hầu hết là tiếng rồ ga hay gió thổi khá đơn điệu.

Traffic Rider tuy chưa phải là tựa game lấy đề tài đua xe có lối chơi độc nhất vô nhị, nhưng cái cách mà nó gây nghiện cho người chơi thì đúng là số 1. Đâu phải lúc nào bạn cũng có hội để leo lên mô tô phóng như điên mà không lo lắng gì chứ, vậy nên hãy cầm lấy điện thoại và chìm đắm trong thế giới tốc độ cao của Traffic Rider, nhưng nhớ là đừng nhập tâm quá mà thử ngoài đời đấy nhé.

Download: Android, IOS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn