Kiến thức cơ bản để dành chiến thắng trong Clash Royale

Thứ sáu - 05/04/2024 14:02
Kiến thức cơ bản để dành chiến thắng trong Clash Royale
Mục lục

Phụ Lục

  • Hãy đợi cho thanh Elixir đầy trước khi bắt đầu ra card
  • Nhập cuộc thật chậm rãi và không nóng vội, là chìa khóa để dành thắng lợi
  • Lợi dụng thời gian quân di chuyển để ra được những combo mạnh
  • Tập trung đánh 1 Tower nhưng đừng quên phòng thủ
  • Ép đối thủ phải chuyển hướng tấn công sang Tower vẫn còn nhiều HP
  • Kết hợp các card để tấn công hiệu quả
  • Có 2 loại sát thương cho các lính trong card

Mới tập chơi Clash Royale ? đã có sự hỗ trợ sẵn sàng dành cho bạn ! Hãy tham khảo những lời khuyên bên dưới để "tăng thắng giảm thua" nhé.

Hãy đợi cho thanh Elixir đầy trước khi bắt đầu ra card

Khi bước vào trận đấu trong Clash Royale, bạn không nên ra liên tục các card ngay khi vừa bắt đầu trận đấu và không nắm được sức mạnh của đối thủ. Việc ra 1 loạt các card vào đầu trận bạn sẽ đánh mất lợi thế, đối phương có thể dễ dàng lựa chọn quân khắc chế mà chỉ cần tốn ít Elixir hơn bạn.

Chẳng hạn, khi bạn ra ngay card Prince tốn 5 Elixir ngay khi trận đấu bắt đầu, thì đối phương chỉ cần sử dụng Tombstone, chỉ tốn 3 Elixir để dễ dàng chống lại Prince và hơn bạn 2 Elixir. Hay bạn dùng card Inferno Tower để phòng thủ ngày từ đầu cũng là một sai lầm, đối thủ có thể đợi cho thanh Elixir đầy và lên kế hoạch tấn công mà không cần quá lo lắng đến việc đối phó Inferno Tower vì Inferno Tower chỉ tồn tại 40 giây.

Vì vậy, việc quan trọng khi đầu trong Clash Royale là hãy để cho thanh Elixir đầy trước đã.

Nếu bạn gặp trường hợp đối thủ cũng đợi cho thanh Elixir đầy trước như bạn, thì bạn hãy ra card trước đối phương, ngay khi thanh Elixir vừa đủ 9 hoặc 10 Elixir. Như vậy bạn sẽ có ngay lợi thế về Elixir cứ mỗi giây đối phương vẫn max Elixir và vẫn phải suy nghĩ để ra card.

Nhập cuộc thật chậm rãi và không nóng vội, là chìa khóa để dành thắng lợi

Hãy dùng những card tốn ít Elixir trước. Ví dụ lúc vừa vào bạn đã có sẵn 2 card Prince và Archer trên tay, nếu bạn ra card Prince ngay từ đầu thì đối thủ có thể chống lại bằng card Tombstone chỉ với 3 Elixir. Trong khi nếu bạn dùng card Archer trước vừa hạn chế rủi ro, vừa thăm dò được đối thủ. Nếu đối thủ quyết định dùng card Giant cùng với Musketeer, như vậy với 7 Elixir còn lại bạn sẽ dễ dàng lựa chọn phương án đối phó hơn trong lượt tiếp theo.

Lợi dụng thời gian quân di chuyển để ra được những combo mạnh

Quân sẽ mất thời gian di chuyển khá lâu đến được Tower của đối thủ, biết lợi dụng điểm này của Clash Royale bạn sẽ tạo ra được những combo rất mạnh cần nhiều Elixir. Nếu bạn muốn dùng combo Giant, Musketeer và Witch, cần tất cả là 14 Elixir. Để làm điều này, hãy thả Giant ngay phía sau Tower của bạn, trong khoảng thời gian Giant đi được qua bên kia cầu thì thời gian đó đủ cho bạn có lại 9 Elixir để ra tiếp 2 Card còn lại.

Tập trung đánh 1 Tower nhưng đừng quên phòng thủ

Hãy tập trung tấn công vào một Tower cho đến khi Tower đó bị phá hủy hoàn toàn, cũng đừng quên chuyển sang phòng ngự vào cuối trận nếu bạn đang dẫn điểm và không đủ khả năng hoặc thời gian để đánh Tower cuối cùng.

Cũng nên chú ý với hướng tấn công của đối thủ ở Tower ở đường khác, giả dụ trong trường hợp đối thủ dùng Archer tấn công Tower bên phải mà bạn vẫn quyết định dùng Prince để tấn công Tower bên trái, Archer của đối thủ sẽ gây thiệt hại rất lớn lên Tower của bạn mà chưa chắc Prince của bạn có thể đối phó được với Tombstone hoặc Skeleton Army nếu đối thủ dùng chiến thuật này.

Ép đối thủ phải chuyển hướng tấn công sang Tower vẫn còn nhiều HP

Trong trường hợp một bên Tower của bạn còn ít HP hơn Tower bên kia, bạn vẫn còn cơ hội thay đổi cục diện bằng cách ép đối thủ phải đổi hướng tấn công. Hãy bắt đầu để dành Elixir và chuyển sang phòng thủ ở gần Tower, Tower kết hợp với lính sẽ rất hiệu quả trong việc phòng thủ. Đồng thời dùng những combo mạnh như Giant và Musketeer để tấn công Tower ở hướng khác, đối thủ bắt buộc phải chuyển bớt quân sang đó, như vậy bạn sẽ tiếp tục có cơ hội gây thêm sức ép và chuyển trận đấu sang phía Tower vẫn còn nhiều HP hơn.

Kết hợp các card để tấn công hiệu quả

Phối hợp card là một thủ pháp bắt buộc trong Clash Royale. Ví dụ, card Giant đi một mình sẽ không nguy hiểm bởi vì quá chậm chạp. Tuy nhiên, nếu kết hợp với những quân bắn xa như Archer hay Musketeer, sẽ trở thành mối hiểm họa. Giant đi một mình dễ dàng bị chặn lại bởi card Minion, nhưng với sự hỗ trợ của Archer, thì Minion không thể đối phó nỗi.

Có 2 loại sát thương cho các lính trong card

Sát thương 1 mục tiêu. Là những card như Musketeer, Prince, Archer, Mini Pekka,…

Sát thương nhiều mục tiêu cùng lúc (vùng, đánh lan), bao gồm: Bomber, Valkyrie, Witch, Baby Dragon, Arrow, Fireball,…

Tùy vào từng trường hợp, mỗi loại sát thương sẽ có điểm mạnh riêng. Chẳng hạn những lính có sát thương vùng để đối phó với loại card đông lính nhưng ít máu như Skeletons, Goblins, Barbarian,… Trong khi đó, sát thương theo 1 mục tiêu rất hiệu quả để đối phó với những lính nhiều HP. Mini Pekka có thể hạ Giant rất nhanh, nhưng Valkyrie lại rất vất vả để chống đỡ với Giant.

Tham khảo thêm các hướng dẫn Clash Royal:

  • Cách khắc chế các card
  • Các card cần ưu tiên nâng cấp
  • Top 10 card phổ biến nhất
  • Dùng Gem như thế nào

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn