Rùng mình với quyển sách được làm từ da người thật ở đại học Harvard

Chủ nhật - 12/05/2024 23:50
Mới đây nhất, trường đại học Harvard danh tiếng đã đưa ra quyết định xử lý một quyển sách có phần bìa làm từ da người thật đầy táo bạo khiến ai cũng trầm trồ.

Cụ thể, vào ngày 27/3, đại học Harvard đã thông báo rằng bìa cuốn sách Des Destinées de l'Ame (Số phận của linh hồn) sẽ được tháo gỡ. Cuốn sách này được cho là có bìa được làm từ da người và đã gây tranh cãi trong nhiều năm.

Sau quyết định này, việc truy cập cuốn sách sẽ dễ dàng hơn cho mọi người, cả ở thư viện và trực tuyến, sau khi bị hạn chế từ năm 2015.

Rùng mình với quyển sách được làm từ da người thật ở đại học Harvard

Cuốn sách này được xem là ghê rợn nhất trong khoảng 20 triệu quyển sách trong thư viện của Đại học Harvard. Trường này thừa nhận rằng cách quản lý cuốn sách không đáp ứng tiêu chuẩn đạo đức và thậm chí sử dụng giọng điệu không thích hợp để quảng cáo về nó.

Quyết định này đến sau khi có một chiến dịch kêu gọi gỡ bỏ bìa sách và đưa phần thi thể về chôn cất tại Pháp, do Paul Needham, một học giả nổi tiếng về sách hiện đại, đã khởi xướng. Chủ đề này trở nên nổi lên vào giữa tháng 3, khi nhóm của Needham gửi thư tới Alan M. Garber, hiệu trưởng lâm thời của Harvard.Việc mở cuốn sách và xác định cách xử lý tôn trọng nó là quyết định chính xác, theo lời của Paul sau khi Harvard đã quyết định.

Rùng mình với quyển sách được làm từ da người thật ở đại học Harvard

Theo các nhà điều hành thư viện, việc thực hiện quy trình bọc sách và tìm nơi an táng cho phần thi thể này sẽ mất vài tháng, hoặc có thể kéo dài hơn dự kiến.

Trong bộ sưu tập của Harvard có hơn 20.000 phần thi thể con người, từ xương toàn bộ đến tóc, xương nhỏ và răng, theo báo cáo của trường vào năm 2022. Trong số đó, khoảng 6.500 phần thi thể thuộc về người Mỹ bản xứ và 19 người gốc Phi, được cho

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn