Cả gia đình rủ nhau mang 'hàng nóng' đi giải quyết ân oán

Thứ bảy - 11/05/2024 21:42
Vác theo hung khí hành hung người khác, 6 người trong cùng một gia đình đã nhận cái kết thích đáng.

Tại tỉnh Kiên Giang đã ghi nhận một vụ việc có tình tiết nghiêm trong khi tuyên án 6 bị cáo trong một gia đình đều can tội có hành vi gây rối trật tự và cố ý giết người.

Theo đó, Tòa án Nhân Dân tỉnh Kiên Giang đã đưa ra tuyên phạt 6 bị cáo: Nguyễn Thanh Nam (49 Tuổi), Trần Thanh Mộng (44 tuổi), Trần Quốc Đại (35 tuổi), Trần Văn Có (31 tuổi), Lê Văn Khỏe (25 tuổi) và Lê Văn Toàn (23 tuổi) cùng ngụ xã Dương Tơ, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Tổng cộng hình phạt lên tới 44 năm tù về tội “Giết người”.

Cả gia đình rủ nhau mang 'hàng nóng' đi giải quyết ân oán

Nguồn cơn câu chuyện bắt đầu vào chiều ngày 28/06/2022, Nam cùng với vợ là Mộng đi tìm thợ điện yêu cầu nối lại nguồn điện do gia đình này đã nợ tiền của công ty điện lực TP.Phú Quốc quá hạn nên đã bị cắt điện sinh hoạt. Hai đối tượng đã tìm đến người thợ điện đang trú mưa ở nhà ông Mai Văn Giào (ngụ cùng địa phương) nên đã có to tiếng.

Nghe vậy, ông Giào từ trong nhà bước ra và phàn nàn về hành động gây ồn ào trước nhà mình của Nam và Mộng. Nam và ông Giào đã xảy ra cự cãi và thách thức đánh nhau. Nam và Mộng sau khi về nhà đã nói chuyện này cho Có và Đại (em của Mộng), Khỏe và Toàn (cháu ruột của Mộng). Cả 6 người sau đó mang theo hung khí đến nhà ông Giào để hỗn chiến.

Cả gia đình rủ nhau mang 'hàng nóng' đi giải quyết ân oán
Ảnh minh họa

Hậu quả, ông Giào và Nguyễn Thị Lợi (vợ Giào), cùng Nguyễn Văn Mận (em ruột bà Lợi) đã bị 6 Bị cáo dùng hung khí đánh gây thương tích lần lượt là 48%, 5% và 3%.

Sau khi gây án, 6 Bị cáo lên xe bỏ đi về nhà và sau đó bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam về tội giết người.

Tại phiên tòa, sau khi xét xử và nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nam và Đại cùng mỗi người 9 năm tù; 3 bị cáo Mộng, Có, Khỏe mỗi người 7 năm tù và bị cáo Toàn 5 năm tù cùng về tội giết người.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn