Review Auto Chess Mobile: Có đáng bị thất bại?

Thứ sáu - 05/04/2024 12:04
Auto Chess Mobile là một trò chơi thuộc thể loại cờ nhân phẩm khá nổi giai đoạn 2019-2020. Nhưng ở năm 2022, tựa game này đã không còn quá nổi nữa
Mục lục

Phụ Lục

  • Một vài thông tin cơ bản về game
  • Gameplay
  • Hệ thống phe, tộc đa dạng
  • Ngoại trang bắt mắt
  • Đồ họa ưa nhìn
  • Điểm cần cải thiện

Auto Chess Mobile, cái tên nghe khá xa lạ ở Việt Nam. Mặc dù trước đây tựa game này được quảng cáo cực kỳ rầm rộ trên mạng, song cũng chẳng có mấy người chơi cả. Lý do đứng đằng sau sự thất bại của nó là gì? Cùng Mọt tìm hiểu thông qua bài review dưới đây nhé.

Auto Chess Mobile bị tẩy chay mạnh tại Việt nam
Tựa game bị tẩy chay tại Việt Nam

Một vài thông tin cơ bản về game

Auto Chess Mobile là thể loại game cờ nhân phẩm được Autochess Moba cùng Drodo studio phát triển và được Dragon Nest phát hành cho các nền tảng Window, Android. Game ra mắt ngày 18/4/2019. Sơ lược là vậy, còn giờ mới là phần chính của bài review này.

Auto Chess Mobile bị tẩy chay mạnh tại Việt nam
Tiên phong dòng game cờ nhân phẩm

Gameplay

Auto Chess Mobile có một lối chơi độc nhất vô nhị. Có lẽ đây là tựa game tiên phong cho thể loại game " cờ nhân phẩm" cực thịnh hành những năm 2019-2020. Trong game, người chơi sẽ mua các tướng, nâng cấp tướng, bố trí đội hình hợp lý để dành chiến thắng trước các người chơi khác.

Điểm mấu chốt ở đây đó là tính hên xui mỗi lần quay tướng và đối thủ sau các hiệp đấu. Thay vì như các game thẻ bài khác là chọn từ trước, ở Auto Chess Mobile, mọi thứ đều là sự ngẫu nhiên. Do đó game đề cao khả năng ứng biến tình huống của người chơi khi đôi lúc xoay cả chục lần cũng chẳng ra tướng bản thân cần thiết, hay gặp những kỳ thủ không mong muốn, buộc gamer phải nhanh nhẹn mà lựa chọn đội hình hợp lý trong chỉ khoản 20-30 giây chờ. Đây có thể là điểm mạnh nhất của trò chơi nói riêng và cả dòng game này nói chung.

Auto Chess Mobile bị tẩy chay mạnh tại Việt nam
Gameplay lôi cuốn độc đáo

Hệ thống phe, tộc đa dạng

Trong Auto Chess Mobile, các tướng sẽ được chia thành nhiều tộc và nhiều phe phái khác nhau. Khi đủ số lượng tướng vừa đủ, các tương tác sẽ được kích hoạt, cung cấp những hiệu ứng, buff khác nhau cho đội hình. Sự đa dạng này sẽ làm cho chiến thuật của người chơi trở nên phong phú hơn, kích thích sự sáng tạo cho người chơi.

Phe, tộc đa dạng, thỏa sức sáng tạo
Phe, tộc đa dạng, thỏa sức sáng tạo

Ngoại trang bắt mắt

Khác với các game cờ nhân phẩm khác, Auto Chess Mobile có một kho thời trang cực hoành tráng. Không chỉ linh vật của người chơi, ngay cả tướng cũng có bộ sưu tập ngoại trang đồ sộ. Từ những bộ trang phục theo các sự kiện ngoài đời cho đến những bộ cánh phong cách Anime, game đều có đủ. Điều này làm đa dạng hơn màu sắc trong game, làm cho trò chơi tươi sáng hơn đôi chút.

Thời trang đa dạng, tươi sáng
Thời trang đa dạng, tươi sáng

Đồ họa ưa nhìn

Auto Chess Mobile sở hữu một nền độ họa khá nhẹ nhàng. Các chi tiết trong trò chơi đều được làm rất đơn giản. Điều đó làm cho game trở nên nhẹ nhàng hơn về mặt dung lượng. Nhưng không vì thế mà chất lượng đồ họa xấu. Phong cách hoạt hình 3D kết hợp với tông màu tươi sáng tạo cho game một sự nịnh mắt cần thiết. Tổng hòa lại thì game có chất lượng đồ họa vừa đủ.

Đồ họa nhẹ nhàng, tươi sáng
Đồ họa nhẹ nhàng, tươi sáng

Điểm cần cải thiện

Nhiều ưu điểm là thế, nhưng Auto Chess Mobile cần phải cải thiện một vài thứ. Tình trạng ping không ổn định vẫn thường xuyên xảy ra trong game. Bên cạnh đó, thời gian để chơi một trận thật sự rất lâu- lên đến 30 phút. Do vậy game thật sự quá phù hợp với học sinh sinh viên- đối tượng chính mà trò chơi nhắm đến. Trang bị của tướng quá nhiều và phân mảng với mức độ dày đặc dẫn đến nhiều game thủ bị loạn khi không biết trang bị ra sao cho hợp lý. Lí do chính khiến game bị tẩy chay tại Việt Nam có lẽ do thể loại này không còn quá ưa chuộng ở thời điểm hiện tại, khi game Moba và game bắn súng vẫn đang bá chủ ở xứ Đông Lào.

Trang bị phân mảng quá nhiều, ping không ổn định là điểm yếu chính của game
Trang bị phân mảng quá nhiều, ping không ổn định là điểm yếu chính của game

Trên đây là nhận định của Mọt về Auto Chess Mobile. Ý kiến mang tính chủ quan, mang tính cá nhân. Nếu bạn có suy nghĩ khác Mọt, đừng ngần ngại góp ý cho Mọt nhé. Đừng quên theo dõi các nền tảng của Mọt để cập nhật thông tin sớm nhất.

Fanpage Review Mobile Games

Group Ở đây có Game Mobile

Youtube Mobile

Tik Tok Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn