Những kỷ lục đáng quên nhất làng game

Thứ sáu - 05/04/2024 12:03
Sẽ có những kỷ lục đáng quên trong làng game mà các nhà phát hành không ai muốn nhận cho tựa game của mình.
Mục lục

Phụ Lục

  • Fallout 67
  • ARTIFACT
  • Mighty No.9
  • Tổng kết

Trong cộng đồng game có rất nhiều kỷ lục tuyệt vời mà không thể không nhắc tới, như 3,236,027 người chơi cùng lúc tựa game FPS sinh tồn đình đám là PUBG. Hay thậm chí là những kỷ lục không tưởng và không thể nào phá được trong tựa game Minecraft. Nhưng bên cạnh đó sẽ có những con số đáng quên của những tựa game. Hãy cùng xem nó là những con game nào!

Fallout 67

Bom tấn “xịt” Fallout 76 là một kiệt tác vượt vũ trụ, vượt ngoài sức tưởng tượng và vượt ra ngoài những quy luật bất thành văn khó giải thích trong quá trình phát triển hàng nghìn năm của loài người.

Bethesda có vẻ là một 'thợ săn' hơn Konami hay EA khi cố gắng 'ăn cắp tiền' từ người chơi theo những cách hèn hạ nhất. Về cơ bản, Fallout 76 không phải là một trò chơi mới, nó là một phiên bản nhiều người chơi của Fallout 4 đã được tách ra và đánh dấu là "mới" với giá tăng vọt để đánh lừa người hâm mộ Fallout.

Bom tấn “xịt” Fallout 76 là một kiệt tác vượt vũ trụ
Bom tấn “xịt” Fallout 76 là một kiệt tác vượt vũ trụ

Bethesda cũng yêu cầu người chơi đặt mua phần còn lại của bộ Collector's Edition trong túi nhựa thay vì túi vải với giá lên tới 200 USD. Điều này được thực hiện do thiếu vật liệu và ý tưởng "bố thí." Ngoài những chiếc túi, Bethesda sắp bán cho người chơi những chai rượu rum nhãn hiệu Nuka Cola với giá 80 đô la!

Đó không phải là tất cả. Bethesda bán khoảng 20.000 chiếc mũ T51 Power Armor với giá 150 đô la.

ARTIFACT

Valve - ông vua của thế giới game PC, ông trùm thị trường game số 1 vũ trụ, được cai trị bởi một vị thánh sống đã tạo nên những huyền thoại như Half Life 2, Portal, DotA 2, Counter Strike, Left 4 Dead…. Thế nhưng, khi Artifact ra mắt, game đã nếm trải một cơn mưa dư luận khủng khiếp.

Hầu hết những lời chỉ trích dành cho Artifact không phải là về lối chơi "nặng IQ" mà là về phong cách thương mại và kiếm tiền dựa trên cộng đồng, tương tự như cách Valve làm với DotA 2 hoặc CS: ​​GO.

Artifact cũng là trò chơi có tỷ lệ tử vong hàng năm cao nhất
Artifact cũng là trò chơi có tỷ lệ tử vong hàng năm cao nhất

Để chơi được Artifact, người chơi cần mua game với giá trên dưới 500.000 đồng, sau đó muốn “có cửa” chơi với các anh hùng mạnh khác thì cần sử dụng “thẻ bài” super, mega, ultra, ultimate, siêu vũ trụ. .. là thẻ tín dụng, để mua các gói thẻ để mở khóa thẻ tốt hơn.

Lớn hơn, như với DotA 2 và CS: GO, nếu mở thẻ xịn có mệnh giá "chợ đen" cao hơn giá bán của Artifact, người chơi cũng sẽ nhanh chóng bán lại kiếm lời. .

Thật không may, không giống như DotA 2 hay CS: GO, thị trường chợ đen không giữ người chơi ở lại vì không ai muốn ở trong một hố đen hút hết tiền của họ, vì vậy số lượng người chơi của Artifact giảm đáng kể. Artifact cũng là trò chơi có tỷ lệ bỏ game hàng năm cao nhất khi người chơi đồng thời giảm từ 60.000 xuống dưới 300 người trong bốn tháng, chỉ với hơn 100 người chơi tại thời điểm viết bài này!

Mighty No.9

Được coi là "indie" và ra mắt như một trò chơi tạm thời được nhiều người chơi trên thế giới ưa chuộng, Mighty No.9 từng được các nhà sản xuất gọi là "người kế thừa tinh thần cho Mega Man". Đặc biệt hơn, đội ngũ phát triển còn chú ý đến sự có mặt của Keiji Inafune, tác giả của Mega Man. Điều này khiến loạt phim Mega Man kết thúc vào năm 2014, chỉ "dọn đường" cho sự ra đời của Might No.9.

Tựa game thất vọng kỷ lục trong làng game thế giới
Tựa game thất vọng kỷ lục trong làng game thế giới

Nhưng thực tế là khi trò chơi ra mắt đã hoàn toàn gây “choáng váng” cho người hâm mộ!

Bắt đầu với những báo cáo phát triển thiếu chuyên nghiệp, nhiều trục trặc, thay đổi nhân sự, hoãn ngày phát hành và hàng loạt sự kiện không ngừng trong suốt những năm phát triển.

Người có đầy đủ kinh nghiệm thì cũng lạ, nhưng chỉ cần nhìn vào lộ trình phát triển 3 năm của Mighty No.9 cũng thấy khó đẻ đúng không. Mọi người đang rất háo hức chờ đợi một sự trở lại của Mega Man, với những đột phá về cả lối chơi lẫn phong cách hành động “platforming”, nhưng Mighty No.9 chỉ là một bản sao rẻ tiền không thể không hơn không kém.

Gameplay bị "đạo văn" từ Megan Man quá rõ ràng, ngay cả thiết kế màn chơi cũng vậy. Dù vậy, tốt hơn hết bạn nên “giả vờ” làm tốt hơn, ở đây chỉ toàn những quảng cáo sáo rỗng và khập khiễng, lược bỏ tất cả những gì tinh túy nhất của tượng đài bất tử, những điều mới lạ thừa thãi và không cần thiết, những con trùm cũng chẳng khá hơn mấy so với những quân nhân bình thường, có lẽ chỉ dày hơn thôi. thanh sức khỏe, đồ họa xấu xí, rườm rà.

Đó có lẽ là phần khiến người chơi ngạc nhiên nhất là credit (có thể coi là phần vô dụng nhất) dài hơn thời gian người chơi có thể bỏ ra để tiêu diệt nó! Bạn có tin được không khi chúng tôi liệt kê tất cả những "Nhà tài trợ hùng mạnh" đã tặng quỹ phát triển cho Mighty No.9?

Trung bình, người chơi hoàn thành Mighty No. 9 trong khoảng 3 giờ. Một số "người chơi chuyên nghiệp" có thể hoàn thành nó trong hơn một giờ, nhưng credit này là gần 4 giờ!

Tổng kết

Trên đây là tổng kết mà 3 tựa game tạo nên sự thất vọng tràn trề của các nhà phát hành và tạo nên những kỷ lục không nhà phát hành nào muốn phá. Không thể phủ nhận họ cũng đã rất cố gắng trong việc làm mới các tựa game nhưng cách phát triển và cách marketing đã thực sự trái ngược với nhau nên đã nhận được những phản ứng không hề tốt của cộng đồng chơi game. Hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ có những tựa game tạo nên những kỷ lục thế giới để chúng ta có được những tựa game thực sự chất lượng để trải nghiệm và giải trí.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn