Gameplay của The Division thiếu sự cân bằng

Thứ năm - 04/04/2024 03:59
Gameplay của The Division thiếu sự cân bằng

  • Thiếu tính thử thách

Phát hành mới 5 ngày trước nhưng đến giờ những game thủ nhanh chân nhất đã đạt được level tối đa là 30. Lúc này, người chơi không phải lo lắng về việc lấy kinh nghiệm nữa mà sẽ tập trung vào khía cạnh nâng cấp trang bị và vũ khí. Khoảng khắc đạt được cấp bậc cao nhất trong một game MMO thường có ý nghĩa rất lớn, khi đó người chơi mới thực sự được trải nghiệm game. Nhưng với The Division, game thủ lại đối mặt với một sự trống rỗng, vì họ chẳng còn gì để làm, và hệ thống game không được phát triển đầy đủ. Kết quả là phần lớn game thủ đã nghỉ chơi trong lúc chờ bản cập nhật sự kiện tiếp theo, còn một số ở lại để tranh thủ các lỗi của game trước khi có bản vá.

  • Lỗi game bị lợi dụng

Những lỗi này lại là một vấn đề khác của gameplay. Hệ thống loot/rơi đồ của game trong những ngày qua được cho là có sự bất thường khi trang bị epic/legendary rơi liên tục, khiến Ubisoft phải rối rít hứa là sẽ sửa lại và giảm mức độ drop xuống một mức thích hợp. Ngoài ra còn vấn đề cày Phoenix Credit, một trong những đơn vị tối cần thiết của những người chơi level 30. Sau khi phát hiện ra người chơi đang thu thập Phoenix Credit quá dễ dàng, Ubisoft ngay lập tức giảm mức drop của đơn vị này xuống…vô cùng thấp.

Chuyện này dẫn đến tình trạng ‘kẻ ăn không hết người lần chẳng ra’ hiện nay trong những người chơi level 30. Các game thủ mới lên cấp sẽ phải cày cật lực hơn để trụ lại khu vực Dark Zones – khu vực PvP cho người chơi cấp cao – nơi những game thủ nhanh chân hơn gần như đã thành ‘trùm’ của khu vực.

Bên cạnh đó, người chơi còn không thể mua bán trong các cửa hàng của Dark Zone nếu chưa đạt level tối đa, dẫn đến chuyện phải phụ thuộc vào quá trình cày vật phẩm. Dĩ nhiên, hàng hóa trong đó lại không bằng các trang bị tìm được khi chiến đấu, cũng như sẽ không có những vũ khí hiếm. Điều này nghĩa là các cửa hàng tại Dark Zone thực sự hơi thừa thãi.

  • PvP không cân bằng

Sự thiếu cân bằng trong gameplay còn thể hiện qua hệ thống PvP của khu vực Dark Zone. Khi một game thủ tấn công người chơi khác, anh ta sẽ trở thành một ‘Rogue’. Ngoài việc phải chịu nhiều penalty/status effect nặng, khi những người chơi khác xử được ‘Rogue’, họ sẽ được thưởng. Vì sự chênh lệch này nên hầu như không người chơi nào muốn trở thành ‘Rogue’, dẫn đến sự mất cân bằng trong hệ thống PvP.

Với số người chơi không quan tâm đến PvP hay săn trang bị, giai đoạn cuối cùng của game vẫn không thỏa mãn do thiếu độ khó. Hầu hết game thủ đều đã hoàn thành những phần chơi khó nhằn nhất của The Division.Với họ, điều quan trọng nhất chính là hệ thống Incursion/viễn chinh chuẩn bị cập nhật vào tháng tới.

Theo Jonathan Leack của trang Game Revolution, những ngày đầu của The Division khiến người ta nhớ tới những lúc đầu của Destiny. Theo anh, như Destiny, game sẽ mất khoảng 1 năm sửa lỗi và bổ sung nội dung để giữ được người chơi.

Nhà sản xuất cũng công bố rằng mỗi tháng sẽ đều đặn cập nhật các bản vá lỗi nhằm cân bằng lại gameplay. Không may, theo Ubisoft thì bản vá đầu tiên sẽ cập bến vào tháng 4 sắp đến, hy vọng rằng trong 1 tháng này cộng đồng trong game sẽ không có nhiều biến cố lắm.

Nguồn: Game Revolution.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn