Những cách để làm mới lại những tựa game ưa thích

Thứ năm - 04/04/2024 03:58
Những cách để làm mới lại những tựa game ưa thích
Mục lục

Phụ Lục

  • Chơi không Minimap
  • Cho chết thiệt luôn
  • Hạn chế sử dụng vũ khí
  • Không lên level hay tăng chỉ số
  • Thực sự nhập tâm và diễn thật sâu

Trò chơi nào cũng có luật chơi của riêng nó, nhưng cũng chính vì điều này mà đôi lúc đã hạn chế phần nào sự thú vị bất ngờ mà một trò chơi có thể đem lại cho bạn. Vậy tại sao không thể ‘làm mới’ lại những tựa game ưa thích của bạn bằng chính ‘bộ luật’ của riêng bạn? Hãy thử qua một số gợi ý của và áp dụng cho tựa game của bạn nhé.

Chơi không Minimap

Hầu như tất cả những game từ nhập vai đến các một số game hành động đều thể hiện tầm nhìn của nhân vật bằng Minimap, đây chính là một trong những lí do làm giảm đi tính hấp dẫn mà một tựa game có thể đem lại. Vậy tại sao bạn không thử bỏ đi phần Minimap? Hãy thử vào option của game tìm phần tắt Minimap nếu có, hoặc cách đơn giản nhất là dùng một tờ giấy ghi chú nhỏ, dán lên màn hình che lại vùng Minimap trên màn hình.

Hãy làm thử với game ưa thích của bạn có dạng giống như Grand Theft Auto hoặc Far Cry, bạn trải nghiệm được cảm giác như thực sự hòa mình vào thế giới trong đó, phải dựa vào hoàn toàn bản năng cũng như khả năng nhận định phương hướng của bạn, vận dụng hết trí nhớ để đánh dấu những khu vực đã đi qua. Và bạn sẽ rất ngạc nhiên nhận ra rằng, mình đã bỏ lỡ quá nhiều thứ trong thế giới mà bạn đi qua đi lại hơn trăm lần chỉ vì cứ chăm chăm nhìn vào Minimap.

https://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/s--UH4vQA33--/1410237663406089101.webm

Cho chết thiệt luôn

Hãy hoàn thành game với chỉ 1 mạng duy nhất, nếu bị chết, xóa đi file save và chơi lại từ đầu. Bất kể lí do chết là gì đi chăng nữa: bị lag chết, game bị lỗi hay vô tình bất cẩn trượt chân té núi chết. Chơi với phương châm chết là hết. Điều này có thể làm cho thời gian hoàn thành game ưa thích của bạn trở nên lâu hơn, khó hơn, và thậm chí cũng có thể không bao giờ kết thúc được trò chơi.

Nếu bạn muốn chơi lại những game thuộc thể loại hành động lén lút như Splinter Cell hay Metal Gear Solid, nhưng vẫn không đủ hứng thú để bắt đầu, vậy hãy thử nâng độ khó của game lên một tầm mới bằng luật: Nếu bị kẻ địch phát hiện coi như là thua và phải chơi lại từ đầu. Liệu bạn có dám thử sức mình với độ khó này không?

Hạn chế sử dụng vũ khí

Đa số các game đến một thời điểm nào đó sẽ có một vài món vũ khí ‘tối thượng’ mà bạn cũng được sử dụng, và làm cho game trở nên dễ dàng hơn và nhàm chán đi. Cũng có thể bạn cảm thấy thích thú với khả năng hủy diệt của mình, vậy tại sao không thử trải nghiệm một cảm giác ‘yếu đuối’ đầy thử thách bằng cách tự hạn chế những vũ khí mà bạn có thể sử dụng trong game ưa thích của bản thân? Hãy bắt đầu và kết thúc một trò chơi bằng chính món vũ khí đầu tiên mà bạn có được. Đó có thể chỉ là một bộ cung tên, một khẩu súng ngắn với băng đạn 6 viên, hay thậm chí chỉ là một con dao gọt hoa quả.

Rồi bạn chợt nhận ra rằng tại sao tựa game Resident Evil vẫn rất hấp dẫn đa số người chơi bởi sự giới hạn trong kho vũ khí cũng như đạn dược mà trò chơi cung cấp. Bắt đầu lại ngay với Tomb Raider hoặc Far Cry chỉ với bộ cung tên bằng gỗ nhé!

https://i.kinja-img.com/gawker-media/image/upload/s--c_yGnkWl--/1410237663629505933.webm

Không lên level hay tăng chỉ số

Mặc dù, cơ chế lên level và tăng điểm để cho nhân vật mạnh mẽ thêm là một yếu tố quan trọng trong các tựa game nhập vai, nhưng nó chỉ hấp dẫn cho lần đầu tiên thưởng thức trò chơi đó. Vì vậy, nếu muốn chơi lại lần nữa để tìm kiếm một trải nghiệm mới mẻ hơn, hãy cố gắng … không lên Level, hãy kiềm chế ham muốn được mở… khóa những kĩ năng hay cộng điểm vào nhân vật. Thay vào đó, sử dụng tất cả những công cụ còn lại từ item đến kĩ năng, những mánh khóe và sự sáng tạo của bạn để hoàn thành nốt trò chơi.

Hãy tham khảo một đoạn gameplay không lên level của Final Fantasy X làm động lực cho chính mình nào.

Thực sự nhập tâm và diễn thật sâu

Đa phần chúng ta khi chơi một game nhập vai nhưng lại không thực sự hoàn thành vai trò này. Đôi khi những hành động mà chúng ta quyết định lựa chọn cho nhân vật chỉ vì muốn được tưởng thưởng bằng một vũ khí có giá trị, hoặc cố gắng để đạt những ‘perfect ending’ theo 1 hướng dẫn nào đó. Mà quên mất rằng, mỗi nhân vật trong game có một hoàn cảnh, tiểu sử, tính cách mà các nhà phát triển đã mất rất nhiều công sức thể hiện trong game.

Thay vì làm những điều đó, bạn hãy thử nhập tâm vào nhân vật của bạn, cố gắng thấu hiểu những câu chuyện phức tạp của nhân vật chính. Viết ra giấy toàn bộ tiểu sử của nhân vật đó, thời thơ ấu của họ, khát vọng của họ là gì, yêu gì, ghét gì, đào thật sâu và hãy hành động thật giống như chính bạn là nhân vật đó khi gặp phải những quyết định trong game.

Và tận hưởng một câu chuyện được kể lại với một phong cách hoàn toàn mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn