Endling - Extinction is Forever: Câu chuyện về tình mẫu tử

Thứ năm - 04/04/2024 03:58
Endling - Extinction is Forever: Câu chuyện về tình mẫu tử
Mục lục

Phụ Lục

  • Endling và câu chuyện về tình mẫu tử
  • Endling tái hiện một thế giới đầy khắc nghiệt
  • Endling là một bài học đắt giá

Được phát triển bởi Herobeat Studios và được phát hành bởi HandyGames, Endling : Extinction is Forever là một tựa game indie phiêu lưu sinh tồn. Với đồ họa 3D cực ấn tượng và lối chơi hấp dẫn sẽ sớm ra mắt cộng đồng game thủ vào ngày 19 tháng 7 tới.

Endling và câu chuyện về tình mẫu tử

Endling lấy bối cảnh thế giới hiện đại, khi mà thiên nhiên đang bị con người tàn phá nặng nề. Người chơi sẽ hóa thân vào một con cáo mẹ, đồng thời cũng là con cáo trưởng thành cuối cùng trên thế giới. Cùng với đàn con thơ, bạn sẽ phải chăm sóc và bảo vệ chúng khỏi những mối hiểm nguy từ bên ngoài. Bạn là niềm hy vọng cuối cùng của giống loài trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Endling - Extinction is Forever

Endling không chỉ tái hiện lòng tham và sức mạnh của con người ảnh hưởng tới thiên nhiên mà đồng thời còn khắc họa một tấm lòng mẫu tử thiêng liêng qua hình tượng con cáo mẹ. Trong thiên nhiên, nếu bạn không phải là kẻ săn mồi thì bạn chính là con mồi. Bạn sẽ phải tìm kiếm nguồn thức ăn cho những đứa con của mình, chiến đấu với các giống loài khác cũng đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.

Thiên nhiên vốn là một ngôi nhà cho các loài sinh vật nhưng con người đã biến nó thành một "đấu trường" giữa các loài sinh vật. Không còn nơi nào an toàn trên thế giới quá đỗi tàn nhẫn, đàn cáo phải tìm kiếm nơi trú ẩn ở những nơi đã bị tàn phá nặng nề bởi con người. Đó có thể là ở khắp mọi nơi, có thể là những xí nghiệp cũ, có thể là những đường ống nước thải. Tất cả mọi nơi đều có thể là nơi trú ẩn cho bạn và đàn con thơ của mình.

Endling - Extinction is Forever

Endling tái hiện một thế giới đầy khắc nghiệt

Là một tựa game phiêu lưu sinh tồn, tất nhiên Endling sẽ có những yếu tố của một tựa game sinh tồn thường thấy. Là niềm hy vọng của các con, bạn sẽ phải lên kế hoạch cho một ngày của mình. Buổi sáng bạn có thể khám phá xung quanh, tìm kiếm thức ăn cho các con của mình. Ban đêm, tận dụng bóng tối, bạn sẽ dẫn các con của mình di chuyển tới những nơi an toàn hơn. Tuy nhiên, hãy lên kế hoạch cẩn thận vì rất có thể đây sẽ là lần cuối bạn được gặp lại những đứa con của mình.

Endling - Extinction is Forever

Không chỉ mang đến một cốt truyện tuyệt vời đầy tính nhân vân, đồ họa của game còn gây ấn tượng mạnh với đồ họa 3D sắc nét cùng tông màu pastel nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng khi trải nghiệm. Một cảm giác nhẹ nhàng trái ngược hoàn toàn với những gì đang diễn ra trong trò chơi.

Thế giới trong Endling không chỉ đầy rẫy nguy hiểm từ môi trường mà còn từ chính con người. Cháy rừng, mưa lũ, sạt lở, liệu những thảm họa tự nhiên đó điều là từ tự nhiên ư? Hay một phần là do loài người. Do loài người đã phá hủy môi trường, thu hoạch gỗ, khai thác khoáng sản, xây dựng xí nghiệp và nhà máy. Môi trường sống của các sinh vật trong tự nhiên vốn dĩ đã ít giờ càng bị giới hạn hơn bởi sự tàn phá của con người.

Endling là một bài học đắt giá

Không chỉ là một tựa game nhân văn kể về tình mẫu tử của một sinh vật tứ chi. Endling còn mang đến một bài học về một trái đất đang đứng trước nguy cơ bị tàn phá nặng nề bởi chính những cư dân của nó. Nếu đàn cáo trong trò chơi đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng thì trái đất đang đứng trước nguy cơ bị hủy hoại nghiêm trọng. Điểm chung của cả hai là đều đến từ con người, đều đến từ lòng tham và sức mạnh.

Endling - Extinction is Forever

Endling đã khắc họa những vấn đề nhức nhối có thật, là những vấn đề mang tính toàn cầu dưới góc nhìn của một chú cáo nhỏ. Một chú cáo nhỏ tất nhiên là một sinh vật bé tẹo, thứ duy nhất nó có thể làm là cố gắng sống sót nhưng loài người không phải là những sinh vật đó. Chúng ta nhận thức được những vấn đề này, chúng ta nhận thức được không sớm thì muộn cứ tiếp tục tàn phá thì kết cục của loài người cũng giống như loài cáo.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, Endling - Extinction is Forever sẽ được phát hành trên nền tảng Steam với mức giá 330.000VND. Tới lúc đó, hãy cùng bỏ ra một vài giờ đồng hồ để trải nghiệm một tựa game đầy tính nhân văn với đồ họa đáng yêu này nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn