Giả lập NES biến game retro 2D thành 3D

Thứ năm - 04/04/2024 03:58
Trình giả lập mới cho phép chơi game NES trong "đồ họa" 3D hoặc đại khái vậy.

Mới đây, một đoạn clip vừa được tung lên mạng thể hiện một số games NES kinh điển như Super Mario Bros. 3, Mega Man, Castlevania và Contra trên nền đồ họa được chuyển sang 3D.

Chúng ta vẫn biết các game 2D thường xếp chồng các layer đối tượng lên các đối tượng khác. Trong đoạn clip, có vẻ như trình giả lập chuyển các sprite 2D của trò chơi thành những đối tượng 3D dựa trên layer của chúng trong mã game và hình dáng hay gradient của chúng. Bạn có thể nhìn cách mà Mario đi xuyên qua hoặc đi phía trước các layer cảnh nền của màn chơi để hiểu rõ hơn.

Chưa rõ trình giả lập có đi sâu vào việc tinh chỉnh và cải thiện gì khi đọc mã game hay chỉ đơn thuần đọc mã game và chuyển chúng trực tiếp theo thời gian thực. Cho dù là ý tưởng thật sự ra sao, trình giả lập mới cũng gợi nhớ đến những tựa game NES được Nintendo tái phát hành lại thành bộ sưu tầm 3D Classics trên hệ máy 3DS nhằm hỗ trợ thêm tính năng 3D không cần kính của hệ máy chơi game cầm tay này.

Theo một số thành viên trên Reddit, Sega cũng dùng phương thức tương tự nhằm tái phát hành một số tựa game cũ thành các tựa game 3D Classic trên hệ máy 3DS. Trong đó, Sega cũng tạo một trình giả lập cho hệ máy Genesis/Mega Drive với khả năng render 3D. Tuy nhiên, kết quả sau đó đã được tinh chỉnh và cải thiện riêng lẻ cho từng game nên chất lượng tốt hơn hẳn so với trình giả lập 3D cho game NES còn khá thô sơ này. Nếu quan tâm, bạn có thể đọc thêm thông tin về bộ sưu tầm 3D Classics của Sega tại đây.

Hy vọng trong thời gian tới, tác giả của trình giả lập sẽ cải tiến nhiều nhằm cải thiện chất lượng đồ họa 3D giả lập của các trò chơi. Dù sao, đây cũng là một ý tưởng khá sáng tạo và gây ấn tượng, nhất là khi bạn xoay đổi góc nhìn của trò chơi thì các đối tượng 3D giả lập cũng thay đổi hình dạng của chúng theo tương ứng.

Nguồn: Reddit, Sega.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn