Bí kíp sống sót trong Dark Zone của The Division

Thứ năm - 04/04/2024 03:59
Bí kíp sống sót trong Dark Zone của The Division

Một khu vực PvP mà tất cả game thủ có thể tiến vào ngày khi vừa lên level 6, Dark Zone là nơi tập trung nhiều loot quý giá nhất của game.

Ngoài những game thủ đã chơi qua bản beta trong đó cho phép bạn lên level tối đa là 8, nhiều tân binh gặp không ít vấn đề trong Dark Zone. Sau đây là một vài kinh nghiệm được chia sẻ từ trang Game Revolution, chắc chắn sẽ giúp ích cho những ai đang muốn kiếm trang bị khủng từ khu vực này.

  • Cẩn thận quan sát

Dù đi với bạn hay một mình, bạn cũng nên quan sát cẩn thận môi trường xung quanh. Nếu bạn thấy người chơi khác thì đừng vội bắn họ nếu không muốn bị thành mục tiêu săn đuổi của tất cả người chơi khác. Khi bắn hạ người chơi khác bạn sẽ trở thành ‘Rogue’ và trong một khoản thời gian nhất định, người chơi nào hạ được bạn sẽ có thưởng. Nếu có thể trốn hết thời gian bạn sẽ quay lại bình thường và được nhận điểm kinh nghiệm thưởng, nhưng nếu tiếp tục bắn hạ người chơi khác bạn sẽ lại ‘dính chấu.’

Nếu chết tại Dark Zone khi đang là Rogue, bạn sẽ mất rất nhiều điểm kinh nghiệm nên hãy coi chừng. Luôn luôn để ý tầm ngắm của mình để không bắn nhầm đồng đội và trở thành mục tiêu săn đuổi.

  • Để ý mức độ lọc khí

Trong Dark Zone có một số khu vực bị ô nhiễm mà khi bạn đi qua, trên màn hình sẽ xuất hiện một thông báo về mức lọc khí (air filter) kế bên cây máu. Nếu chỉ số này thấp hơn yêu cầu, HP của bạn sẽ nhanh chóng bị rút dẫn đến tử vong.

Để tăng mức lọc khí bạn cần quay về căn cứ (Base of Operations) ở ngoài Dark Zone và truy cập vào máy tính tại khu cứu thương (Medical Wing). Khi nâng cấp các chức năng của Medical Wing và tăng các chỉ số perk, đồng thời mức độ lọc khí cũng sẽ tăng, cho phép bạn đi qua các khu vực bị ô nhiễm.

  • Nấp và né tránh

Khi đối phương – máy hoặc người – đang xả súng, bạn cần phải tìm chỗ nấp sau một vật cản hoặc là liên tục di chuyển để né đạn. Trong Dark Zone có rất nhiều NPC đối thủ khá khó chơi với mức sát thương cao, dễ dàng hạ gục bạn với 2 viên đạn nếu không cẩn thận.

Kinh nghiệm cho thấy tốt hơn là nên xoay vòng giữa 2 vật cản khi đang nấp và nhanh chóng né đòn khi bị nhìn thấy hay khi kẻ thù đến quá sát. Tranh thủ lúc đang nấp để hồi máu và đổi vũ khí. Nếu đang bị đối phương dồn ép, đừng do dự chạy thoát ra ngoài khu vực.

  • Vận chuyển trang bị

Tất cả vật phẩm rơi ra khỏi kẻ thù khi nhặt lên sẽ được trữ trên chiếc ba lô màu vàng trên người nhân vật. Nhưng chúng không thể dùng ngay mà cần được đem đến một chỗ lưu trữ nơi bạn phải gọi trực thăng vận chuyển đến để đem vật phẩm đi cất. Không khó để đoán rằng, nhiều người chơi khác sẽ lợi dụng hệ thống này để chặn đánh ngay tại những điểm tập trung. Thậm chí bạn cũng có thể bị người chơi chung đánh lén ngay sau khi vừa gọi trực thăng. Có vài cách để ngăn chặn những vụ việc này.

Khi đồng hồ đếm giờ xuất hiện bên trái màn hình, hãy tìm một bức tường, sau đó nép vào đó và nấp sau một vật cản bất kì để chờ trực thăng. Như thế này sẽ giảm nguy cơ bị đánh lén sau lưng đồng thời có một góc quan sát rộng.

Khi trực thăng đến, bạn sẽ phải chạy đi gửi vật phẩm. Đây là lúc bạn dễ bị tấn công nhất nhưng hãy cứ tập trung lấy đồ, vì lúc này dù bỏ chạy bạn cũng sẽ bị ‘xử đẹp’. Nếu may mắn thì bạn sẽ lấy được kha khá vật phẩm trước khi chết. Theo kinh nghiệm chơi Rogue của nhiều game thủ, họ thường chờ cho một nhóm người chơi bắt đầu gửi vật phẩm thì ném lựu đạn vào giữa rồi xả súng để thu được nhiều chiến lợi phẩm nhất, nên hãy cẩn thận.

  • Cấp bậc và kinh nghiệm trong Dark Zone

Các cấp bậc/rank trong Dark Zone khác biệt hẳn với hệ thống chính của game và có thể hơi rối rắm với người chơi mới. Tất cả người chơi đều bắt đầu từ rank 1, lúc này bạn có thể đi vào Dark Zone rồi, nhưng tốt nhất là nên đạt đến rank 12 rồi mới nghĩ đến việc đi sâu hơn. Các đối thủ gặp phải trong map này – NPC và người chơi khác – đều sẽ rất mạnh. Nếu bạn chết trong Dark Zone thì sẽ mất tiền, chìa khóa và điểm lên rank – tất cả đều là những đơn vị/vật phẩm dành riêng cho khu vực này và do đó rất quan trọng.

Hiện nay có 6 khu vực khác nhau dựa theo cấp bậc từ Dark Zone 01 đến Dark Zone 06 (DZ 01 – DZ 06). Thông thường bạn không nên đi vào một khu vực cấp cao, nhưng nếu đi chung với tổ đội thì cứ vô tư để họ xử lý, bạn chỉ cần bắn khoảng 2 phát đạn là sẽ được nhận đủ điểm kinh nghiệm cho một kẻ địch.

Sau khi lên rank, bạn sẽ có cơ hội nhận được các rương trang bị đặc biệt. Mở bằng chìa khóa Dark Zone, bên trong những rương trang bị này là những vật phẩm có độ hiếm cao nhất trong game mà người chơi nào cũng muốn có, từ vũ khí đạn dược đến quần áo thời trang. Một rương trang bị bình thường yêu cầu người chơi vượt rank 30, tuy vẫn có một số hòm trang bị dành cho game thủ cấp thấp. Chìa khóa để mở rương thường rơi ra khi bạn hạ những kẻ thù cấp cao, hoặc những người chơi đang giữ chìa khóa.

  • Tận dụng các safe room

Rải rác khắp nơi trong Dark Zone, những tòa nhà này là chỗ lánh nạn lý tưởng. Tại đây bạn có thể lấy thêm đạn dược, mìn và hộp cứu thương, những người chơi khác cũng không thể tấn công bạn khi đang ở trong phòng an toàn.

Những căn cứ này thường có nhiều chỗ vào để cho người chơi đang bị công kích lành nạn. Bên trong đây luôn có một cửa hàng bán các vật dụng độc quyền của Dark Zone. Số vật phẩm được bày bán sẽ thay đổi theo thời gian nên hãy quay lại thường xuyên để tìm những thứ bạn cần.

Nguồn: Game Revolution.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn