7 thay đổi cần có của Pokemon Sun & Moon

Thứ năm - 04/04/2024 03:58
7 thay đổi cần có của Pokemon Sun & Moon

  • Tăng số lượng save file

Chuyện này khỏi phải bàn, hệ thống save trong Pokemon là thứ lỗi thời nhất trong game hiện nay. Muốn chơi lại, game thủ phải xóa toàn bộ thành tựu của mình bao gồm danh sách pokemon tìm được và các key item hiếm, đây là một điểm trừ rất lớn.

  • Chia kinh nghiệm hợp lý hơn

Chia đều số kinh nghiệm cho tất cả pokemon là một điểm tiện lợi, nhưng nếu bạn muốn tập trung tăng cấp cho một số pokemon riêng thi quá trình cày level sẽ trở thành một địa ngục không bao giờ chấm dứt. Đã mười mấy năm, và thêm một chức năng cho phép tăng exp riêng cho một số pokemon cũng không quá khó, còn đóng góp thêm cho yếu tố chiến thuật của game nữa.

  • Khả năng lấy Pokemon tận tay

Như game thủ đã biết, nếu đội của bạn đã đầy thì các pokemon bắt được sẽ được chuyển vào kho. Sau đó bạn phải đến trung tâm pokemon để lấy chúng ra. Nhưng tại sao? Bạn đã dịch chuyển tức thời được một pokemon vào trong kho thì bạn phải có thể dịch chuyển chúng ra chỗ bạn chứ? Đây là thời đại mà máy tính bàn đã nằm gọn trong một bộ điều khiển cầm tay nên không viển vông lắm đâu.

  • Thêm pokemon loại độc

Pokemon X & Y giới thiệu một kiểu pokemon mới là Fairy. Chủng loại này khá hữu dụng khi có thể địch lại chủng loại Dragon, cũng như đem lại nhiều yếu tố chiến thuật mới. Dĩ nhiên, game đã nerf chúng bằng sức kháng độc yếu. Có điều hiện nay các pokemon độc trong game đều không thích hợp để chiến đấu, ngoại trừ vài cái tên mà ai cũng xài. Nên Moon & Sun là cơ hội tốt để bổ sung đội ngũ pokemon độc, tăng thêm cơ hội sống sót khi đối địch với những con Fairy mạnh như Sylveon và Gardevoir.

  • Loại bỏ Hidden Machines

Hidden Machines là một loại chiêu thức rất thiết yếu để nhân vật của chúng ta hoàn thành cốt truyện game. HM được tạo ra với mục đích hạn chế phạm vị di chuyển của người chơi, giảm nguy cơ những nhân vật yếu vô tình bước vào những khu vực nguy hiểm. Tuy vậy ai cũng cảm thấy hệ thống này vô cùng phiền phức khi phải bỏ ra 1 slot skill để học kỹ năng này. Để tiện lợi, mọi người thường dùng hẳn một pokemon riêng cho các chiêu Hidden Machines, một sự tốn diện tích không nhẹ. Nhiều game thủ cũng thắc mắc rằng tại sao các Pokemon loại chim không thể có sẵn kỹ năng bay ?

  • Cốt truyện mới

Cái gì quá quen thuộc thì sẽ mau chán. Từ game này qua game khác, cách mở đầu, diễn biến và kết thúc của Pokemon đều giống nhau. Người chơi sẽ vào vai một pokemon trainer nhỏ tuổi với mục đích thống trị thế giới pokemon. Sau đó chúng ta sẽ chinh phục 8 câu lạc bộ Pokemon khác nhau, thách đấu với Tứ Thiên Vương, chiến thắng đối thủ của mình và trở thành Pokemon Master. Trong Omega Ruby/Delta Sapphire, phần chơi Delta Episode cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc hơn về các nhân vật và về thế giới Pokemon. Những phần chơi như vậy sẽ giúp làm mới game và để lại dấu ấn riêng cho từng phần.

  • Pokemon đầu tiên

Với số lượng pokemon đồ sộ hiện nay, tại sao 3 pokemon đầu tiên lại không thay đổi gì nhiều? Ngoài chuyện Charmander, Squirtle và Bulbasaur đã thành một phần ký ức khó quên của người chơi, thì cũng nên để những pokemon khác có cơ hội xuất hiện. Pokemon đầu không nhất thiết cứ nằm trong 3 hệ đất, nước, lửa, mà vẫn còn những hệ khác như tâm linh, độc hoặc bay, sự thay đổi này sẽ khiến game thủ phải dùng những chiến thuật khác khi chơi, chắc chắn sẽ khiến game thú vị hơn nhiều.

Theo bạn, Pokemon Sun & Moon còn cần những thay đổi gì khác nào?

Nguồn: IGN.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn