Moon Hunters - đi tìm mặt trăng

Thứ năm - 04/04/2024 03:58
Moon Hunters - Kẻ săn mặt trăng là một game nhập vai/phiêu lưu đang được đánh giá cao của nhà phát triển Kitfox Games.

Vào một đêm mùa thu, mặt trăng - nguồn gốc của các phép thuật và sức mạnh tâm linh - bỗng biến mất khỏi bầu trời, khiến bạn – một đứa con của mặt trăng, phải lên đường tìm kiếm câu trả lời. Thiết kế của các nhân vật được đánh giá cao về sự đặc sắc, mang dấu ấn của các tộc người da đỏ huyền bí.

  • Chiến đấu, phá đồ để lấy tiền và item

Không phải tự dưng mà nhiều game thủ gọi Moon Hunters là kết hợp giữa Legend of Zelda và Diablo. Bước ra khỏi những khu làng là chúng ta sẽ đi vào khu hoang mạc, nơi đầy rẫy các quái vật. Combat của game diễn ra ở khắp nơi trên bản đồ, yêu cầu kết hợp các kỹ năng đa dạng của 4 nhân vật để tiêu diệt kẻ thù và phá vỡ các chướng ngại vật. Vì vận dụng nhiều yếu tố cơ bản trong combat của 2 game kinh điển, Moon Hunters giảm gánh nặng cho những người chơi mới, tăng tính giải trí trong game và dồn trọng tâm vào hệ thống trait của game.

  • Cắm trại, săn bắn, ngắm sao, nấu ăn và canh gác để tăng chỉ số

Một trong những phần thú vị nhất mà những ai mê game mô phỏng sẽ phát cuồng chính là hơn 50 chỉ số trait/tính cách cho các nhân vật. Để nuôi những chỉ số này theo ý muốn, ngoài các nhiệm vụ và tương tác với NPC, hoạt động cắm trại sẽ là thứ trọng yếu. Với 4 nhân vật, người chơi có thể sắp xếp vào 4 công việc là canh gác, săn bắn, ngắm sao và nấu ăn. Tùy theo sự việc diễn ra mà các trait sẽ thay đổi, gây ra ảnh hưởng đến chòm sao tượng trưng của họ sau này. Ví dụ, Druid có thể săn bắn tốt và được kính trọng vì mang lại nguồn lương thực chính cho nhóm, nhưng Spellblade lại chỉ săn được…chuột và bị gán cho biệt danh khờ khạo. Lúc này chàng Spellblade sẽ phải chiến đấu dũng mãnh hơn gấp bội để loại bỏ danh xưng đó.

  • Tương tác với NPC

Những tương tác này ngoài việc phát triển nhiệm vụ và đem lại những trait quý giá còn có ảnh hưởng đến chỉ số reputation của bạn và phản ứng của những bộ tộc đối với bạn trong tương lai. Kết cục của câu chuyện của bạn sẽ như thế nào phụ thuộc rất nhiều vào những lựa chọn này, vì mục đích cuối cùng của game là được nhớ đến như một người hùng dưới hình dạng một chòm sao trên bầu trời. Tất cả thành tựu và lỗi lầm của bạn sẽ được các NPC nhớ đến và kể lại, nên người chơi phải cẩn thận với mọi quyết định.

  • Thế giới rộng lớn

Không gò bó theo khuôn khổ nhiệm vụ, người chơi có thể thoải mái thám hiểm bản đồ theo ý mình. Game chia ra thành nhiều ‘hành trình’, mỗi hành trình diễn ra trong vài giờ cho phép game thủ khám phá từng phần nhỏ của cốt truyện. Sau mỗi hành trình nếu bạn đạt được thành tựu nhât định, nhân vật của bạn sẽ được tưởng nhớ dưới hình dạng một chòm sao bất kỳ. Không có chuyến phiêu lưu nào giống nhau, game mang lại cho bạn cảm giác tự do thật sự.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn