Hideo Kojima và The Boys có phải là sự kết hợp hoàn hảo?

Thứ năm - 04/04/2024 04:00
Liệu trong tương lai, một trò chơi lấy bối cảnh của The Boys và được nhào nặn bởi bàn tay của Hideo Kojima có được ra đời?
Mục lục

Phụ Lục

  • Game giống The Boys bị Kojima hủy bỏ trông thế nào?
  • Hideo Kojima tiếp tục dự án này trong tương lai?

Hiện tại, bộ phim The Boys của Amazon Prime vẫn đang là một trong những series làm mưa làm gió trong cộng đồng mọt phim, khi nó mang đến cho khán giả một góc nhìn hoàn toàn khác về xã hội khi có mặt các siêu anh hùng. Không tô hồng mọi thứ rằng siêu nhân luôn thuộc phe chính diện, The Boys vạch ra mối đe dọa rất thực tế khi đặt ra câu hỏi sẽ thế nào nếu những con người siêu phàm kia cũng ích kỷ như mỗi chúng ta?

Hideo Kojima

Nhiều người cảm thấy bị sốc vì điều này trái ngược hoàn toàn với giấc mơ thế giới luôn là màu hồng khi có siêu anh hùng, nhất là các khán giả đã quen với kiểu tươi sáng và hài hước của Marvel. Ngay từ thời điểm công chiếu mùa phim đầu tiên, nhà làm game nổi tiếng Hideo Kojima cũng phải dành tặng cho bộ phim những lời nhận xét tích cực. Điều này làm dấy lên một tia hi vọng rằng người hâm mộ có thể thấy được một trò chơi của Kojima dựa trên bối cảnh của The Boys.

Thực tế điều này rất khó xảy ra bởi Kojima đã lên kế hoạch hợp tác với Xbox cho dự án game Project Overdose cũng như phần tiếp theo của Death Stranding. Tuy nhiên, đáng chú ý là trước Project Overdose, ông đã từng loại bỏ một ý tưởng làm game siêu anh hùng hắc ám khá giống với The Boys. Đây là một sự tiếc nuối không hề nhẹ bởi chúng ta đều biết The Boys là bộ phim ăn khách tới nhường nào. Điều này càng khiến cộng đồng game thủ thấy nể phục tầm nhìn của Kojima hơn.

Game giống The Boys bị Kojima hủy bỏ trông thế nào?

Theo một vài tiết lộ của Hideo Kojima, ông đã lên ý tưởng về việc trò chơi sẽ có nhân vật chính bao gồm một nam - một nữ, thành lập nên một đội thám tử chuyên đi điều tra cũng như tiêu diệt những người sở hữu siêu năng lực nhưng lại có tư tưởng xấu xa, bệnh hoạn trên thế giới. Ông cũng không quên nói rằng mình muốn Mads Mikkelsen, người đã thực hiện motion capture cho nhân vật Cliff trong Death Stranding, thủ vai chính. Chúng ta đều biết mối quan hệ giữa Kojima và Mikkelsen tốt tới như nào. Dường như trong tất cả các dự án đã, đang và sẽ lên kế hoạch ông đều nghĩ tới Mads Mikkelsen đầu tiên.

The Boys

Trong dự án đó, Hideo Kojima cũng đã xây dựng những phác thảo đầu tiên. Toàn bộ nội dung của game sẽ mang phong cách hài kịch đen (dark comedy, một thể loại hài kịch chuyên châm biến những thứ tệ nạn nhất, xấu xa nhất trong xã hội). Nó có thể rùng rợn hơn khi người bình thường phải đối đầu với những kẻ có siêu năng lực. Trên thực tế nếu cuộc sống có những người sở hữu siêu năng lực, dù cho đó là siêu anh hùng hay kẻ phản diện thì cũng không tốt đẹp gì.

Dự án của Hideo Kojima chắc chắn sẽ bóc tách rất sâu về vấn đề đó. Bởi suy cho cùng, khi những thế lực hùng mạnh đối đầu nhau thì đối tượng bị ảnh hưởng lại chính là những dân thường. Dường như vì lẽ đó, nội dung bao quát của dự án này sẽ rất lớn và có cốt truyện phức tạp. Nhưng đó lại chính là thứ game thủ cần. Tuy nhiên, thật đáng tiếc khi Hideo Kojima đã loại bỏ dự án này khi nó mới chỉ là concept ban đầu.

Hideo Kojima tiếp tục dự án này trong tương lai?

Ngay khi biết được Kojima đã từng vạch ra ý tưởng như vậy, nhà sản xuất Eric Kripke (Supernatural, Timeless...) của bộ phim The Boys đã ngỏ ý muốn hợp tác cùng nhà làm game nổi tiếng để cụ thể hóa ý tưởng ban đầu đó, thay vì loại bỏ nó trong sự nuối tiếc của cộng đồng.

The Boys

Bản thân Antony Star, diễn viên thủ vai Homelander trong bộ phim The Boys cũng tỏ ra rất hứng thú với ý tưởng này và thể hiện ủng hộ một cách tuyệt đối. Liệu đây có phải là dấu hiệu cho thấy chúng ta sẽ được thấy một trò chơi The Boys trong tương lai? Dĩ nhiên điều này còn phụ thuộc nhiều vào Amazon. Nhưng nếu dự án này có thể đem lại lợi nhuận cũng như giúp Prime Gaming hay Luna của Amazon phát triển thì tôi nghĩ hãng cũng sẽ không bỏ qua.

Mặc dù ý tưởng của Kojima có đôi chút khác với The Boys (bộ phim được chuyển thể dựa trên truyện tranh cùng tên), chúng vẫn có những điểm tương đồng nhất định. Đặc biệt là ý tưởng về một nhóm người bình thường được lập ra để cân bằng giữa siêu anh hùng và phản anh hùng hay những người lợi dụng siêu năng lực để chiếm lấy quyền lực. Nếu dự án này trở thành sự thật, người hâm mộ sẽ được thấy sự kết hợp của những bộ óc đại tài ở nhiều lĩnh vực cùng làm việc với nhau.

Hideo Kojima

Chắc chắn những ý tưởng độc đáo, điên rồ, hấp dẫn sẽ được cả 2 bên đưa ra bàn luận. Tuy nhiên, cho đến nay, Hideo Kojima vẫn chưa chính thức có câu trả lời khi được ngỏ ý. Có lẽ ông vẫn đang bận vớinhững dự án quan trọng phía trước. Còn về phía game thủ, chỉ cần Kojima không từ chối thì có lẽ bao lâu chúng ta cũng có thể đợi được. Từ trước đến nay, làng game đã chứng kiến rất nhiều chuyện điên rồ mà trước đó không ai nghĩ sẽ xảy ra.

Vậy nên người chơi hoàn toàn có thể hi vọng vào một trò chơi The Boys kết hợp với Hideo Kojima trong tương lai. Về cá nhân tôi thì ngay khi Death Stranding phần tiếp theo hoàn thành, tôi mong ngài Kojima cũng như Amazon sẽ đạt được thỏa thuận. Nhưng The Boys kết hợp với Kojima là câu chuyện của tương lai. Còn ở thời điểm hiện tại, cộng đồng game thủ vẫn đang rất mong ngóng Death Stranding 2 cũng như Project Overdose. Mọt tôi sẽ nhanh chóng cập nhật những thông tin mới nhanh nhất gửi tới các bạn độc giả.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ tin tức game hot nhất nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn