Your Turn To Die Chapter 2.2: Lựa chọn của Sara

Thứ năm - 04/04/2024 00:13
Trong phần trước, tùy vào lựa chọn của người chơi mà Alice hoặc Reko sẽ sống sót trong trò chơi cuối cùng. Tuy nhiên sự ra đi của họ chỉ là mở đầu cho một trò chơi còn tàn khốc hơn đang chờ ở phía sau.
Mục lục

Phụ Lục

  • Vượt qua nỗi ám ảnh
  • Kế hoạch thật sự của Sou
  • Trò chơi chính bắt đầu
  • Những kết thúc khác nhau

Mở đầu chương 2.2, ta đến với cơn ác mộng của Sou, nơi cậu ta thừa nhận mình đã qua đời từ trước khi trò chơi thứ hai diễn ra và kết thúc với khung cảnh Sara lao vào Sou với một con dao trên tay.

Bị gọi dậy khỏi cơn mơ, Sou nhìn thấy Kanna đang ở bên cạnh, cầu xin cậu đừng bỏ rơi cô. Sou đồng ý, nhưng với điều kiện Kanna không được phản bội cậu ta. Và dù phần trước bạn lựa chọn thế nào thì phần này, Q-taro vẫn sẽ sống và lập thành một nhóm với Sou và Kanna.

Vượt qua nỗi ám ảnh

Cả nhóm sau đó tập hợp ở phòng y tế, nơi con búp bê Gashu đã chờ sẵn. Gashu thông báo rằng, trò chơi Ma Sói thứ hai sẽ diễn ra trong ba tiếng nữa, nhưng lần này, những thẻ vai trò sẽ được gửi thẳng đến ipad của người chơi, và người chơi có quyền tráo đổi thẻ vai trò của nhau bằng cách sử dụng các buồng điện thoại được bố trí khắp tầng này với giá 50 token.

Lần này, Sara nhận được thẻ thường dân. Keiji sau đó đến, yêu cầu đổi thẻ Keymaster của mình lấy thẻ thường dân của Sara, mục đích muốn xây dựng lòng tin, mượn sức cô để tìm cách thoát khỏi nơi này trước khi trò chơi Ma Sói bắt đầu.

Thiết kế chưa có tên (60).jpg

Cả hai sau đó tìm được đường xuống tầng 1 và quay lại căn phòng màu hồng, nơi con búp bê Miley xuất hiện lần đầu tiên. Tại đây, họ tìm thấy một lối đi bí mật dẫn đến một phòng thí nghiệm và nhìn thấy Miley đang nằm gục trên sàn. Sau khi kiểm tra, Keiji kết luận rằng Miley họ đang thấy là con người chứ không phải búp bê như họ đã nghĩ.

Sara sau đó phát hiện máy tính trong phòng đang phát cảnh một người đàn ông mặc vest bị săn đuổi, trước khi video kết thúc, người đàn ông có nói một câu ám chỉ Sara là người đứng sau trò chơi. Keiji nghi ngờ nhìn Sara, nhưng cô khẳng định mình không hề biết người đàn ông trong video là ai và phủ nhận việc liên quan đến trò chơi tử thần.

Tạm gác lại chuyện đó, cả hai tiếp tục tìm thấy một đoạn băng không lời, ghi lại những hoạt động của họ ở chương 1. Qua đó, họ biết rằng chính Q-taro mới là người đã phân phát những tấm thẻ vai trò Ma Sói chứ không phải Sou.

Tiếng hét của cậu bé Gin vang lên cắt ngang dòng suy nghĩ của cả hai, họ chạy đến phòng bếp và nhìn thấy con búp bê Miley đang nói chuyện với ai đó. Nội dung cuộc trò chuyện là về việc ngăn cản con búp bê Gashu phá hoại trò chơi tử thần và thu thập những con chip từ cơ thể đã bị hỏng của con búp bê Ranger ở chương 2.1.

Thiết kế chưa có tên (61).jpg

Sau khi cố gắng rời khỏi đó mà không bị Miley phát hiện, cả hai đi đến phòng giám sát để tìm kiếm tung tích của Gin nhưng chỉ thấy cảnh Nao đang trò chuyện với màn hình Mishima AI trong phòng ngủ cô ấy. Bất lực, Keiji và Sara quyết định đến căn phòng dối trá để thu nhặt những con chip rơi ra từ cơ thể Ranger, nhưng lại bị phó tầng 2 Safalin ngăn lại.

Sou, Kanna và Q-taro sau đó chủ động đến tìm Keiji và Sara, ngỏ ý hợp tác và cùng chia sẻ nội dung trong chiếc laptop của Kai. Sara ngoài mặt đồng ý, nhưng vẫn đề phòng Sou. Thông qua những gì tìm thấy trong laptop, cả nhóm biết rằng trò chơi tử thần có khả năng được tạo ra vì Sara, Kai được nuôi dạy bởi tổ chức ASU-NARO như một sát thủ với mục đích bảo vệ Sara khỏi bóng tối, và trùng hợp thay, tổ chức ASU-NARO đấy lại trùng với tên trại trẻ mồ côi mà Q-taro đã lớn lên.

Tiếp tục thử mở một thư mục tên “Sara”, cả nhóm tìm thấy một tệp sơ yếu lý lịch do Kai viết, đề cập đến việc anh ta đã thử truy cập vào hồ sơ 20 người tham gia trò chơi tử thần, nhưng lại không tìm thấy đủ 20 hồ sơ, những hồ sơ anh ta tìm được đều bị mã hóa, ngoại trừ hồ sơ của một người. Khi nhìn thấy ảnh chụp người đó, cả nhóm lập tức hoảng hốt vì cậu ta choàng một chiếc khăn y hệt Sou, đáng sợ hơn cả là, hồ sơ của người này ghi đã tử vong, nhưng sau đó lại được hồi sinh.

Tiếng chuông thông báo giao dịch đổi thẻ vang lên cắt ngang cuộc tranh luận của cả nhóm, Sara trở nên hoảng hốt khi phát hiện thẻ Keymaster của mình đã bị ai đó tráo thành thẻ Vật tế. Ảo giác về Joe xuất hiện làm Sara hoảng loạn, cô chạy đến phòng dối trá muốn lấy token trên cơ thể những người bạn đã mất để đổi thẻ vai trò, nhưng phó chủ tầng Safalin tuyên bố chẳng có token nào ở đây cả khiến Sara trở nên tuyệt vọng.

Thiết kế chưa có tên (62).jpg

Bóng ma của Joe tiếp tục tra tấn tinh thần Sara làm cô muốn buông xuôi tất cả, nhưng cậu bé Gin lại xuất hiện động viên Sara kịp lúc, giúp cô thoát khỏi ám ảnh về sự ra đi của Joe. Nhờ đó, Sara đã lấy lại tinh thần, mạnh mẽ tuyên bố sẽ không để bọn người đứng sau chuyện này được như ý.

Sara và Gin sau đó quay lại phòng y tế và gặp được Nao, cả ba tìm thấy một cánh cửa bí mật, dẫn họ đến căn phòng chứa đầy búp bê của những người đã tham gia trò chơi tử thần. Đi sâu vào trong, họ tìm thấy đầu của con búp bê Ranger đặt trên bàn phẫu thuật đang thều thào gọi cha mình.

Safalin xuất hiện, mời cả nhóm nhanh chóng rời khỏi đó, và thông báo rằng họ không cứu được Ranger nên cậu ta sẽ dừng hoạt động trong mười phút nữa. Safalin cũng tiết lộ rằng, Ranger là một con búp bê không hoàn chỉnh. Gashu đã tách toàn bộ những cảm xúc tích cực khỏi cơ thể Ranger và chỉ chừa lại những cảm xúc tiêu cực nên Ranger mới trở thành một con búp bê dị dạng như bây giờ. Trước khi Ranger hoàn toàn dừng hoạt động, Safalin đã trả những cảm xúc đó lại cho Ranger và gọi cậu ta là Rio Laizer. Trong khoảnh khắc những cảm xúc dâng lên trong cơ thể, Ranger bật khóc và hối hận vì những gì mình đã làm rồi lìa đời.

Safalin sau đó sẽ lấy con chip ra khỏi đầu Ranger, đưa nó cho Sara và tiết lộ rằng nếu sử dụng con chip này trong một căn phòng bí ẩn, nó có thể vô hiệu hóa an ninh ở đây.

Kế hoạch thật sự của Sou

Sau khi rời khỏi đó, Nao nói rằng có lẽ cô biết căn phòng bí ẩn Safalin nhắc đến và đề nghị dẫn cả nhóm đến đó. Nhưng tất cả chỉ là lời nói dối, nhân lúc Sara và Gin mất cảnh giác, Nao đã lấy trộm con chip từ tay Sara. Sou sau đó xuất hiện, khen ngợi Nao, nói rằng Sara không đủ năng lực xử lý con chip đó và yêu cầu Nao hãy giao con chip cho mình. Nhưng Nao lại ăn cắp cả chiếc laptop trong tay Sou rồi bỏ chạy.

Thiết kế chưa có tên (63).jpg

Cả nhóm sau đó đuổi theo Nao và thấy cô đang cố gắng kết nối laptop và con chip với Mishima AI trong phòng ngủ. Sau khi kết nối hoàn tất, Mishima AI hả hê nói rằng nó sẽ giam giữ đám bạn trong trò chơi này mãi mãi, tuy nhiên, con AI đột nhiên gặp lỗi và bị xóa ngay sau đó.

Nao lúc này mới tiết lộ con AI đã bí mật bảo cô ăn cắp chip và laptop giao cho nó, nhưng vì không tin AI, Nao đã hợp tác với Sou, diễn một màn kịch đánh lừa nó nhằm cài virus vào xóa sổ AI. Nao sau đó cũng khuyên Sara nên tin tưởng Sou rồi nhờ cô tập hợp mọi người lại ở sảnh chính.

Trong lúc đi gọi mọi người, Sara và Gin phát hiện Q-taro đang bất tỉnh vì bị ai đó bắn súng gây choáng. Keiji và Kanna cũng xuất hiện, giúp đưa Q-taro ra sảnh chính tập hợp với những người còn lại.

Tại đây, Nao dẫn họ đến căn phòng bí mật nằm ngay trên phòng giám sát, Sou đã chờ sẵn ở đó và đang cố truy cập vào hàng rào bảo mật bằng con chip của Ranger. Trong lúc chờ đợi, Sara kiểm tra quanh căn phòng và tìm thấy quyển sách kể về một nữ sinh 17 tuổi, nội dung bên trong giống hệt những gì Sara đã trải qua trong trò chơi. Ở cuối quyển sách, nhà văn đề cập rằng nữ sinh đó đã qua đời trong trò chơi thứ ba, và ông vẫn còn ám ảnh về hình bóng của cô ấy.

Thiết kế chưa có tên (64).jpg

Lúc này, Sou đột nhiên thông báo mọi chuyện đã xong, cậu ta yêu cầu mọi người cùng quay về phòng giám sát và dẫn họ đến một cầu thang dài bí ẩn. Sou nói rằng dựa vào sơ đồ tìm được trong hệ thống thì cầu thang này sẽ dùng để đi lên những tầng khác, cả nhóm sau đó đến một căn phòng phong cách Nhật được gọi là “phòng cho kẻ chiến thắng”, tuy nhiên lối ra của căn phòng này đã bị chặn.

Con búp bê Gashu đột nhiên xuất hiện, tuyên bố rằng họ không thể trốn thoát, số phận của cả nhóm phải gắn với nhau cho đến khi Trò chơi tử thần kết thúc, rồi ông ta để lộ chiếc vòng cổ giống hệt với những người tham gia trò chơi.

Vì đang giữ thẻ Vật tế, nên khả năng cao Sara sẽ phải dừng chân trong trò chơi lần này. Sự tuyệt vọng khi phải đối diện với cái chết làm Sara nhìn thấy Joe, cậu ta hỏi cô có kế hoạch gì, sau đó chúc cô may mắn rồi biến mất.

Thời gian bắt đầu đếm ngược, trong khi Keiji tìm cách vượt qua đống đá, Sou cố gắng truy cập vào hệ thống thêm một lần nữa nhưng vì thời gian không đủ nên cậu ta chỉ có thể hack thẻ vai trò. Gin nhặt được một chiếc điện thoại trên cầu thang và định cho Sara xem, nhưng cô đột nhiên nhận được thông báo thẻ Vật tế của cô đã được ai đó đổi thành thẻ Thường dân. Ngay trong khoảnh khắc đó, Gin nói rằng Sara đã nở một nụ cười đáng sợ, một cơn đau sau gáy bỗng đánh úp Sara và Gin. Trong thoáng chốc, Sara nhìn thấy cảnh Sou gục chết trong vòng tay mình.

Trò chơi chính bắt đầu

Sau khi tỉnh dậy, cả nhóm thấy mình đang ngồi trước một bàn tiệc, Gashu xuất hiện trên màn hình, giới thiệu lại quy tắc trò chơi, nhưng vì lần này nhóm bạn có 8 người là số chẵn, nên khi kết quả bỏ phiếu cuối cùng hòa, nếu Keymaster hòa phiếu, tất cả sẽ phải chết, nếu Vật tế hòa phiếu, Vật tế sẽ sống. Trường hợp Keymaster và Vật tế bằng phiếu, tất cả sẽ phải chết.

Thiết kế chưa có tên (65).jpg

Miley đột nhiên gián đoạn câu chuyện và bắt đầu tranh cãi với Gashu, nhưng Gashu đã nhanh chóng cắt lời nàng búp bê và thông báo trò chơi chính thức bắt đầu. Cả nhóm tập hợp ở sảnh chơi chính, bắt đầu thảo luận về điều bất thường trong lần chơi này, và yêu cầu Safalin làm người kiểm phiếu vì nghi ngờ Gashu có ý đồ xấu.

Vòng một bắt đầu, cả nhóm được yêu cầu chọn ra 4 người để bỏ phiếu tiếp cho vòng 2. Sou là người bị nghi ngờ đầu tiên, cậu ta vui vẻ chấp nhận sự thật, đồng thời tiết lộ mình đang có thẻ Vật tế và đề nghị mọi người bỏ phiếu cho Kanna.

Trong quá trình tranh luận về việc bỏ phiếu cho Kanna, mọi người biết được chính Sou là người đã đánh Q-taro bắt tỉnh để ngăn anh ta xía mũi vào kế hoạch của mình. Sara hỏi Q-taro về video giám sát quay cảnh anh ta phân phát thẻ vai trò trong trò chơi đầu tiên, nhưng Q-taro phủ nhận, nói rằng ở tầng 1 không hề có camera giám sát, nên những hình ảnh họ thấy rất có thể đã được phía tổ chức dàn dựng bằng những con AI.

Mọi thứ bắt đầu trở nên căng thẳng khi mọi người đưa nội dung những cuốn băng video của các nạn nhân trước ra làm bằng chứng buộc tội lẫn nhau. Keiji sau đó thừa nhận rằng trong cuốn băng có một người là cấp trên cũ của anh ta, trong quá khứ, Keiji đã lỡ nổ súng bắn một tên tội phạm khi chưa có lệnh, và cấp trên đã bao che để bảo vệ anh. Nhưng như những gì họ đã thấy trong video, anh đã hy sinh vị cấp trên đó để bảo toàn mạng sống của mình.

Thiết kế chưa có tên (66).jpg

Khi thời gian bỏ phiếu sắp kết thúc, Q-taro nói rằng mình đã đổi thẻ Vật tế của mình lấy thẻ Keymaster của Sara. Sara định nói mình là thường dân, nhưng rồi nhận ra nếu mọi người nghĩ cô là Vật tế thì sẽ không ai dám bỏ phiếu cho cô, nên đã lựa chọn im lặng.

Kết quả, 4 người nhận được nhiều phiếu bầu nhất là Sou, Keiji, Kanna và Nao. Biết mình đã tạm an toàn, lúc này Sara mới tiết lộ cô không phải Vật tế mà là Dân thường trước ánh mắt phẫn nộ của Q-taro.

Không khí bắt đầu trở nên căng thẳng khi mọi người cố gắng vạch trần vai trò của nhau để tìm ra kẻ phải hy sinh trong vòng chơi này. Trong quá trình này, Q-taro thừa nhận đoạn video giám sát Keiji và Sara thấy là thật, anh ta là người đã phân phát những tấm thẻ vai trò, chính điều đó khiến Q-taro cảm thấy mình có trách nhiệm với sự ra đi của Kai nên đã tiến hành giao dịch đổi laptop với Sou.

Họ sau đó còn phát hiện ra rằng, thật ra có 21 người đã tham gia trong trò chơi chứ không phải 20, và người bị thừa ra đó là Shin Tsukimi. Họ lập tức nhận ra, Sou Hyori thật sự đã chết, còn Sou trước mặt họ là Shin Tsukimi giả danh. Sou sau đó cũng thừa nhận, tỉ lệ phần trăm mà họ thấy trước mỗi cái tên là tỉ lệ sống sót của các AI tham gia giả lập do tổ chức thống kê được. Vì không muốn chết, Shin đã vứt bỏ cái tên mình và mạo danh là Sou để được sống.

Thiết kế chưa có tên (67).jpg

Dựa vào gợi ý của mọi người, Sara sau đó nhận rằng, Nao đang giữa vai trò Vật tế và mọi người đều là “ứng cử viên” chứ không phải “người tham gia” trò chơi tử thần. Gashu khen ngợi Sara, ông ta tiết lộ họ hãy nghĩ về quá trình mình trưởng thành để tìm ra đáp án thật sự của trò chơi này, sau đó tự kết thúc bản thân bằng một viên đạn như sự trừng phạt vì đã tiết lộ quá nhiều.

Mọi người bắt đầu trở nên hoảng loạn khi thời gian sắp hết, họ kết luận rằng Nao là Vật tế, Keiji là Keymaster, nên họ phải bầu cho Kanna hoặc Sou để được an toàn. Kanna chấp nhận hy sinh, yêu cầu tất cả hãy bầu cho cô trước sự can ngăn của Sou.

Nao sau đó còn nói rằng, Sara hãy bỏ phiếu cho cô ấy, nếu phiếu bầu hòa, cô ấy sẽ sống sót và đưa Sara theo, đẩy Sara vào thế khó lựa chọn.

Những kết thúc khác nhau

Nếu lựa chọn bỏ phiếu cho Kanna, Kanna sẽ trở thành người có nhiều phiếu bầu nhất. Và vì Nao là Vật tế nên cô phải cùng chết với Kanna. Nao kêu gào trong đau đớn trước khi trút hơi thở cuối cùng, những mầm hoa đâm xuyên cơ thể của Kanna, cô mỉm cười cảm ơn Sara và hy vọng mọi người sẽ chăm sóc tốt cho Sou, rồi dần lịm đi.

Thiết kế chưa có tên (68).jpg

Mất Kanna, Sou trở nên điên cuồng, cậu ta thề trong nước mắt, rằng sẽ trả thù hết những kẻ đã sát hại Kanna, và người đầu tiên cậu ta nhắm đến chính là Sara. Trong sự dằn vặt tột cùng, Sara thất thểu bỏ đi, cô sau đó nhìn thấy AI của Joe xuất hiện trên màn hình, và bị chính hình ảnh người bạn mình tra tấn tinh thần.

Điều đó đã đẩy sức chịu đựng của Sara đến giới hạn, cô hét lên đau đớn rồi ngất lịm. Đến khi tỉnh lại, Sara thấy mọi người đang ở bên cạnh cô và được tiết lộ rằng, AI của Joe đã được ai đó cố tình lập trình để mạt sát Sara, nhưng rồi Sara lại hỏi một câu khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng… “Joe là ai?”.

Nếu lựa chọn bỏ phiếu cho Sou, Nao sẽ đón nhận kết cục như trong route của Kanna, còn Sou, cậu ta cởi vòng cổ ra trước sự ngỡ ngàng của mọi người rồi bỏ chạy, nhưng rồi vẫn bỏ mạng vì một phát bắn. Với cơ thể ướt đẫm chất lỏng đỏ, Sou nói rằng cậu ta đã làm tất cả để được sống, nhưng kết quả vẫn thế… đồng thời tiết lộ rằng suy luận của Sara có một điểm sai và cậu ta có chuẩn bị một món quà cuối cùng dành cho cô.

Đuổi theo Sou, Sara sẽ nhìn thấy cậu ta đang cài đặt một thứ gì đó trên máy tính trước khi trút hơi thở cuối cùng. Hình ảnh của Joe hiện lên trên màn hình, có vẻ Sou đã dừng sức lực cuối cùng của mình để tạo ra món quà này cho cô. Bằng một nụ cười, Joe trên màn hình an ủi Sara và khuyên cô đừng tự trách về những gì đã xảy ra, đối với cậu, cô vẫn luôn là người bạn thân nhất, và cậu yêu cô, rất nhiều.

Thiết kế chưa có tên (69).jpg

Sara sau đó sẽ quay về hội họp với mọi người và tuyên bố rằng, họ sẽ cùng nhau chấm dứt chơi quái quỷ này một lần và mãi mãi.

Trong một diễn biến khác, nếu chọn bỏ phiếu cho Nao, số phiếu của mọi người sẽ bằng nhau, và vì là Vật tế nên Nao trở thành người chiến thắng. Tất cả trở nên hoảng loạn vì điều này đồng nghĩa với việc chỉ có Nao và Sara được sống, Sou mỉa mai rằng họ đã tin cô, nhưng cuối cùng đổi lại là sự phản bội để bản thân được sống.

Trong tiếng gào thét đau đớn của tất cả mọi người, Nao ôm chặt Sara, nói rằng cô không làm gì sai cả, giờ họ sẽ về nhà, sẽ sống hạnh phúc thay phần của tất cả mọi người ở đây.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn