Báo Mọt #9: Từ nàng thơ Ashley bỗng hóa nàng dơ

Thứ năm - 04/04/2024 00:14
Trong tuần qua, cơn sốt của Resident Evil 4 Remake với phiên bản nàng dơ của Ashley, Leon bất ngờ chiến thắng hội chị em hay game thủ chi ra 3 tỏi để sơn phết khẩu AK-47 yêu dấu trong CS:GO. Cùng xem tuần qua đã có những gì nhé~
Mục lục

Phụ Lục

  • RE4 Remake: Ashley từ nàng thơ hóa nàng dơ
  • Game thủ CS:GO giàu nên chi hẳn 3 tỏi sơn súng
  • Hội chị em trong Resident Evil bị Leon đánh bại
  • Nước tăng lực Monster lại khởi kiện các NSX game
  • Ada Wong đời thật bị bắt nạt đến mức khóa Instagram
  • TLOU Part I PC đã có patch nhưng nhìn vẫn fail lòi

Xin chào các bạn đã đến với kênh Youtube . Tuần này hãy cùng Chloey tiếp tục với cơn sốt của Resident Evil 4 Remake với phiên bản ai cũng chê của Ashley. Thanh niên Leon bất ngờ chiến thắng hội chị em trong danh sách bình chọn nhân vật được yêu thích nhất hay game thủ chi ra 3 tỏi để sơn phết khẩu AK-47 yêu dấu trong CS:GO. Cùng bắt đầu video điểm tin thôi nào.

RE4 Remake: Ashley từ nàng thơ hóa nàng dơ

Sau khi bản làm lại Resident Evil 4 ra mắt, nhiều game thủ đã điêu đứng trước phiên bản dậy thì thành công của cô nàng xinh đẹp Ashley. Chính vì điều đó nên Ashley bỗng chốc từ cục tạ di động đã trở thành nàng thơ của không biết bao nhiêu cánh game thủ đam mê Resident Evil. Vì con đường đu simp nhanh nhất là kéo mọi người đu cùng mình, nên không ít game thủ đã khai sáng cho cộng đồng bằng những mod cực kỳ đáng yêu của nàng thơ Ashley.

Tuy nhiên bên cạnh những bản mod đúng chuẩn vẫn có không ít những bản mod khiến cánh game thủ phải hô lên ối dồi ôi bởi gu ăn mặn và tính hài hước mà nó mang lại. Cụ thể, là một người chơi đã tạo ra bản mod thay thế hình ảnh cô nàng Ashley xinh đẹp bằng một con Regenerador gớm ghiếc.

Thiết kế chưa có tên (91).jpg

Và nếu bạn không nhớ thì Regenerador là một thứ vũ khí sinh học gần như không thể bị phá hủy. Cách duy nhất để tiêu diệt đám này là bắn những con ký sinh trùng bên trong cơ thể chúng. Leon sẽ gặp con quái vật này khi cố lẻn vào ngôi làng để bảo vệ Ashley khỏi sự truy đuổi của đám cuồng tín trong Resident Evil 4.

Bản mod này sau đó được đăng lên Nexus Mods và ngạc nhiên thay, có kha khá game thủ khẩu vị nặng đã tải về để trải nghiệm cảm giác mạnh. Đương nhiên không chỉ dừng lại ở bản mod hóa thân thành Regenerador, một số game thủ còn vui tính hơn khi cho Ashley hóa thân thành tiểu cường để cô nàng từ nàng thơ thành nàng dơ đích thực.

Đương nhiên đây chỉ là những bản mod vui vẻ để tăng tính thú vị cho game. Vậy nên chẳng ai cảm thấy khó chịu về điều này, ngược lại nhiều game thủ còn cảm thấy đây là một ý tưởng hay ho và cần được triển khai rộng rãi hơn với bạn bè quốc tế. Thậm chí vài game thủ sau khi thẩm thử vài bản mod thì họ cho rằng, Ashley ở dạng tiểu cường cũng… đáng yêu đấy chứ.

Game thủ CS:GO giàu nên chi hẳn 3 tỏi sơn súng

Sơn súng tăng dame thì chắc ai cũng từng nghe hoặc từng thực hành thử rồi, nhưng đã bao giờ các anh em nghĩ, người ta có thể chi tối đa bao nhiêu để sơn một cây súng trong game chưa? Mới đây nhất, một người chơi CS:GO đã thẳng tay chi tới hơn 160 nghìn đô chỉ để mua skin cho cây súng AK-47 yêu thích của anh chàng.

Thiết kế chưa có tên (92).jpg

Cụ thể hơn, người chơi này đã tham gia thị trường Buff phiên bản Trung, nơi cho phép các game thủ giao dịch skin hoặc sticker với nhau. Sau một hồi lặn ngụp trong chợ Buff, anh chàng này đã để mắt đến bộ skin Wild Lotus của cây AK-47. Đi kèm với bộ skin là bốn cái sticker hiếm và giá niêm yết là 1 triệu 95 nghìn tệ tương đương 3 tỏi VNĐ.

Cảm thấy cái giá này có vẻ hời, người chơi này đã thẳng tay rút ví quẹt thẻ mua luôn bộ skin. Và nếu bạn đang nghĩ là, gớm, có mỗi cái skin thôi mà bằng cái nhà, thì thật ra Wild Lotus là một skin rất hiếm trong CS:GO. Hiện tại trong game chỉ có khoảng 3000 bộ skin này, mỗi skin thường có giá từ 10 nghìn đô đổ lên.

Đặc biệt hơn, skin Wild Lotus mà game thủ này mua là hàng đặc biệt từ “thuở sơ khai” nên có thể nói đây là hàng cực hiếm trong những thứ rất hiếm. Không dừng lại ở đó, điểm đặc biệt khiến chàng game thủ phải chi tận mấy tỏi thật ra nằm ở 4 cái sticker trang trí. 4 miếng sticker Reason Holo trên skin xuất phát từ giải đấu Katowice CS:GO Major 2014.

Thiết kế chưa có tên (93).jpg

Vậy nên, nếu tính kỹ lại thì việc chàng trai bỏ ra từng ấy tiền để mua 4 miếng sticker kèm 1 skin cực hiếm có thể xem là lời chứ không lỗ, nhưng với con đỗ nghèo khỉ như tôi thì việc chi hẳn 1 cái nhà để sơn súng chỉ là mơ ước. Giờ thì còn ai khinh thường bảo chơi game là không có tương lai nữa đi nào?

Hội chị em trong Resident Evil bị Leon đánh bại

Với thành công rực rỡ của bản làm lại Resident Evil 4, hai nàng thơ Ada và Ashley đã liên tục được cánh game thủ réo tên kèm theo cú pháp r34. Ai cũng tưởng danh hiệu “nhân vật được fan yêu thích nhất” sẽ được trao cho một trong hai cô nàng, nhưng hóa ra là…. không. Không phải Ashley đáng yêu hay Ada quyến rũ, Leon mới là nhân vật được người chơi phong tặng danh hiệu này series game Resident Evil.

Mới đây nhất, tạp chí game Nhật Bản Famitsu đã yêu cầu fan bầu chọn nhân vật họ yêu thích nhất và ghét nhất. Trong khi Albert Wesker nhẹ nhàng ẵm giải người bị ghét nhất, thì anh chàng điệp viên Leon Kennedy của chúng ta lại dễ dàng trở thành người đàn ông được yêu thích nhất trong Resident Evil.

Thiết kế chưa có tên (94).jpg

Có thể thấy, dù chị em ngực công mông thủ thế nào, thì chàng điệp viên của ngầu lòi Leon của chúng ta vẫn là người đàn ông trong mộng của hội chị em và cả cánh game thủ, còn mộng gì thì tôi không biết. Nhưng nếu để nói tại sao Leon lại ẵm giải thì tôi nghĩ vì cậu chàng ngầu, đẹp trai, không ăn hại, thậm chí có những pha hành động khiến một thằng đàn ông “thích đực” như tôi khẳng định giới tính của mình.

Không chỉ thế, trong một cuộc bầu chọn khác, người hâm mộ cũng thống nhất rằng bản làm lại của Resident Evil 4 là phần game họ thấy hay nhất của series Resident Evil. Vậy nên có thể thấy, không chỉ Ashley được rời khỏi đáy xã hội nhờ bản Remake mà chính Capcom cũng tuyên bố họ có thể làm được game chỉn chu nếu muốn. Ở phần làm lại tiếp theo, mong Capcom sẽ giữ vững phong độ này nếu không muốn ăn gạch thay cơm.

Nước tăng lực Monster lại khởi kiện các NSX game

Monster là một hãng nước tăng lực tự xưng là thức uống độc đáo dành cho game thủ. Với anh em Việt Nam thì Monster chắc không tuổi với Sting, nhưng quảng cáo Monster thì chắc anh em cũng thấy vài lần rồi. Ấy thế mà, dù được xem là thương hiệu nước tăng lực dành cho game thủ, nhưng việc Monster làm tốt nhất lại là đi sân si và tạo drama cho game thủ hít, bằng cách combat liên tục với các hãng làm game.

Thiết kế chưa có tên (95).jpg

Lần cuối cùng Monster làm kèo combat là năm 2020, khi Ubisoft tung ra một tựa game mới mang tên Gods and Monsters. Vì một lý do thần kỳ nào đấy, hãng nước tăng lực cho rằng Ubisoft đặt tên như thế sẽ gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến danh tiếng của mình và quyết định đâm đơn kiện. Kết quả sau đó là Ubisoft phải đổi tên tựa game thành Immortals Fenix Rising để chiều lòng ông con giời này.

Và chắc do thấy 3 năm rồi yên bình quá nên mới đây nhất, Monster lại tiếp tục đệ đơn kiện nhà phát hành của tựa game Dark Deception: Monsters & Mortals với lý do cũ, trong tên game có chữ “Monster” trùng với tên sản phẩm nước tăng lực của họ.

Trước đó, nhãn hàng này còn mặt dày tới mức gửi một bản hiệp ước với hàng loạt những điều kiện quá quắt đến các hãng game. Vài điều trong số nghe đã thấy chướng ví dụ như hãng game không được dùng logo có màu xanh lá cây và trắng trên nền đen ở trong bất kỳ trò chơi nào. Ý của Monster là logo xanh lá, trắng, đen với chữ quái vật là của bố mày. Bất kì game nào có chữ “Monster” đều là đạo của bố.

Thiết kế chưa có tên (96).jpg

Tức nước vỡ bờ, giám đốc điều hành Glowstick, đơn vị phát triển Dark Deception: Monsters & Mortals quyết định say đéo, giỏi thì kiện, bố theo hầu. Dù không phải người Việt, nhưng giám đốc điều hành của Glowstick đã áp dụng triệt để câu nói của các bô lão trong hội nghị Diên Hồng. Một vụ kiện tụng gay gắt chuẩn bị diễn ra trong tương lai vì luật sư của hai bên đã sẵn sàng tinh thần đưa nhau ra tòa.

Ada Wong đời thật bị bắt nạt đến mức khóa Instagram

Trong bản làm lại của Resident Evil 4, nếu Ashley trở thành nàng thơ được lòng cánh game thủ, thì danh tiếng của cô nàng điệp viên nóng bỏng Ada Wong lại diễn biến theo chiều ngược lại. Song song với một bộ phận game thủ cảm thấy Ada trong bản làm lại rất mới mẻ và thu hút, thì vẫn có không ít những ý kiến cho rằng, đây không phải Ada mà họ từng biết.

Họ cho rằng, Ada bản remake thiếu đi sự cuốn hút vốn có và đặc biệt hơn, giọng quá già, không còn sexy như xưa. Thế là các anti đã thống nhất rằng Ada bản làm lại không quyến rũ là do người lồng tiếng và phải đòi lại công lý cho Ada bằng cách đi khủng bố tinh thần của nữ diễn viên lồng tiếng Lily Gao.

Thiết kế chưa có tên (97).jpg

Trang Instagram của Gao bỗng chốc tràn ngập những lời thóa mạ mất kiểm soát của những anh hùng bàn phím nhân danh công lý. Nhiều bình luận cho rằng, chính Gao là người đã phá hỏng sự hoàn hảo của bản làm lại. Thậm chí có người còn cho rằng “Gao lồng hay lắm, hy vọng sau này Capcom không mời cô lồng tiếng cho bất kỳ tựa game nào nữa”.

Những lời ác nghiệt này nhiều đến mức buộc nữ diễn viên phải vô hiệu hóa bình luận trang cá nhân, cũng như ấn và xóa hầu hết các bài đăng trên Instagram. Đương nhiên, mỗi người nghĩ thế nào là quyền tự do của họ. Bạn có quyền thích hoặc không thích một nhân vật nào đó, nhưng ghét đến mức tự cho mình cái quyền thượng đẳng, rồi vào trang cá nhân của người ta để buông lời đòi giao hợp mẫu thân kiểu đó thì chẳng hay ho chút nào.

TLOU Part I PC đã có patch nhưng nhìn vẫn fail lòi

Mới đây nhất, patch đầu tiên của The Last of Us phần 1 đã được nhà phát hành đưa lên Steam và thu về nhiều ý kiến trái chiều từ phía game thủ, một số cho rằng, bản patch này đã cải thiện đáng kể những BUG của trò chơi, nhưng một số lại bày tỏ, bản patch này gây ra nhiều sự cố khác cho cho máy họ chứ chẳng sửa lỗi gì cả.

Cụ thể, nhiều game thủ cho rằng tình trạng giật lag CPU vẫn diễn ra trên một số thiết bị chứ chưa được tối ưu hoàn toàn, thậm chí một vài game thủ còn được trải nghiệm cảm giác xung quanh toàn là màu đen khi cài bản patch mới. Tuy có nhiều game thủ đã lên tiếng bênh vực bản mod mới, nhưng có vẻ nó không được hiệu quả cho lắm.

Thiết kế chưa có tên (98).jpg

Thế là cuối cùng, để giải ngố cho người chơi cũng như trấn an dư luận, nhà phát triển Naughty Dog đã đăng một dòng Twitter để thông báo rằng, bản patch này giúp sửa một số lỗi hiện tại, nhưng nó không sửa tất cả các lỗi hiện có, vậy nên họ sẽ tiếp tục kiểm tra game để tìm cách khắc phục và cố gắng cập nhật thêm nhiều bản patch khác trong tương lai để mang đến cho game thủ những trải nghiệm tốt nhất.

Thôi thì ta chỉ có thể trông chờ vào lời hứa của Naughty Dog về những bản patch sẽ tốt hơn trong tương lai, còn trong tương lai thế nào thì tôi không biết. Tới đây chuyên mục Báo Mọt kỳ này cũng xin kết thúc nếu có bất kì góp ý gì, anh em hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt tôi biết nhé.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn