Cốt truyện game kinh dị Dead Island 2: Thảm họa Los Angeles

Thứ năm - 04/04/2024 00:13
Rời xa hòn đảo Banoi đầy xác sống, chúng ta sẽ đến với thành phố sầm uất Los Angeles cũng đang tràn đầy xác sống trong tựa game kinh dị Dead Island 2. Cùng xem cốt truyện của phần tiếp theo có hấp dẫn như phiên bản đầu tiên không nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Hành trình thoát khỏi Los Angeles
  • Sự thật hé lộ
  • Kết thúc của đại dịch?

Có lẽ đã 10 năm từ khi các sự kiện chính trong Dead Island 1 xảy ra, bang California giờ đã thành vùng đất hỗn loạn. Chính phủ và quân đội Hoa Kỳ đã ban hành những luật lệ quản lý chặt chẽ nơi này để hạn chế dịch bệnh lây lan cũng như kiểm soát những đợt bùng phát dịch zombie liên tục xảy ra. Là thành phố lớn thuộc bang California, Los Angeles cũng chịu chung số phận bị cách ly đó.

Hành trình thoát khỏi Los Angeles

Sau khi thiết quân luật được ban bố tại Los Angeles, người dân được lệnh di tản khỏi thành phố nhưng nơi này đang bị thiết lập vùng cấm bay. Thế là một chiếc máy bay quân sự đã được điều đến để sơ tán người dân. Nhưng muốn bay thì phải trả một khoản phí vô cùng đắt đỏ và những cư dân bình thường không thể nào kiếm đủ tiền để di tản.

Đây cũng là lúc ta sẽ gặp 6 nhân vật có thể lựa chọn trong Dead Island 2. Đó là Amy, vận động viên khuyết tật, Ryan - vũ công thoát y nam muốn đến thành phố Fresno thuộc California để tìm em trai. Bruno là tên du đãng chụp trộm mã code để được lên máy bay trong khi Carla và Jacob là những diễn viên đóng thế. Cuối cùng là cô trợ lý bán hàng Dani.

Thiết kế chưa có tên (51).jpg

Bằng nhiều cách khác nhau, cả 6 người đều có mặt trên chuyến bay rời khỏi Los Angeles, nhưng chuyến di tản nhanh chóng trở nên hỗn loạn khi một hành khách bị nhiễm bệnh, buộc quân đội phải lập tức bắn hạ máy bay. Nhân vật chính may mắn sống sót sau vụ rơi máy bay và gặp được 3 người khác là Ronnie, ngôi sao nổi tiếng Emma và Michael - quản lý của cô ấy.

Họ tìm thấy một người nữa cũng may mắn sống sót nhưng bị thương nặng, nhân vật chính ngỏ ý muốn giúp người đàn ông tội nghiệp, nhưng lo sợ đám zombie sẽ kéo đến, tay quản lý vội vàng ngăn cản, bảo nên mặc kệ người đàn ông đó và rời khỏi đây càng sớm càng tốt. Không còn cách nào khác, Emma đành để lại địa chỉ của mình, bảo nếu cần thì có thể đến đó tìm cô rồi bị Micheal kéo đi.

Chỉ còn lại một mình, nhân vật chính cố gắng cứu người đàn ông xấu số, nhưng bất cẩn bị người vợ nhiễm bệnh của anh ta cắn trúng. Không còn lựa chọn khác, nhân vật chính buộc phải bỏ chạy khỏi nơi quỷ quái đó và lần mò đến địa chỉ mà Emma để lại hòng tìm kiếm sự giúp đỡ. Emma là người tốt nên đã đồng ý cho nhân vật chính ở nhờ, dù biết đối phương bị nhiễm bệnh và có thể biến thành zombie bất cứ lúc nào.

Bạn trai cũ của Emma, một nhân vật cũ từ Dead Island là Sam B tìm đến không lâu sau đó và ngỏ ý muốn đưa cô rời khỏi Los Angeles. Thông qua cuộc nói chuyện của cả hai, ta biết rằng Sam B có khả năng miễn nhiễm với virus zombie và nhân vật chính cũng thế. Sau khi biết điều đó, nhân vật chính đã lên kế hoạch chuẩn bị rời khỏi thành phố, tùy vào việc bạn chọn nhân vật nào mà lý do rời khỏi thành phố sẽ khác nhau.

Thiết kế chưa có tên (52).jpg

Nghe Emma nói trung tâm hỗ trợ sơ tán gần đây nhất là khách sạn Halperin nên nhân vật chính nhanh chóng đến đó để tìm kiếm sự giúp đỡ của quân đội. Nhưng khi đến nơi thì khách sạn đã bị đám zombie xâm chiếm. May thay nhân vật chính sửa được radio nên liên lạc thành công với tiến sĩ Reuben Reed của CDC. Biết nhân vật chính có khả năng miễn nhiễm virus, Reed đề nghị mọi người đến Santa Monica để được bảo vệ, đồng thời trích xuất kháng thể của họ để tạo ra vaccine.

Nhưng khi nhân vật chính đề cập chuyện này với Sam B và ngỏ ý cùng đến đó,anh tỏ ra khinh thường không muốn tham gia và cảnh báo đừng tin tiến sĩ Reed. Không thể làm gì khác, nhân vật chính cố gắng thuyết phục những người khác đi cùng mình. Nhưng chưa có kết quả thì tay quản lý Michael vì bảo vệ Emma đã bị biến thành zombie, buộc nhân vật chính phải kết liễu anh ta.

Cũng vì điều này đã khiến Emma vô cùng bất mãn, sau một cuộc cãi vã lớn, Emma đã đuổi nhân vật chính ra khỏi ra nhà của cô ta. Trong cơn tức giận, nhân vật chính quyết định đến Santa Monica một mình, mặc sự khuyên can của Sam B. Trên đường nhân vật chính phải đi qua đường hầm chứa đầy zombie bị quân đội tiêu diệt. Nhưng lạ ở chỗ, chúng vẫn sống và không ngừng sinh sôi dưới đó.

Thiết kế chưa có tên (53).jpg

Trong lúc tìm cách ra khỏi đấy, nhân vật chính chạm mặt nhóm sống sót do một phụ nữ tên Lola Konradt dẫn đầu và bị họ đẩy xuống một cái hố đầy zombie. Hoàn cảnh hiểm nghèo buộc nhân vật chính phải kích hoạt khả năng đặc biệt để sống sót rời khỏi đó. Emma sau đó cũng gọi đến, xin lỗi vì sự nóng giận của mình và nói mọi người có thể quay lại nhà cô bất cứ lúc nào.

Sự thật hé lộ

Trút được gánh nặng trong lòng, nhân vật chính cuối cùng cũng đến được khách sạn Serling ở Santa Monica để gặp tiến sĩ Reed. Nhưng trái với kỳ vọng của họ, tiến sĩ Reed nói phía CDC sẽ không đồng ý đưa họ ra khỏi Los Angeles trừ khi cung cấp được bằng chứng nhân vật chính có khả năng miễn dịch với virus. Vậy nên, nhân vật chính phải đến trụ sở CDC cũ để lấy mẫu kiểm chứng cho tiến sĩ Reed.

Sau khi mang những thứ cần thiết về cho tiến sĩ Reed, nhân vật chính vô tình phát hiện Reed có mối quan hệ với Konradt - người đã đẩy bản thân xuống hố zombie. Chưa kịp hỏi rõ sự tình thì tin tức cô con gái Tisha của tiến sĩ Reed bị mất tích truyền đến, không còn cách nào khác, nhân vật chính phải tạm gác lại mọi việc, tiếp tục lên đường tìm con gái về cho ngài tiến sĩ.

Nhưng khi đến nơi, nhân vật chính nhận ra Tisha đang hợp tác với một nhóm bạn điều tra những thông tin mật bị CDC mã hóa. Cảm thấy tiến sĩ Reed đang giấu mình điều gì đó, nhân vật chính thuật lại việc cơ thể mình trở nên kỳ lạ từ sau khi bị Konradt đẩy xuống hố zombie, và mối quan hệ của tiến sĩ Reed với Konradt cho Tisha nghe.

Thiết kế chưa có tên (54).jpg

Vừa hay, Tisha cũng đang điều tra bí mật của cha mình nên thỏa thuận sẽ hướng dẫn cách liên lạc với Konradt. Đổi lại, nhân vật chính phải kéo dài thời gian để cô và nhóm bạn tiếp tục điều tra thông tin của CDC. Sau khi đạt thành thỏa thuận, nhân vật chính gọi cho Konradt đề nghị gặp mặt ở một phòng thí nghiệm cũ để được giải đáp thắc mắc.

Tại đó, chúng ta sẽ chạm mặt một con zombie biến dị, trong lúc chiến đấu với nó thì bị mất lý trí rồi biến thành xác sống. Dù đã tiêu diệt được kẻ thù nhưng lúc này Tisha cũng đột ngột xuất hiện và suýt bị nhân vật chính trong hình dạng zombie tấn công. Có điều cô ta cũng không phải dạng vừa khi chống trả quyết liệt, thậm chí còn đập nhân vật chính một trận tơi tả.

Nhân vật chính sau đó được Konradt hồi sinh, bà ta tiết lộ rằng cả nhân vật chính lẫn nhóm người của bà ta đều đã đồng hóa với virus zombie. Họ sở hữu những đặc tính mạnh mẽ giống bọn zombie nhưng vẫn giữ được lý trí của bản thân. Dạng sinh vật này bị tiến sĩ Reuben gọi là “Numen” và Konradt tin rằng, bọn họ chính là tương lai của nhân loại đồng thời cũng là mấu chốt để giải quyết dịch bệnh này.

Trong phân đoạn này, Konradt còn nhắc đến một thuật ngữ khác là Autophage. Trong trò chơi, ta biết rằng Autophage là hệ thống kỹ năng mạnh mẽ mà nhân vật chính có được khi biến thành zombie. Tôi nghĩ thuật ngữ này lấy từ “Autophagy” hay “cơ chế tự thực” của tế bào. Theo đó các tế bào chết sẽ được cơ thể tái chế lại thành chất dinh dưỡng để sử dụng. Có lẽ NSX Dead Island 2 muốn ám chỉ khả năng tái tạo bất tận của virus sẽ biến con người thành siêu nhân chăng?

Thiết kế chưa có tên (55).jpg

Không dừng ở đó, Konradt cũng tiết lộ thêm rằng, tiến sĩ Reed hiện tại đã chìm trong sự tuyệt vọng. Ông ta không thể tạo ra vaccine cứu vớt nhân loại. Vậy nên những gì Reed hứa hẹn với nhân vật chính chỉ là lời nói dối. Và như một lẽ hiển nhiên, nhân vật chính không tin những lời đó là sự thật, nên quyết định quay lại tìm tiến sĩ Reed để hỏi rõ mọi chuyện.

Nhưng khi đến nơi, nhân vật chính lại nhận được tin tiến sĩ Reed đã bí mật mang theo cô con gái Tisha ngồi trực thăng đến phòng thí nghiệm khác ở Hollywood Boulevard, và cũng được biết, chính ông ta là người đã gây ra vụ bùng phát dịch bệnh ở Los Angeles. Phát hiện mình bị chơi một vố đau điếng, nhân vật chính quyết định sẽ tự mình rời khỏi Los Angeles bằng cách cướp trực thăng của tiến sĩ Reed.

Nghĩ là làm, nhân vật chính dùng bộ đàm gọi cho Emma, bảo cô thu dọn đồ đạc, họ sẽ chuẩn bị đi gặp một người bạn biết lái trực thăng tên Patton nhờ giúp sức. Vì Patton là fan hâm mộ của Emma nên nhân vật chính dễ dàng mời được anh ta vào đội. Sau khi tập hợp đủ người, cả nhóm cùng nhau lên đường, tiến thẳng đến Hollywood Boulevard để rời khỏi Los Angeles.

Thiết kế chưa có tên (56).jpg

Nhưng khi kế hoạch của cả nhóm sắp thành công, Sam B lại bị virus ảnh hưởng và chuẩn bị xảy ra quá trình biến đổi thành zombie. Trong những giây phút cuối cùng, Emma đã quyết định ở bên cạnh Sam B cho đến khi anh ta biến đổi hoàn toàn thành zombie. Chứng kiến cảnh đó, nhân vật chính quyết định đi tìm tiến sĩ Reed làm rõ mọi việc, cũng như tìm cách cứu Sam B trước khi lên đường rời khỏi Los Angeles.

Kết thúc của đại dịch?

Khi tìm đến nơi, chúng ta sẽ nhìn thấy tiến sĩ Reed và Tisha đang thực hiện một thí nghiệm gì đó. Bị dồn vào đường cùng, tiến sĩ Reed thừa nhận chính mình đã phát tán dịch bệnh. Ông ta khiến toàn bộ Los Angeles bị lây nhiễm với mục đích tìm ra những người giống như nhân vật chính, lấy kháng thể để tạo vaccine.

Lão tiến sĩ cũng tiết lộ hơn hai mươi năm trước, mình đã phát hiện Autophage lây lan đại dịch zombie theo cách thức khác chứ không phải một loại virus kiểu như Covid 19. Ông ta nhận thấy cơ chế của Autophage giống như một phần ADN tồn tại sẵn trong cơ thể mỗi chúng ta và sẽ được kích hoạt vào thời điểm nhất định, biến con người thành zombie.

Vậy nên những gì ông ta làm chỉ là hy sinh một nhóm người ở khu vực Los Angeles để tìm ra cách ngăn chặn Autophage. Sự hy sinh này hoàn toàn xứng đáng nhằm cứu vớt thế giới khỏi những đợt bùng phát lớn hơn, nhiều khả năng sẽ xảy ra trong tương lai. Tiến sĩ Reed sau đó trao cho nhân vật chính một ống chứa kháng thể có khả năng vô hiệu hóa Autophage rồi bảo nhân vật chính hãy rời khỏi đây trước khi ông ta biến thành zombie.

Thiết kế chưa có tên (57).jpg

Tisha giật ống thuốc lại muốn tiến sĩ Reed dùng nó nhưng ông từ chối và nói rằng mình đã biến đổi cơ thể Tisha bằng cách tiêm máu của Numen vào người con gái khi cô chỉ mới là một bào thai. Điều này đã làm Tisha bị sốc nặng, cô không muốn đối mặt với cha mình. Vì đang nhiễm bệnh, nên tiến sĩ Reed nhanh chóng biến thành một con quái vật gớm ghiếc, phá vỡ lồng kính lao ra tấn công Tisha và nhân vật chính.

Sau khi tiêu diệt tiến sĩ Reed trong dạng zombie, nhân vật chính không tìm thấy Tisha nên đành quay về chiếc trực thăng, đoàn tụ với nhóm của Emma, Patton và Sam B. Sau khi sử dụng ống thuốc giải của tiến sĩ Reed, Sam B được chữa lành và trở lại bình thường. Cả Emma, Sam B và Patton đều quyết định lên trực thăng rời khỏi Los Angeles, còn nhân vật chính lựa chọn ở lại nơi này để tìm Tisha cũng như giúp đỡ những người sống sót khác.

Trò chơi kết thúc với phân cảnh nhóm người của Konradt quan sát nhân vật chính từ một nơi bí ẩn. Nhiều khả năng động cơ và mục đích của nhóm Konradt sẽ được giải đáp rõ ràng hơn trong phần 3 của trò chơi nếu nó được sản xuất.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

 Tags: uy tín, công ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn