Kiến thức kỳ quái trong Resident Evil 4 Remake có thể bạn chưa biết

Thứ năm - 04/04/2024 00:14
Mọi người bữa giờ chắc cũng cày Resident Evil 4 Remake nhiều lắm rồi nhưng hôm nay Chloey vẫn có vài kiến thức kỳ quái muốn chia sẻ với các bạn cho vui. Đó là gì? Cùng xem bài viết hôm nay nhé~
Mục lục

Phụ Lục

  • Ashley sẽ “phản ứng” nếu bị soi váy
  • Leon không “tạch” dù nhà đang cháy
  • Skip màn chơi out chình nhà phát hành
  • Ashley có thể gánh team cho Leon
  • Leon không thể cứu hai viên cảnh sát
  • Luis sẽ không chống cự khi bị friendly fire
  • Leon có thể bế Ashley đang mặc giáp
  • Không nên ném trứng vào đồng đội
  • Outplay BOSS bằng 2 quả trứng
  • Leon không thoát chết nhờ ăn may

Ngoại trừ những easter eggs và đột phá về cả cốt truyện lẫn đồ họa, thì trong bản làm lại của Resident Evil 4 vẫn tồn tại rất nhiều kiến thức ảo ma Can-na-da cha cha cha mà chỉ những người IQ 3000 mới biết được, nên hãy cùng tôi xem video ngày hôm nay để biết những kiến thức kỳ quái đó là gì nhé.

Ashley sẽ “phản ứng” nếu bị soi váy

Bất kỳ game thủ nam nào nhìn thấy nhân vật nữ trong game mặc váy, thì việc đầu tiên họ làm chắc chắn là kiểm tra xem dưới váy có gì. Và đương nhiên, thói quen này xuất hiện cả trong Resident Evil 4. Trong bản game năm 2005, nếu bạn dụ Ashley leo lên cao rồi cho Leon soi pantsu của cô nàng từ bên dưới, Ashley sẽ lập tức khép chân, đè váy, và tức giận hỏi Leon đang nhìn cái gì vậy.

Đương nhiên Capcom biết điều này, nên trong bản làm lại của Resident Evil 4, sau khi leo lên chỗ cao, Ashley sẽ lập tức chạy lùi vào trong để chắn tầm nhìn của cánh game thủ, làm công cuộc soi pantsu bất thành. Nhưng điều đó sao làm khó được bọn tôi?

Thiết kế chưa có tên (10).jpg

Sau một thời gian ngâm cứu “soi pantsu” đại pháp, một vài game thủ đã thành công ngó pantsu của Ashley bằng cách chỉnh game sang góc nhìn thứ ba. Và hiển nhiên, khi cảm nhận được góc máy của game thủ lia dưới váy mình, Ashley sẽ lập tức đè váy lại và nhìn quanh đầy cảnh giác, đây cũng là một chi tiết “phá vỡ bức tường thứ tư” mà Capcom cài vào trong Resident Evil 4.

Leon không “tạch” dù nhà đang cháy

Trong game bao giờ cũng tồn tại những nghịch lý mà ta chẳng bao giờ hiểu được, và bản làm lại của Resident Evil 4 cũng chẳng ngoại lệ. Nếu bạn còn nhớ thì sau khi Leon chiến đấu với Bitores Mendez, căn nhà nơi Leon đang đứng sẽ bị bốc cháy và Ashley đứng bên ngoài sẽ vội vàng bảo anh mau chạy ra.

Theo lẽ thường tình, ta sẽ điều khiển Leon lao ra ngoài nhanh nhất có thể để bảo toàn tính mạng. Nhưng một số game thủ đã cố làm điều ngược lại, bằng cách ngồi lì trong căn phòng “bốc lửa” để xem đến khi nào Leon sẽ “tèo”.

Thiết kế chưa có tên (11).jpg

Nhưng theo video ta có thể thấy, dù bạn có cho Leon ngồi trong đó đến tết Công gô thì chàng điệp viên của chúng ta vẫn chẳng hề hấn gì cả. Có vẻ như Capcom đã cho Leon đóng full trượng bất tử, giáp hồi sinh nhưng quên lên kháng vật lý, nên dù bất tử với lửa, Leon vẫn bị hội búa rìu trong ngôi làng tà đạo gõ về trụ nhà chính như thường.

Skip màn chơi out chình nhà phát hành

Sau khi Resident Evil 4 Remake ra mắt được tầm 1 tuần, hàng loạt game thủ đã cùng nhau chia sẻ những cách qua màn easy nhất mà bạn không bao giờ có thể nghĩ đến. 0:20 Chẳng hạn, khi Leon vào làng và bị dân chúng truy đuổi, thay vì phải còng xương sống, cóng xương sườn combat với đám dân cho đến khi chuông trong làng vang lên, ta có thể điều khiển Leon tự gõ chuông để né luôn màn combat dài đăng đẳng.

Trong sự kiện ở lâu đài Iluminados cũng thế, nếu Leon kịp thời hạ gục những kẻ địch ở nơi này trước khi chúng kịp kéo cần gạt, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn với chàng đặc vụ và tiểu thư Ashley. Ngoài ra, nếu bạn kích nổ đống TNT trong hầm mỏ, Leon và Luis sẽ bỏ qua phân cảnh chơi tàu lượn siêu tốc trong hầm và đến thẳng phân cảnh Luis bị thủ tiêu.

Thiết kế chưa có tên (12).jpg

Đương nhiên vẫn có một số màn chơi không thể skip được, chẳng hạn bạn không thể thủ tiêu Bitores Mendez bằng vũ khí hạng nặng trước khi màn combat chính giữa Leon với gã xảy ra. Có thể nói, Capcom khá thông minh khi cho người chơi khả năng skip những màn combat phụ không ảnh hưởng nhiều đến cốt truyện, nhưng không thể can thiệp đến diễn biến của các màn chơi chính, chứ skip hết thế thì còn gì là game nữa.

Ashley có thể gánh team cho Leon

Đây chắc chắn là lần thứ n bạn nghe tôi nói câu, Ashley đã bớt vô dụng hơn năm 2005 rồi nhỉ? Trong bản làm lại này, Ashley không chỉ biết giảng hòa với kẻ địch, biết né, nấp và còn biết n thứ khác. Chẳng hạn, nếu trên đường đi, bạn vô tình để Ashley dẫm trúng bẫy gấu thì ta sẽ có hai lựa chọn.

Lựa chọn đầu tiên là chúng ta sẽ đến gỡ bẫy hộ cô nàng, và lựa chọn thứ hai là… đứng nhìn. Sau một thời gian cảm thấy bạn không có dấu hiệu muốn giúp đỡ, cô nàng tiểu thư của chúng ta sẽ tự gỡ bẫy gấu ra để trốn thoát, tránh làm vướng tay vướng chân Leon.

Thiết kế chưa có tên (13).jpg

Trong một diễn biến khác, nếu bạn để Ashley đứng cạnh cần gạt cầu treo, thì khi đám quái vật đuổi theo Leon chạy qua cầu, Ashley sẽ cứu chàng điệp viên bằng cách chủ động gạt cần để đám quái vật rơi tự do theo định luật Newton.

Leon không thể cứu hai viên cảnh sát

Nếu bạn còn nhớ thì ngoài Leon vẫn còn hai viên cảnh sát đến ngôi làng này cùng một lúc với anh ta. Và yeah, tôi đã nói sai trong hai video trước, thật ra là một người bị biến thành đuốc sống, còn một người thì bị thủ tiêu rồi ném xuống hồ nuôi cá.

Xót thương cho hai số phận bất hạnh phải rút về cánh gà quá sớm, nhiều anh em đã thử lên kế hoạch giải cứu một trong hai người bằng cách, thử tiêu diệt đám dân làng khi chúng chuẩn bị châm lửa biến anh cảnh sát thành heo nướng mọi.

Thiết kế chưa có tên (14).jpg

Nhưng hiển nhiên, dù có xả hết băng đạn thì lửa vẫn được châm, và anh cảnh sát xấu số vẫn được vào vai phù thủy thời Trung Cổ. Bởi ta nói sống chết có số, nhà phát hành đã bảo hết vai thì gamer làm cách nào thì cũng chỉ đổi lại câu “chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng đành bó tay”.

Luis sẽ không chống cự khi bị friendly fire

Nếu anh em từng chơi bản Resident Evil 4 năm 2005 thì có lẽ sẽ biết đến cái trò tự hủy bằng Luis. Cụ thể là, nếu bạn vô tình nã súng trúng Luis thì anh chàng sẽ trả lại bạn mấy viên kẹo đồng mà chẳng thèm phân biệt địch ta.

Tuy nhiên, chức năng này đã được Capcom sửa lại trong bản làm lại năm 2023, có thể thấy từ một người báo chẳng kém gì Ashley thì giờ đây, dù bạn có lạc đạn sang phía Luis trong lúc combat thì cũng chẳng cần phải lo. Vì Luis vẫn diễn tròn vai một người đồng chí thiện lành và tận tâm với công việc giúp đỡ người chơi, chứ không hề ăn miếng trả miếng với bạn như năm 2005.

Leon có thể bế Ashley đang mặc giáp

Trang phục giáp kỵ sĩ hay Knight Armor là một trong những bộ cánh của nàng tiểu thư Ashley mà bạn có thể sở hữu trong bản làm lại của Resident Evil 4, để có được bộ trang phục này, bạn phải phá đảo Resident Evil 4 chế độ Hardcore với đánh giá A và mua nó với giá 2000 CP.

Thiết kế chưa có tên (15).jpg

Với những con người yêu bằng mắt thì bộ trang phục này của Ashley không được ưa chuộng lắm, bởi vì cô nàng gần như kín từ trên xuống dưới, nhưng với những game thủ chơi game để combat thì bộ trang phục này gần như là một món quà của Capcom giúp người chơi qua màn dễ dàng hơn.

Cụ thể, nếu Ashley mặc Knight Armor thì cô nàng sẽ bất tử trước mọi đòn tấn công của kẻ địch, thậm chí, bộ giáp còn biến một Ashley nặng tầm bốn mươi mấy ký thành mấy trăm ký, làm đám tà giáo chẳng thể khiêng Ashley đi nổi vì bộ giáp quá nặng.

Trong phân đoạn Bitores Mendez bắt cóc Ashley, ta sẽ thấy gã vác cô nàng qua vai dễ như bỡn khi Ashley mặc trang phục mặc định, nhưng chỉ cần Ashley chuyển sang mặc bộ Knight Armor thì đến một gã to cao như Méndez cũng phải chào thua trước sức nặng của bộ giáp.

Ấy thế mà khi Ashley nhảy từ trên cao xuống, Leon có thể đón được cô nàng nhẹ như không. Chẳng biết điều này là do Leon có sức khỏe phi thường, hay nhà phát hành quá lười để đặc tả cảnh Leon bị chấn thương cột sống sau khi đỡ Ashley nặng mấy trăm ký nữa.

Không nên ném trứng vào đồng đội

Ngoài súng và dao thì trong Resident Evil 4 còn có nhiều thứ vũ khí độc lạ và thú vị mà bạn không thể bỏ qua, cụ thể là những quả trứng được mấy con gà mái trong làng sản xuất. Có vẻ nhận ra đây là điểm độc đáo của Resident Evil 4, nên trong bản làm lại, Capcom cũng không quên cho đống trứng đó một slot trong danh mục vũ khí của Leon.

Thiết kế chưa có tên (16).jpg

Về cơ bản, Leon có thể dùng những quả trứng này để ném kẻ địch, đương nhiên là sát thương cũng chẳng cao, vì bạn từng nghe ai tạch do bị chọi trứng bao giờ chưa? Cảm thấy không thể gây sát thương cho kẻ thù, cộng đồng game thủ đã quay xe và ném trứng vào phe mình để xem phản ứng của đồng đội.

Về cơ bản, dù Ashley và Luis có những phản ứng không giống nhau, nhưng họ đều cảm thấy khó chịu khi bị Leon chọi trứng vào người hoặc vào đầu, Ashley sẽ bảo Leon đang làm gì thế, còn Luis sẽ nói trò đùa này không vui đâu. Bởi thế nên để tránh mất tình đồng chí, tôi khuyến nghị anh em có định thử trò này thì nên luộc hoặc ốp la trứng lên rồi hãy ném nhé.

Outplay BOSS bằng 2 quả trứng

Ở trên tôi có nói là làm gì có ai tèo vì mấy quả trứng thì tôi nói hơi sai rồi, bởi vì trứng thường thì không ai gặp chuyện gì, nhưng trứng làm từ vàng bốn số 9 hay 29 ca ra thì nó lại là một câu chuyện khác.

Để thử trò này thì bạn cần đánh bại con thủy quái dưới hồ để có thể tự do khám phá chiếc thuyền và tìm thấy những quả trứng ở khu vực ven hồ, nơi có khá là nhiều gà, việc của bạn là nhặt những quả trứng vàng rơi trên mặt đất là xong, tuy nhiên tôi hơi thắc mắc là đám gà ở xứ đó ăn gì mà đẻ được mấy quả trứng chọi chó còn chết nhỉ.

Thiết kế chưa có tên (17).jpg

Quay lại vấn đề chính, sau khi nhặt được vài quả trứng vàng, bạn có thể dùng nó để solo với BOSS và ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa với hiệu quả mà nó mang lại. Theo một game thủ chia sẻ, thay vì bắn nát băng đạn, bể lựu mìn khi đánh nhau với Ramon Salazar, thì bạn cần chỉ hai quả trứng vàng để outplay gã lùn tóc trắng. Ai mà ngờ được một con quái vật to như cái nóc nhà lại dễ dàng ngủm vì hai quả trứng cơ chứ, đúng không?

Leon không thoát chết nhờ ăn may

Trong bản làm lại của Resident Evil 4, vào lần đầu tiên Ashley và Leon chạm mặt tên đầu xỏ Saddler, Ashley sẽ bị gã ta điều khiển, ép cầm súng bắn Leon nhưng toàn hụt, sau đó súng không bắn được nữa. Phân đoạn này chắc chắn làm nhiều anh em, trong đó có cả tôi nghĩ rằng do Leon ăn may, do Ashley cố chống lại sự điều khiển của Saddler đến khi súng hết đạn, vân vân và mây mây.

Tuy nhiên, nhiều game thủ tinh mắt đã soi ra được, câu chuyện Ashley bắn trượt không đơn giản chỉ có vậy. Theo một game thủ phân tích thì trong phân đoạn này, Capcom đã áp dụng sự thiếu kinh nghiệm dùng súng vào game một cách vô cùng tinh tế.

Thiết kế chưa có tên (18).jpg

Cụ thể, sau khi bắn trượt hai phát đầu tiên, Ashley đã bị run tay vì cố chống lại Saddler, cổ tay khập khiễng đã dẫn đến việc nòng súng bị kẹt đạn, trường hợp này rất thường xảy ra ở những người bắn súng lục bán tự động.

Theo giải thích của game thủ đó thì khi tay bị run và cổ tay không được chắc thì khung súng sẽ di chuyển về phía sau cò, hoặc gây ra hiện tượng: nòng truyền hơi phản lực ngược về để đẩy lùi khóa nòng không đủ lớn nên không thể kéo vỏ đạn ra ngoài, dẫn đến tình huống súng bị kẹt đạn.

Vì thế trong phân đoạn đó, súng không bắn được không phải Leon ăn may, do súng hết đạn giữa chừng, mà do Ashley làm nó bị kẹt đạn nên không bắn được. Chi tiết này nhỏ đến mức chỉ khi đọc được bài chia sẻ của game thủ kia, tôi mới được khai sáng, quả nhiên là game cho người IQ 3000.

Và đó cũng là những kiến thức kỳ quái mà tôi tìm hiểu được trong bản làm lại của Resident Evil 4, bạn còn biết những kiến thức nào thú vị hơn không? Nếu có thì hãy để lại bình luận bên dưới để ta cùng thảo luận nhé.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn