SHIRIME: The Curse of Butt-Eye hay chuyện ma về búi trĩ hình con mắt

Thứ năm - 04/04/2024 00:16
Bài viết hôm nay nói về Shirime, con yêu quái trong truyền thuyết dân gian Nhật Bản. Điểm đáng chú ý nhất về con quái này chính là nó có một con mắt mọc ra ở khe… Khe gì thì đọc bài viết sẽ hiểu nha~
Mục lục

Phụ Lục

  • Thử thách lòng can đảm với Shirime
  • Truyền thuyết về Shirime ngoài đời thật

Truyền thuyết kể rằng, chỉ có những người can đảm nhất mới dám nhìn vào mắt quỷ dữ và chỉ một người có đủ khả năng tìm ra sự thật. 0:39 Nhưng tôi không ngờ, hành động này sẽ thay đổi cuộc đời tôi mãi mãi…

Thử thách lòng can đảm với Shirime

Đã ba ngày tôi không thể liên lạc được với bạn gái tôi, Sharon Meyer. Trong tin nhắn cuối cùng Sharon gửi, cô ấy nói sẽ tham gia vào một cuộc thi thử thách lòng can đảm, kể từ lần liên lạc đó, Sharon không bao giờ xuất hiện trở lại nữa.

Vì lo cho Sharon, tôi đã thử đi tìm cô ấy, nhưng thứ tôi tìm được chỉ là chiếc xe bị bỏ lại bên vệ đường của Sharon, một tờ ghi chú về buổi thử thách lòng can đảm, và tấm bản đồ dẫn đến một nơi nào đấy ở gần đó. Nghĩ rằng Sharon có thể đã đến đó, tôi lập tức đi theo tấm bản đồ mơ hồ do cô ấy để lại.

Thiết kế chưa có tên (70).jpg

Đi sâu vào bên trong, tôi nhặt được bằng lái xe Sharon, chứng tỏ cô ấy từng đến đây. Tấm bản đồ dẫn tôi đến một căn nhà bỏ hoang cũ kỹ, nơi đây trông khá giống một nhà thờ, hoặc một trại tị nạn. Nó được đánh số 1 la mã trên bản đồ của Sharon.

Tôi nghĩ những nơi được đánh số là thứ tự những nơi thử thách lòng can đảm mà Sharon đã đi qua. Tôi bước vào trong và tìm thấy được những ghi chú về một con yêu quái tên là Shirime. Người để lại ghi chú viết rằng, Shirime thích trêu chọc người qua đường, nhưng nó chưa bao giờ làm hại người khác, và tôi sẽ thấy “gã” nếu tôi nhìn vào khe mông của Shirime.

Nhưng “gã” là ai? Tôi không biết, không khí kỳ lạ bên trong căn nhà làm tôi thấy sợ nên tôi ra khỏi đó. Tôi đi đến một bốt điện thoại gần đó, nơi được đánh số 2 trên bản đồ và tìm thấy một tờ ghi chú khác, cảnh báo tôi không được chạm vào cỏ. Tôi cảm thấy bắt đầu sợ và đổ mồ hôi tay, nhưng tôi vẫn tiếp tục đến những địa điểm khác được đánh số trên bản đồ.

Địa điểm đánh số 3 là một nhà kho nhỏ, tôi tìm thấy tờ ghi chú nói gì đó về việc luôn nhìn bằng một mắt do Sharon để lại, những dòng chữ thể hiện Sharon đã sợ hãi thế nào khi tham gia thử thách này. Địa điểm thứ tư nằm giữa rừng, ở đó treo một tấm vải trắng và một mảnh ghi chú với nội dung “ngươi không phải cặp mông cuối cùng”, mọi thứ càng ngày càng kì lạ.

Thiết kế chưa có tên (71).jpg

Nơi được đánh số 5 giống một nhà xưởng bỏ hoang. Tại đó, tôi đã nhìn thấy Shirime, nó có hình dạng một cặp mông lớn có tay và chân, nhưng không có nửa thân trên, giữa khe mông của nó mọc ra một con mắt gớm ghiếc, có lẽ nó đang tìm tôi, tôi vội chộp lấy mảnh giấy ghi dòng chữ “không ngừng đuổi theo” và chạy khỏi đó trong lúc nó không để ý.

Tôi sau đó đến địa điểm thứ 6 gần đốm lửa trại, có bức vẽ phác họa hình ảnh của Shirime. Nhưng đáng chú ý hơn, tôi thấy những dòng nhắn của Sharon trên tờ giấy. Sharon nói rằng Shirime khá lành tính, nhưng vì cô ấy đã lấy cắp con mắt trên một bức tượng, nên giờ nó sẽ đi tìm và sát hại cô ấy.

Địa điểm thứ 7 là một nghĩa trang, tôi nhặt được tờ giấy vẽ Shirime mọc tay chui khỏi toilet trên một ngôi mộ gần đó. Sau đó, tôi lại tìm thấy tờ giấy ngụ ý rằng nó sẽ bắt được tôi trong 7 ngày được dán trên một chiếc máy xúc ở địa điểm thứ 8.

Sau khi nhặt đủ 8 tờ giấy mà Sharon để lại, tôi quay về địa điểm đầu tiên, nơi bắt đầu trò chơi, với hy vọng sẽ tìm ra lời giải. Shirime cũng vừa kịp đuổi đến, nhưng tôi đã kịp đóng cửa trước khi nó lao vào tấn công tôi. Một thế lực tâm linh nào đó thôi thúc tôi tiến về phía trước, có một tờ giấy nói rằng, nợ mắt phải trả bằng mắt, và có vẻ nếu muốn trấn an Shirime đang giận dữ, tôi phải đánh đổi một con mắt của mình.

Thiết kế chưa có tên (72).jpg

Tôi cầm chiếc muỗng lên, sau một lúc chần chừ, tôi chọt cái muỗng vào hốc mắt của mình để… để làm gì thì bạn biết rồi đấy, khỏi tả nữa kinh quá. 24:31 Cơn đau làm tôi lịm đi một lúc, trong cơn mê, tôi thấy Shirime xuất hiện, nó cầm lấy con mắt của tôi và bỏ đi.

Sau khi Shirime đi, tôi tỉnh dậy và loạng choạng quay về chỗ để xe. Ngạc nhiên thay, tôi thấy Sharon đang nằm bất tỉnh trước đầu xe, có vẻ Shirime cũng đã tha cho cô ấy, giờ thì chúng tôi sẽ không dám chơi cái trò thử thách lòng can đảm này thêm lần nào nữa.

Truyền thuyết về Shirime ngoài đời thật

Và vừa rồi là những gì đã xảy ra trong Shirime: The Curse of Butt-Eye, về cơ bản, ta có thể hiểu đây là câu chuyện về một chàng thanh niên tội nghiệp tên John, bị cuốn vào rắc rối phiền phức mà cô bạn gái gây ra. Bạn gái của John tên Sharon, vì tò mò mà đã tham gia vào một bài kiểm tra thử thách lòng can đảm, chạm mặt yêu quái Shirime và bị nó truy đuổi vì dám ăn cắp một con mắt.

John vì lo lắng cho Sharon nên đã đến khu rừng nơi cô thử thách lòng can đảm để tìm bạn gái, kết quả đổi lại, cậu trai này đã phải móc một bên mắt trả cho Shirime để xin nó tha cho mình và bạn gái. Kết thúc câu chuyện John và bạn gái bình an quay về nhà, còn họ có còn yêu nhau hay không thì tôi không biết, riêng tôi thì tôi vote chia tay.

Thiết kế chưa có tên (73).jpg

Vì chỉ là một tựa game ngắn nên cốt truyện của Shirime: The Curse of Butt-Eye không có quá nhiều thứ để phân tích, thay vào đó, loài yêu quái dị hợm như Shirime chắc chắn sẽ làm các bạn tò mò hơi cốt truyện nhiều.

Vậy thì, Shirime thật ra là gì? Nó là một loại yêu quái trong truyền thuyết dân gian Nhật Bản, cái tên Shirime được ghép từ chữ “shiri” nghĩa là mông, và “me” nghĩa là mắt, nên hiểu nôm na, “Shirime” nghĩa là con mắt ở dưới mông, giống với ngoại hình dị dạng của loài yêu quái này.

Trong game, ta sẽ thấy Shirime xuất hiện với hình dạng một cái mông lớn mọc hai tay và hai chân, giữa khe mông là một con mắt lớn. Nhưng theo truyền thuyết, yêu quái Shirime có hình dạng giống hệt một người bình thường, có điều người này bị trĩ, ý tôi là, người này mọc một con mắt, nó được mô tả là mắt bồ câu, to tròn, long lanh và rất đẹp, ấy là nếu nó không mọc ở chỗ oái oăm, con mắt mọc giữa khe mông, chỗ hậu môn.

Theo truyền thuyết dân gian ở Kyoto, nơi được xem là chốn đã khai sinh ra Shirime thì Shirime rất thích trêu chọc con người, nhất là những cô gái xinh đẹp. Chuyện kể rằng, nếu bạn đi một mình vào ban đêm, Shirime sẽ xuất hiện dưới hình dáng một người bình thường mặc yukata. Sau khi đến gần, nó sẽ hỏi bạn có rảnh không.

Thiết kế chưa có tên (74).jpg

Và dù câu trả lời là gì, chỉ cần bạn để ý đến nó, Shirime sẽ bắt đầu trò trêu chọc tinh quái của mình. Nó sẽ cúi người xuống, chổng mông vào mặt bạn, sau đó khoe con mắt nằm giữa khe núi cho bạn xem. Vì người thời xưa khá sợ yêu quái, nên chỉ cần Shirime làm hành động này là có khối người la hét bỏ chạy, chứ vào thời này thì khéo dân tình cầm điện thoại ra livestream luôn.

Về cơ bản thì loài yêu quái này vô hại với con người, chúng không tấn công mà chỉ thích làm mấy trò tai quái, dị hợm, bởi thế nên người thời xưa cũng chẳng quan tâm đến Shirime lắm, các samurai hay những âm dương sư làm nhiệm vụ trừ tà cũng chẳng muốn chấp nhặt với loài yêu quái này, không phải vì chúng không đáng sợ, mà vì họ cảm thấy Shirime chơi dơ thôi.

Đến thời điểm hiện tại, không ai biết Shirime ra đời như thế nào, nhưng có người nói loài yêu quái này là họ hàng xa với Vô Diện, nên trong một vài dị bản khác, gương mặt của Shirime sẽ không có ngũ quan như Vô Diện, mà chỉ có một con mắt duy nhất ở dưới mông.

Và đó cũng là kết thúc cho video ngày hôm nay, hy vọng các bạn sẽ thích video này, giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những video tiếp theo nhé, tạm biệt.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn