Báo Mọt #10: Nhân viên Konami chơi khô máu với sếp

Thứ năm - 04/04/2024 00:14
Bản tin tuần này chứng kiến việc nhân viên Konami đi đường quyền với sếp hay một game thủ quyết định đi nhặt ve chai để build thành PC khủng và nhiều tin tức thú vị khác.
Mục lục

Phụ Lục

  • Bị bắt nạt nhân viên Konami khô máu với sếp
  • Mario phá bỏ lời nguyền game hay phim xịt
  • Activision bắt game thủ trả tiền để nghe tiếng súng
  • Ashley siêu cute khi đi mua đĩa RE4 Remake
  • Build PC từ ve chai nhặt ở ở bãi rác?
  • Game thủ Genshin dùng ChatGPT để giải đố

Như Choley nói thì tuần vừa qua có rất nhiều thông tin thú vị, hãy cùng xem những tin tức đó là gì nhé.

Bị bắt nạt nhân viên Konami khô máu với sếp

Người ta bảo con giun xéo lắm cũng quằn, người có hiền đến đâu mà bị chọc mãi thì cũng sẽ chuyển sang chế độ gấu chó, nên mới đây nhất, Yamazaki Hiroki, một nhân viên 41 tuổi của công ty game nổi tiếng KONAMI đã bị bắt quả tang khi đang cầm bình chữa cháy phang sếp cũ tới tấp vì tức nước vỡ bờ.

Trả lời cảnh sát, nhân viên này bày tỏ mình đã bị sếp chèn ép quá mức nên nảy sinh ý định trả thù để sếp biết thế nào là lễ hội. Nghĩ là làm, vào một ngày không nắng không mưa, Yamazaki đã xăm xăm vào văn phòng của sếp, vớ lấy bình cứu hỏa và phang sếp mình tới tấp trong lúc sếp đang làm việc. May thay, đồng nghiệp của Yamazaki xuất hiện kịp thời nên không có án mạng xảy ra, chỉ là sếp anh ta phải nằm viện một thời gian dài để điều trị chấn thương ở đầu.

Thiết kế chưa có tên.jpg

Theo lời Yamazaki, trước đây anh và nạn nhân cùng chung một nhóm, có mối quan hệ cấp trên cấp dưới. Trong thời gian làm việc, Yamazaki từng nhiều lần phản ánh với phía KONAMI rằng anh ta bị sếp chèn ép và bắt nạt, nhưng KONAMI không tin và bảo rằng, họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy nạn nhân đã từng bắt nạt Yamazaki.

Anh chàng sau đó bị KONAMI chuyển sang một nhóm khác vào tháng 8 năm 2020 rồi bị sa thải. Có vẻ do quá tức giận nên Yamazaki đã không kiểm soát được hành vi của mình và gây ra sự việc trên, anh ta thậm chí còn nói rằng, anh định khử luôn tên sếp chứ không phải chỉ nằm viện vài ngày như thế. Hiện tại vụ việc này đang được điều tra làm rõ, nhưng trước mắt Yamazaki Hiroki đã bị cáo buộc tội “cố ý gây thương tích” và “khử người bất thành”.

Mario phá bỏ lời nguyền game hay phim xịt

Người ta thường bảo, phim chuyển thể từ game thì lúc nào cũng như xít, nhưng mới đây nhất, bộ phim Super Mario Bros được chuyển thể từ series game anh thợ sửa ống nước Mario đã chứng minh điều ngược lại, khi thu về hơn 500 triệu đô la chỉ trong tuần đầu tiên công chiếu, vượt qua cả bộ phim Warcarft và Pokemon: Detective Pikachu đang chễm chệ trên ngôi vương từ trước đến đây.

Không chỉ thống trị bảng xếp hạng những bộ phim được chuyển thể từ trò chơi điện tử, anh em Mario còn chễm chệ trong top phòng vé của những bộ phim chiếu rạp hay nhất năm 2023. Tôi biết nhiều bạn sẽ bảo là phim chuyển thể từ game vốn chẳng nhiều, và hiện tại mới là đầu năm 2023, nên thành tích của Super Marios Bros vẫn chưa chứng minh được điều gì. Ừ thì, ý kiến này không hề sai, nhưng ta không thể phủ nhận rằng, anh em thợ sửa ống nước đã làm tốt hơn mong đợi.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Thậm chí nếu để ý, ta sẽ thấy doanh thu của hai anh em còn vượt cả bộ phim Ant-Man and the Wasp: Quantumania, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm nay ở thời điểm hiện tại. Tuy sắp tới vẫn còn nhiều bộ phim đáng gờm, mà tiêu biểu trong số đó là Spider Man: Across the Spider-Verse, và bộ phim remake lại Nàng Tiên Cá của Disney, xin phép được gọi là Remake vì tôi chẳng thấy chút nào gọi là “chuyển thể” của cái phim này, ai nói kỳ thị thì tôi chịu, chứ tôi không ngấm nổi hai từ “chuyển thể” của Disney.

Quay lại vấn đề chính nào, mặc kệ những cạnh tranh trong tương lai, thì ở thời điểm hiện tại, Nintendo và Illumination cứ phải gọi là thoải mái nâng cốc chúc mừng và tận hưởng cái cảnh anh em Mario lao băng băng qua vạch đích.

Và dù nhận được điểm số cà chua thối từ giới chuyên môn, nhưng who care, khi người hâm mộ và khán giả thích nó, bộ phim mang lại doanh thu khủng, thì điểm chỉ là con số. Không hề quảng cáo, nhưng tôi nghĩ anh em nên ra rạp xem thử phim để gặp ngôi sao mang giao diện hy vọng nhưng hệ điều hành tuyệt vọng, bảo đảm đáng tiền.

Activision bắt game thủ trả tiền để nghe tiếng súng

Nhiều người chơi Call of Duty: Modern Warfare 2 đã cảm thấy vô cùng phẫn nộ khi Activision nghĩ ra cách kiếm tiền mới là bán âm thanh trong game. Cụ thể trong Season 3 của Modern Warfare 2 và Warzone 2 sắp bổ sung một số tính năng cần trả phí như gói trang phục mới Tracer Packs và Inkblot Bundle.

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Tất nhiên mua skin sơn súng các kiểu thì bạn có quyền mua hoặc không chẳng ai ép nhưng người ta chợt nhìn thấy một thứ mang tên The Throwback Pack: ’09 Weapon Audio Bundle. Đó là gói âm thanh sẽ thay thế tiếng súng mặc định trong game, nó có thể được sử dụng trong cả trò chơi chính và Warzone 2.

Vấn đề nằm ở chỗ ban đầu gói âm thanh này đã bị bỏ qua do Season 3 có quá nhiều thứ cần cập nhật nhưng hóa ra cuối cùng nó không hề bị bỏ qua, chỉ là đóng gói và đem bán để kiếm thêm tiền mà thôi. Nhiều game thủ đã lên tiếng phản ứng rằng con quỷ hút máu Activision đã bán hình nền lúc tải trận đấu, giờ đến phiên gói âm thanh tiếng súng. Sắp tới họ sẽ bán đến thứ gì nữa?

Tất nhiên phản ứng về The Throwback Pack: ’09 Weapon Audio Bundle không hoàn toàn tiêu cực. Ngược lại, nhiều game thủ còn cho biết họ rất hào hứng với viễn cảnh được nghe lại những âm thanh mang tính biểu tượng từ bản gốc Modern Warfare 2. Điều này đồng nghĩa với việc việc ai chê thì chê nhưng vẫn có đại gia chịu bỏ tiền để được hưởng đặc quyền đó. Thôi thì cứ chờ đến khi Season 3 ra mắt, Activision sẽ công bố mức phí cụ thể cho gói âm thanh bổ sung đó và xem phản ứng của người chơi như thế nào.

Ashley siêu cute khi đi mua đĩa RE4 Remake

Như chúng ta đã biết, mà không biết thì bây giờ biết, nàng thơ Ashley của bao cánh game thủ trong Resident Evil 4 Remake được tạo nên từ 3 cô nàng khác nhau. Giọng nói đáng yêu làm game thủ điêu đứng do nữ diễn viên Genevieve Buechner đảm nhận, thân hình đầy đặn được làm phỏng theo người mẫu Sophia S, và gương mặt xinh như thiên thần làm những game thủ cứng nhất cũng phải gục ngã đến từ nàng người mẫu người Hà Lan - Ella Freya.

Thiết kế chưa có tên (3).jpg

Mới đây nhất, Ella đã đăng tải một vlog quay lại cảnh cô đến một cửa hàng bán trò chơi điện tử ở Nhật Bản để mua RE4 lên kênh youtube của mình. Trong video, Ella đã có những biểu cảm vô cùng đáng yêu khi nhìn thấy mặt mình xuất hiện trên bìa Resident Evil 4 Remake.

Vì ở Nhật, game thủ không hay chơi PlayStation như ở các nước phương Tây, nên khó để Ella tìm thấy một cửa hàng bày bán bản làm lại của Resident Evil 4 ở Akihabara. Nhưng ít thì ít, chứ trong video ta sẽ thấy, vẫn có không ít người đã nhận ra Ella vì gương mặt cô thật sự rất giống Ashley.

Trong đoạn video, Ella thậm chí còn quay phim cạnh mặt của Ashley để mọi người thấy sự giống nhau của cả hai. Có vẻ như, Capcom đã làm rất tốt trong việc mang sự đáng yêu của Ella ngoài đời thật đến Ashley trong game, và có vẻ sau video mới nhất của Ella thì các game thủ không chỉ simp Ashley trong game mà còn simp cả Ashley ngoài đời thật nữa kìa.

Build PC từ ve chai nhặt ở ở bãi rác?

Người ta nói rằng, nhặt ve chai thì đời nào giàu được, chắc cả đời không rớ được vào chiếc PC, nhưng bạn tôi ơi, chỉ có chuyện chúng ta không nghĩ tới, chứ không có chuyện con người không làm được, à thì trừ việc bật sếp không bị trừ lương nhé. Mới đây nhất, một anh chàng đã chứng minh rằng, nhặt ve chai là vua của mọi nghề, khi build hẳn một bộ PC từ đống ve chai mà mình hốt được.

Thiết kế chưa có tên (4).jpg

Cụ thể, anh chàng tôi nhắc đến có tài khoản reddit tên là Rydirp7, trong lúc mọi người đều khẳng định rằng, không thể build một bộ PC từ phụ kiện ngoài bãi rác, Rydirp7 đã chứng minh điều ngược lại. Tuy bộ PC của anh ta không đỉnh đến mức có thể solo với những con máy tầm mấy trăm củ, nhưng Rydirp7 tự hào chia sẻ rằng, ngoại trừ phần nguồn và RAM ra, thì bộ PC chất chơi này được tạo 100% từ chất thải, mà chính xác hơn là linh kiện bị bỏ trong thùng rác.

Rydirp7 chia sẻ, anh ta phát hiện một cửa hàng đồ điện tử trong khu mình thường bỏ những linh kiện lỗi thời hoặc những linh kiện không dùng nữa vào thùng rác, và điều đó đã tạo động lực cho Rydirp7 đi lục thùng rác mỗi ngày, đều đặn còn hơn tôi đi chấm công.

Phải mất vài tháng để Rydirp7 gom đủ linh kiện cần thiết lắp thành một bộ PC hoàn chỉnh, nhưng bù lại anh ta không phải mất tiền cho toàn bộ những linh kiện đó, thậm chí, Rydirp7 còn cảm thấy vô cùng tự hào vì mình có thể biến một điều không thể thành có thể.

Tuy không biết dàn PC của anh ta có thể chạy đến tầm nào, nhưng tôi vẫn phải khâm phục và cho anh chàng Rydirp7 này một like, bởi vì không phải ai cũng có thể lắp được 1 dàn PC từ những linh kiện không ai dùng nữa thế này đâu.

Game thủ Genshin dùng ChatGPT để giải đố

ChatGPT là cái từ mà tôi được nghe nhiều nhất vào khoảng thời gian gần đây, tôi nghe nhiều đến mòn tai, nghe đến phát sợ, nhưng cũng còn may là sếp tôi chưa tìm được em ChatGPT nào cày bài giúp tôi, không chắc tôi hít gió đông mà sống mất.

Thiết kế chưa có tên (8).jpg

Quay lại vấn đề nào, có thể thấy, với sự phát triển của xã hội, các công cụ trí tuệ nhân tạo càng lúc càng đa dụng. Chẳng hạn với ngành game, các hãng game đã bắt đầu ứng dụng ChatGPT vào việc xây dựng cốt truyện, viết lời thoại, thậm chí là ứng dụng vào tạo NPC đối đáp với game thủ. Và để học theo các nhà phát hành, mới đây nhất, game thủ Genshin Impact đã chơi hẳn quả dùng ChatGPT để giải những câu đố hóc búa ở Inazuma.

Cụ thể, một người dùng Reddit tên là Zeoz_ đã chia sẻ một cách giải đố vô cùng độc lạ, cho phép người chơi biến những câu đố hóc búa nhất trở nên hóa hư vô chỉ với chat GPT. Zeoz_ nói rằng, cậu ta đã phân tích những câu đố trong game thành một câu hỏi phức tạp và chi tiết để ChatGPT đưa ra hướng giải quyết giúp mình.

Và ngạc nhiên thay, sau khi áp dụng thử thì cậu ta nhận ra, cách ChatGPT đưa ra khá là hiệu quả. Về cơ bản, ta có thể thấy cách giải đố bằng ChatGPT này cực kỳ thú vị, nhưng không phải ai cũng áp dụng được, bởi vì việc biến một câu đố thành một bài toán cụ thể mà ChatGPT có thể hiểu cũng chẳng phải chuyện dễ dàng gì. Vậy nên, một số game thủ cho rằng, có cách đơn giản hơn để giải câu đố đấy. Mà đơn giản thì cũng có this có that, cách giải đố đơn giản hơn, nhưng đổi lại bạn phải có những nhân vật được yêu cầu mới hoàn thành được.

Thiết kế chưa có tên (9).jpg

Nhân vật được đề cử để giải các câu đố ở Inazuma không ai khác là Yae Miko, còn về giải bằng cách nào thì tôi nghĩ bạn nên xem những game thủ khác chia sẻ, vì tôi méo có Yae để thử rồi chia sẻ với các bạn.

Thôi thì trước khi tôi bắt đầu kêu gào vì tạch gacha thì chuyên mục báo Mọt xin được kết thúc tại đây. Nếu thấy hay hoặc chỉ đơn giản là muốn nghe những tin tức thú vị thì bạn đừng quên đón xem chuyên mục này vào 12 giờ trưa thứ ba hàng tuần nhé, giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những video sau.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn