Top game kinh dị hấp dẫn ra mắt năm 2023 - 2024

Thứ năm - 04/04/2024 00:13
Bài viết hôm nay chắc chắn là lựa chọn vô cùng phù hợp cho những anh em là fan của thể loại kinh dị, còn muốn biết cụ thể là gì thì hãy xem video hôm nay nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Paranormal Tales
  • Stray Souls
  • Fort Solis
  • Pneumata
  • Beneath
  • Layers of Fear
  • Shame Legacy
  • Ad Infinitum
  • A.I.L.A
  • Inout
  • Daymare: 1994 Sandcastle
  • Lempo
  • Silent Hill 2
  • Alone in the dark
  • Outbreak Island
  • Greyhill Incident
  • Deceit 2
  • You will die here tonight

Game kinh dị luôn là một thể loại có sức hút khó cưỡng và năm 2023 - 2024 hứa hẹn là quãng thời gian tuyệt vời cho các fan của thể loại này khi một loạt cái tên cũ quay lại với đồ họa mới cùng những tân binh lần đầu góp mặt. Vậy nếu là fan của thể loại này thì hãy cùng xem, tựa game nào sẽ góp mặt trong danh sách ngày hôm nay nhé.

Paranormal Tales

Là sản phẩm đến từ nhà Digital Cybercherries, Paranormal Tales được xây dựng theo hướng Found Footage với góc nhìn thứ nhất, camera điện thoại và camera VHS. Chưa rõ cốt truyện của trò chơi sẽ như thế nào, nhưng về cơ bản, Paranormal Tales giống với một cuốn phim tài liệu, cho phép người chơi tự mình dấn thân vào một hành trình đầy ma quái và chân thật.

Thiết kế chưa có tên (20).jpg

Chỉ xem trailer thì tôi thấy trò chơi này sẽ thích hợp cho những anh em đam mê thể loại found footage hoặc kinh dị giả tài liệu với bối cảnh rừng rậm và những căn nhà bị ma ám. Tuy chưa biết cụ thể ngày ra mắt của tựa game trong năm 2023, nhưng đồ họa chân thật đi kèm với thể loại found footage thì đúng là combo đáng để mong đợi trong năm nay.

Stray Souls

Nếu là một người không rớ được những game góc nhìn thứ nhất vì bị say game thì bạn có thể tham khảo Stray Souls. Là tựa game kinh dị hành động góc nhìn thứ ba, Stray Souls sẽ đưa bạn vào vai một thanh niên bình thường tên Daniel, bỗng nhận được quyền thừa kế một căn nhà lớn tại một thị trấn tên Aspen Falls.

Thiết kế chưa có tên (21).jpg

Khi đến căn nhà mới, Daniel đã gặp một người phụ nữ bí ẩn và được tiết lộ rất nhiều điều bí ẩn liên quan đến quá khứ của mình. Theo nhà phát hành hé lộ thì cơ chế chiến đấu với các hồn ma trong game sẽ không đụng hàng với những game kinh dị ở thời điểm hiện tại, vậy nên tôi sẽ tạm cho Stray Souls vào danh sách đáng chờ đợi của năm 2023 dù ngày chính thức ra mắt tựa game vẫn chưa được nhà phát hành công bố.

Fort Solis

Đương nhiên game kinh dị thường chia thành nhiều thể loại, nên nếu cảm thấy không mặn mà với thể loại kinh dị tâm linh ma quỷ, bạn có thể thử Fort Solis. Thay vì lấy bối cảnh ở trái đất, Fort Solis sẽ đưa người chơi lên thẳng sao Hỏa để trải nghiệm cảm giác chilling trên đó.

Vào vai chàng kỹ sư Jack Leary, ta sẽ phải đối mặt với một cơn bão đáng sợ đột ngột đổ bộ đến căn cứ ngoài vũ trụ, hiển nhiên, đi kèm với cơn bão đó còn là những thế lực bí ẩn mà bạn không ngờ đến. Game này cũng là góc nhìn thứ ba nên cũng tương đối phù hợp với những bạn bị say game, nghe qua thì trò chơi có vẻ giống Five Night at Freddy, nhưng phiên bản chủ động hơn.

Thiết kế chưa có tên (22).jpg

Trước mắt, nhà phát triển công bố rằng game sẽ ra mắt vào quý 3 tức tầm tháng 6 đến tháng 9 năm nay, còn game có đột ngột đổi ngày ra mắt không thì tôi không biết.

Pneumata

Cái tên tiếp theo tôi muốn nói đến là Pneumata của nhà Deadbolt Interactive. Khác với những tựa game trên, đề tài kinh dị của Pneumata đến từ những tên sát nhân hàng loạt đang lẩn trốn giữa xã hội loài người. Vào vai một người đến căn hộ Clover Hill để điều tra những vụ mất tích bí ẩn của những người đến đây thuê nhà, ta sẽ dần vén bức màn bí mật đằng sau căn hộ đáng nguyền rủa này.

Thiết kế chưa có tên (23).jpg

Và vì được xếp vào thể loại kinh dị tâm lý nên Pneumata sẽ đưa bạn vào một câu chuyện kỳ bí, nơi bạn không thể phân biệt được đâu là thật và đâu là giả. Không chỉ thế, nhà phát hành cũng cảnh báo trong Pneumata sẽ xuất hiện những cảnh máu me, bạo lực, thậm chí là lạm dụng rượu bia và mai thúy.

Chính vì vậy nên đây không phải là lựa chọn thích hợp cho những bạn tâm lý yếu, còn nếu cảm thấy mình có thể cân được nội dung kiểu này thì ngại gì không thử. Chỉ tiếc là ở thời điểm hiện tại, nhà phát hành vẫn chưa công bố chính thức ngày ra mắt của tựa game này.

Beneath

Tiếp tục là một tựa game kinh dị với đám quái vật chưa có ngày ra mắt chính thức, Beneath sẽ là lựa chọn thú vị cho những bạn đam mê game hành động, cầm súng tỉa mọi phương hướng và có nỗi sợ tiềm ẩn với những con quái vật dài dài nhớp nháp thường thấy trong mấy bộ hai… ý tôi là xúc tu, bạch tuộc, quái vật biển các thứ.

Thiết kế chưa có tên (24).jpg

Khác với bối cảnh trên mặt đất hay ngoài vũ trụ, Beneath sẽ đưa ta xuống đại dương huyền bí với vai trò một người thợ lặn biển kỳ cựu tên Noah Quinn. Đương nhiên là việc thám hiểm đại dương thì chẳng bao giờ là dễ dàng, dù không biết chúng ta sẽ phải đối diện với những gì trong trò chơi, nhưng chỉ một câu ám chỉ tâm lý nhân vật chính gần như phát điên sau khi trải qua những chuyện kinh dị ở đấy cũng đủ để ta tò mò về Beneath rồi nhỉ.

Layers of Fear

Với những anh em chuyên theo dõi game kinh dị thì cái tên Layers of Fear đã quá quen thuộc nên chẳng cần tôi nói nữa. Theo thông tin từ nhà phát hành thì tháng 6 năm nay, bản làm lại của Layers of Fear sẽ chính thức được ra mắt, làm sống lại cơn ác mộng trong lòng những anh em game thủ.

Đương nhiên làm lại không đơn giản là chỉ đổi về mặt đồ họa, mà những câu đố mới sẽ được cập nhật, thậm chí, một nhân vật mới có sức ảnh hưởng đến cốt truyện cũng sẽ được nhà phát hành đưa vào trò chơi để anh em game thủ được thỏa sức trải nghiệm.

Thiết kế chưa có tên (25).jpg

Đương nhiên độ hay của Layers of Fear thì chẳng có gì phải bàn nữa, chẳng qua ta không biết bản làm lại liệu có thể lấn át được cái bóng quá lớn của những phần game trước đây hay không.

Shame Legacy

Nãy giờ chúng ta có những tựa game kinh dị về sát nhân, về quái vật ngoài hành tinh, dưới biển lẫn ma quỷ rồi, nhưng có vẻ vẫn còn thiếu nhỉ? Vậy hãy để Shame Legacy bổ sung vào chỗ còn thiếu đó. Được tiết lộ sẽ ra mắt vào ngày 30 tháng 5 năm nay, Shame Legacy lấy đề tài kinh dị về những tà giáo thờ phụng ma quỷ tại một ngôi làng hẻo lánh vào thế kỷ 19.

Về cơ bản thì tôi thấy Shame Legacy khá giống bộ phim “Ready or Not”, nhưng ở phiên bản đuổi bắt phạm vi rộng hơn. Trong game, bạn sẽ vào vai một người không rõ lai lịch, đột nhiên trở thành con mồi bị cả tà giáo trong ngôi làng săn đuổi, và việc của bạn là phải chạy trốn và ẩn nấp để bảo toàn tính mạng, nghe thú vị nhỉ?

Thiết kế chưa có tên (26).jpg

Trò chơi được nhà phát hành nhấn mạnh là có nhiều cảnh rùng rợn miêu tả cảnh cắt xẻo, máu me, bạo lực, vậy nên cũng khuyến nghị luôn là bạn nào có vấn đề về đường tiêu hóa thì không nên chơi game, nhỡ đâu chơi xong bỏ cơm thì khổ.

Ad Infinitum

Ad Infinitum có nghĩa là cho đến vô cùng, vậy nên tựa game cùng tên với nó cũng là một cái bẫy không lối thoát. Khác với những tựa game kinh dị tôi kể ở trên, Ad Infinitum chuẩn bị ra mắt vào tháng 9 lấy bối cảnh thời chiến tranh, và nơi bạn phải vật lộn trong suốt trò chơi là những chiến hào bẩn thỉu để tìm đường về với gia đình.

Vào vai một người lính Đức bị ám ảnh với những thứ kinh khủng phải trải qua trong chiến tranh, bạn sẽ phải tìm cách vật lộn giữa ranh giới ác mộng và hiện thực. Những con quái vật hình thành từ trong tiềm thức sẽ liên tục bám theo bạn, bạn không bao giờ an toàn khi nỗi đau chiến tranh vẫn liên tục gặm nhấm tâm hồn mình.

Thiết kế chưa có tên (27).jpg

Đặc biệt hơn trò chơi được xây dựng từ câu chuyện của những người lính đã bị sang chấn tâm lý sau chiến tranh thế giới thứ nhất. Cho nên đây không chỉ là một tựa game kinh dị đơn thuần mà còn ẩn chứa những bài học nhân văn rất thích hợp cho những bạn thích game kinh dị có cốt truyện cảm động rơi nước mắt.

A.I.L.A

Nếu bạn còn nhớ tựa game kinh dị Fobia: ST. Dinfna Hotel thì mới đây nhất, nhà phát hành của tựa game này cũng thông báo họ chuẩn bị ra mắt một tựa game khác theo thể loại kinh dị sinh tồn kết hợp với khoa học viễn tưởng mang tên A.I.L.A.

Thiết kế chưa có tên (28).jpg

Tuy nhiên, thông tin về ngày phát hành, cốt truyện hay chi tiết của A.I.L.A vẫn là một bí ẩn được nhà phát hành Pulsatrix Studios giữ kín, nên ta không biết gì về tựa game này ngoài một đoạn trailer tầm 2 phút. Và dựa theo đoạn trailer và những hình ảnh khác được hé lộ, thì tôi nghĩ câu chuyện chính của A.I.L.A sẽ xoay quanh cuộc chiến giữa con người và robot, còn bạn nghĩ gì?

Inout

Đây có lẽ là tựa game duy nhất đã được phát hành vào thời điểm chiếc video này lên sóng. Inout của nhà Gample ra mắt ngày 14 tháng 4 là một game kinh dị cho phép bạn có thể co-op với bạn bè, hoặc bạn có thể chơi một mình nếu muốn.

Thiết kế chưa có tên (29).jpg

Đi theo motip khá cũ, bạn và nhóm bạn của mình sẽ vào vai một người đến từ công ty trừ tà chuyên nghiệp được cử đến một tòa lâu đài cổ ở Madyland để triệt tiêu tà ma ở nơi đó. Nói đơn giản là trong trò chơi, bạn và những người đồng đội của mình phải vất vả để tìm cách trừ tà, đồng thời cố gắng và đánh bại những thế lực tà ác, thắng thì đi về, còn thua thì về vào ngày rằm với tháng 7.

Daymare: 1994 Sandcastle

Đi theo hướng kinh dị sinh tồn, Daymare: 1994 Sandcastle của Invader Studios là phần tiền truyện của tựa game Daymare: 1998 từng được giới chuyên môn đánh giá cao. Trong phần game này, bạn sẽ được vào vai đặc vụ Dalila Reyes, một cựu điệp viên của chính phủ và hiện đang làm việc cho đơn vị H.A.D.E.S.

Thiết kế chưa có tên (30).jpg

Chúng ta sẽ tiến vào trung tâm nghiên cứu thử nghiệm tiên tiến nhất của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và phải đối diện với hàng loạt những sinh vật gớm ghiếc trong trung tâm nghiên cứu quân sự. Dù chưa công bố chính thức ngày ra mắt, nhưng chỉ nhìn trailer thì tôi nghĩ, phần game Daymare: 1994 Sandcastle nghiêng về mảng gớm hơn là kinh dị.

Đơn giản là vì hình ảnh trong game được xây dựng theo hướng kích thích bao tử của bạn trào ngược hơn là trụy tim. Nhưng nói gì thì đây cũng là một tựa game tương đối thú vị và đáng mong chờ nếu bạn là fan của tựa game Daymare: 1998 đấy.

Lempo

Lưu ý, tựa game tôi đang nhắc đến là Lempo của nhà One Trick Entertainment chứ không phải Limpo đâu nhé. Chuẩn bị ra mắt vào tháng 5 tháng 6 sắp tới, Lempo là một tựa game kinh dị được xây dựng dựa trên truyện cổ tích của Phần Lan về một vương quốc đen tối mang tên Metsänpeitto. Theo truyền thuyết, đó là một thế giới vặn vẹo không dành cho con người và chứa đầy những sinh vật dị dạng, có thể kết thúc mạng sống của bạn bất cứ lúc nào.

Thiết kế chưa có tên (31).jpg

Vào vai một anh chàng bình thường tên Paul bị lạc trong rừng, định mệnh sẽ dẫn lối của ta đến vùng đất Metsänpeitto, nơi mà Paul có thể thiệt mạng bất cứ lúc nào. Nếu là người yêu thích những tựa game kinh dị lấy cảm hứng từ những truyền thuyết nhân gian, hay những tựa game chứa đầy những nhân vật bí ẩn đầy đen tối, thì tôi nghĩ bạn nên cho Lempo một slot vào wishlist game trong năm nay đấy.

Silent Hill 2

Và nếu bạn là fan hâm mộ của tên quái vật đầu tam giác thì chắc chắn ta không nên bỏ qua Silent Hill 2 bản làm lại chuẩn bị được ra mắt trong thời gian sắp tới. Độ rùng rợn của dòng game Silent Hill thì chắc tôi chẳng phải bàn, vì nó gần như là huyền thoại trong là làng game kinh dị từ đó đến giới.

Thiết kế chưa có tên (32).jpg

Thông qua trailer được công bố vào cuối năm trước, ta có thể thấy bầu không khí rùng rợn của ngọn đồi câm lặng xưa giờ vẫn được giữ nguyên chứ không hề thay đổi. Đồ họa thì chắc không phải bàn đến rồi, kiểu gì cũng sẽ đẹp hơn so với phiên bản original ra mắt từ thập niên trước, tuy nhiên, điều chúng ta quan tâm là trải nghiệm và cốt truyện của tựa game liệu có bất kỳ sự đột phá nào so với trước đây hay không?

Đột phá thì tôi nghĩ hẳn phải có rồi, nhưng hy vọng rằng sau mọi lùm xùm không đáng có ở thời gian qua, Bloober Team và Konami sẽ hoàn thành thật tốt bản làm lại lần này, để không biến một Silent Hill 2 vốn là siêu phẩm trong lòng khán giả trở thành dĩ vãng trong quá khứ.

Alone in the dark

Không đi theo lối đồ họa siêu thực như những tựa game tôi vừa kể trên Alone in the Dark của Pieces Interactive là một tựa game được xây dựng theo phong cách đồ họa semi-real, cho phép bạn vào vai một trong hai nhân vật là Edward Carnby hoặc Emily Hartwood, bắt đầu khám phá về những sự thật ám ảnh của trang viên Derceto.

Thiết kế chưa có tên (33).jpg

Theo đánh giá cá nhân, tôi cảm thấy Alone in the Dark sẽ đi theo hướng kinh dị tâm lý cổ điển, kết hợp với phong cách Gothic của châu Âu để đẩy màu sắc đen tối của trò chơi lên một trò chơi mới. Xem trailer, ta có cảm giác mình đang lạc vào một câu chuyện cổ tích vô cùng đen tối. Đặc biệt, khung cảnh một cô bé chơi đùa giữa căn phòng có nhiều con búp bê bị treo trên trần nhà.

Điều này ắt hẳn sẽ khơi dậy sự tò mò của một số anh em có đam mê với kiểu game dảk dảk thế này. Nhưng hơi tiếc là hiện tại ta vẫn chưa biết liệu tựa game sẽ chính thức ra mắt vào thời gian nào trong tương lai.

Outbreak Island

Tiếp tục đến với một tựa game kinh dị lấy đề tài quái vật, Outbreak Island chắc chắn sẽ là một cái tên tương đối đặc biệt vì đây là tựa game kinh dị sinh tồn thế giới mở xây dựng nhà cửa các thứ trong top 18 tựa game tôi liệt kê ngày hôm nay.

Thiết kế chưa có tên (34).jpg

Bối cảnh của Outbreak Island được mô tả là một hòn đảo xảy ra vụ nổ phóng xạ, dẫn đến việc những con quái vật khát máu trong phòng thí nghiệm lần lượt chạy ra ngoài tìm kiếm con mồi. Là một người sống sót trên hòn đảo, ta sẽ phải tự xây dựng căn cứ để sống sót giữa đàn quái vật đói bụng.

Và well, nói đơn giản thì Outbreak Island sẽ giống với Sons of the Forest, nhưng ở phiên bản rén hơn, nên nếu đã hơi chán với Sons of the Forest thì bạn có thể cho Outbreak Island vào wishlist để thử trải nghiệm trong năm 2023 nhé.

Greyhill Incident

Greyhill Incident của nhà Refugium Games là một trong những tựa game tôi thấy ấn tượng nhất trong danh sách ngày hôm nay vì nó lấy đề tài về người ngoài hành tinh, đây cũng là đề tài ưa thích của tôi. Trò chơi sẽ kể câu chuyện về cuộc xâm lược Trái Đất của người ngoài hành tinh vào thập niên 90.

Thiết kế chưa có tên (35).jpg

Tuy không phải đề tài gì mới, nhưng vẫn rất khó để làm tốt được chủ đề này khi hầu như những cốt truyện liên quan đến đề tài người ngoài hành tinh gần như theo một motip chung là người ngoài hành tinh hạ xuống trái đất, rồi bị đánh đuổi.

Nếu Greyhill Incident chỉ là một tựa game chú trọng gameplay thì không nói, nhưng tựa game này lại được xây dựng theo hướng chú trọng cốt truyện, vậy nên tôi thật sự rất tò mò, liệu tựa game chuẩn bị ra mắt vào ngày 9 tháng 6 này có đủ can đảm để phá vỡ lối mòn từ trước đến này không?

Deceit 2

Về cơ bản, tôi sẽ gọi Deceit 2 là Among Ú phiên bản 3D. Deceit sẽ bắt đầu với 9 người lạ mặt, cùng bị bắt phải tham gia một trò chơi độc ác. Trong số 9 người lạ mặt đó, có hai người là kẻ sẽ đẩy những người còn lại vào nguy hiểm. Và việc của bạn là phải suy nghĩ và chọn ra, liệu ai là người đáng để bạn tin tưởng và sống sót trong trò chơi đáng sợ này.

Thiết kế chưa có tên (36).jpg

Đương nhiên, Deceit 2 không đơn giản chỉ có thể. Cốt truyện trong trò chơi còn được hé lộ là có liên quan đến một nghi lễ huyền bí năm 1979, dẫn đến sự ra đi của rất nhiều người. Nên nếu bạn là một người đam mê những game lấy đề tài nghi lễ hiến tế, hay suy luận tìm ra kẻ phản bội trong đám đông thì đừng quên cho Deceit 2 vào wishlist nhé.

You will die here tonight

Chỉ cần nhìn mỗi cái tên thôi, ta cũng đã có cảm giác hơi rén với You will die here tonight của nhà Spiral Bound Interactive LLC rồi. Trò chơi sẽ đẩy bạn cùng 6 đồng đội khác vào một dinh thự bị nguyền rủa, nơi bạn phải gồng cơ mông để chống lại đám thây ma trong đó và bảo đảm mạng sống của mình với 6 người đồng đội còn lại.

Thiết kế chưa có tên (37).jpg

Và thật ra, đồ họa của You will die here tonight chắc phèn nhất trong top 18 ngày hôm nay, nhưng nó làm tôi nhớ về những kiểu game 2D hồi đó, nên là bạn nào muốn sống lại tuổi thơ thời Contra, hay chỉ đơn giản là muốn chơi game kinh dị sinh tồn style 2D thì đừng quên You will die here tonight nhé, còn những bạn tìm game 3D thì chưa xét cốt truyện thế nào, chỉ riêng đồ họa thì chắc game không thỏa mãn được các bạn đâu.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn