Your Turn To Die - Chương 2.1 - Phần 2: Lựa chọn sai lầm

Thứ năm - 04/04/2024 00:14
Trong phần trước, nhóm bạn đã phải đối mặt với hàng loạt những trò chơi nguy hiểm, đặc biệt là khi lòng tin bị đặt trên một bàn cân, vậy điều gì sẽ chờ họ trong tương lai?
Mục lục

Phụ Lục

  • Trò chơi thứ nhất
  • Trò chơi thứ hai - Lựa chọn 1
  • Trò chơi thứ hai - Lựa chọn 2

Trong phần trước, trò chơi tử thần tiếp theo sắp bắt đầu, liệu tương lai của nhóm bạn sẽ đi về đâu đây? Hãy cùng xem tiếp trong video hôm nay nhé.

Trò chơi thứ nhất

Sang ngày thứ hai, Reko và Sara phát hiện ra một khu trò chơi khác nằm ngoài 9 khu vực được liệt kê ban đầu, tên là “Căn phòng dối trá”. Vì là khu vực bí ẩn nên phần thưởng sau khi hoàn thành trò chơi này được nâng lên 6 clear chip, nhưng nó sẽ đóng ngay sau khi có người hoàn thành màn chơi.

Reko lúc này mới nhận ra, dù họ có hoàn thành hết trò chơi thì nhóm họ vẫn không tìm đủ clear chip để cả 9 người cùng sống sót, điều đó đồng nghĩa với việc họ bắt buộc phải vượt qua trò chơi “Căn phòng dối trá” nếu muốn tất cả mọi người đều an toàn. Vậy nên Reko và Sara quyết định bắt cặp để tham gia trò chơi.

Bên trong căn phòng, họ nhìn thấy 6 clear chip và một cuộn dây nằm trên bàn, một tiếng động lớn chợt vang lên. Trong khi Reko nhặt clear chip, Sara vội lấy sợi dây, rồi nắm tay cô bạn chạy khỏi đó. Nhưng khi ra đến nơi, Sara nhìn lại đã không thấy Reko đâu nữa, trong tay cô chỉ còn lại chiếc găng tay mà Reko hay mang.

Thiết kế chưa có tên (16).jpg

Reko lúc này đột nhiên xuất hiện và đưa 6 clear chip cho Sara, nhưng lạ ở chỗ, tay của Reko lại mang đủ hai chiếc găng tay, và khẳng định rằng Sara không hề kéo tay cô ra đây. Dù cảm thấy nghi ngờ, nhưng Sara vẫn quyết định không lên tiếng.

Q-taro và Keiji sau đó thông báo rằng họ đã tìm được laptop của Kai, 31:14 nhưng khi thử nhập mật khẩu mà Sou từng đọc, họ phát hiện ra Sou đã nói dối. Như nghĩ ra gì đó, Sara thử nhập tên cha mình và thành công mở khóa chiếc laptop.

Sau khi đọc những email lưu trong laptop, họ nhận ra Sou đã nói dối về thứ tự mail để họ hiểu lầm về Kai. Về cơ bản, Kai đã phản bội tổ chức vì Sara, anh thậm chí còn giả danh gửi mail đánh lừa tổ chức để bảo vệ cô, tuy nhiên, việc này đã bị những kẻ tổ chức trò chơi phát hiện. Vào cái ngày Sara và Joe bị bắt, Kai cố tình đi theo cảnh báo cô đừng về nhà chứ không hề có ý làm hại cô.

Chiếc laptop sập nguồn vì hết pin, cả ba quyết định tản ra và giữ bí mật về việc tìm thấy chiếc laptop với 6 người còn lại. Sau khi ra ngoài, Kanna đến và nói rằng Alice đang canh Sou ngủ rồi ngỏ ý muốn Sara đi cùng mình đến một căn phòng mà cô vô tình tìm được.

Thiết kế chưa có tên (17).jpg

Tại đây, Kanna bắt đầu bị sang chấn tâm lý vì nơi này giống với căn phòng diễn ra trò chơi đầu tiên của cô và chị gái. Lo cho Kanna, Sara đã bảo cô ấy ra ngoài nghỉ ngơi. Thế rồi trong lúc kiểm tra căn phòng một mình, Sara đã tìm thấy điện thoại chứa đầy những lời mắng chửi và nguyền rủa của chị gái Kanna.

Vì không muốn Kanna thấy, Sara đã vội vàng giấu điện thoại khi có người vào. Alice và Sou sau đó đến rủ Kanna cùng trao đổi token, Sara cũng tách ra để không bị nghi ngờ. Cô đi đến phòng y tế rồi lại nhìn thấy ảo giác về Joe in trên cửa.

Sara thử mở cửa và bắt gặp một con búp bê giống hệt Joe. Phó chủ tầng Safalin xuất hiện, cô ta giải thích rằng Joe mà Sara nhìn thấy là búp bê thí nghiệm do tổ chức chế tạo với mục đích xoa dịu tinh thần người sử dụng. Vào lúc Safalin cố dụ Sara dùng con búp bê Joe để xoa dịu nỗi đau tâm lý, Keiji xuất hiện ngăn cản và an ủi Sara để cô thấy khá hơn.

Sara sau đó quay lại căn phòng để lấy chiếc điện thoại cô đã giấu, nhưng Sou đã nhanh hơn cô một bước. Cậu ta sau đó còn tráo trở thừa nhận mình không hề mất trí nhớ, và dù Sara có giấu thì sớm muộn gì Kanna cũng tìm thấy chiếc điện thoại.

Thiết kế chưa có tên (18).jpg

Sara ngỡ rằng Sou là một tên xấu xa, nhưng ngạc nhiên thay, khi cô cố giật lại được điện thoại thì phát hiện những tin nhắn nguyền rủa đã được thay bằng tin nhắn động viên từ lúc nào. Sou thấy vậy thì thở dài, cậu ta lấy lại điện thoại, bảo từ giờ sẽ không để Sara làm theo ý mình nữa rồi bỏ đi.

Tối đó, Q-taro và Keiji xảy ra tranh cãi vì chiếc laptop của Kai đã biến mất. Q-taro nói rằng anh ta đã đưa laptop cho Kanna, còn Kanna nói rằng cô muốn dùng laptop để đổi lấy chiếc điện thoại từ Sou. Sau khi đọc những dòng tin nhắn đã được sửa đổi, Kanna thở phào nhẹ nhõm và trút được gánh nặng về sự ra đi của chị gái.

Về phần Sou, cậu ta cười vui vẻ trước sự tức tối của Keiji và nói sẽ trả lại laptop cho Keiji với giá 50 token. Thấy Keiji có vẻ do dự, Sou đề nghị Keiji chuyển 50 token đó cho Sara cũng được, nhưng sau một hồi suy nghĩ, Keiji quyết định từ chối rồi bỏ đi.

Sau sự kiện đó, Sara dần nảy sinh nghi ngờ với Keiji vì cô cảm thấy anh đang che giấu bí mật nào đó. Một lúc sau, Nao đã mua cuộn băng ghi hình một nạn nhân của trò chơi và đề nghị Sara xem cùng mình.

Thiết kế chưa có tên (19).jpg

Cuộn phim ghi lại cảnh một nữ cảnh sát đang gặp nguy hiểm, bóng một người đàn ông xuất hiện trong khung hình, chần chừ nhìn người phụ nữ bỏ mạng. Sara nhận ra, người đàn ông trong đoạn phim chính là Keiji, đồng thời cô cũng cảm thấy mình đã dần quen với việc nhìn người khác bị tước đoạt mạng sống.

Sang ngày thứ 3, Q-taro đến tìm Sara yêu cầu trao đổi token, nhìn thấy anh ta trông khá hoảng hốt, Sara hơi nghi ngờ về mục đích của Q-taro nhưng vẫn đồng ý. Q-taro sau đó sẽ mang 200 token đến máy bán nước tự động bí ẩn và đổi được tấm vé “sống sót”. Sau khi Q-taro hèn nhát cầm vé bỏ đi, chiếc vòng cổ sẽ được kích hoạt và tước đoạt mạng sống của những người ở lại.

Trong một diễn biến khác, nếu Sara từ chối trao đổi, Q-taro sẽ bỏ đi. Ranger sau đó xuất hiện, nói cho Sara biết rằng, những con búp bê AI của tổ chức đều được làm phỏng theo những người tham gia “Trò chơi tử thần”. Và trước khi mọi người bắt đầu trò chơi thì tổ chức đã tiến hành quan sát họ trong nhiều năm để chế tạo búp bê, đồng thời, dữ liệu và cảm xúc của những con búp bê AI đó cũng được tổ chức cập nhật hằng ngày.

Tình trạng gặp ảo giác của Sara ngày càng nghiêm trọng, cô liên tục nhìn thấy bóng ma của Kai, Mishima, và đặc biệt là Joe. Vì quá mệt nên sau khi xác nhận mình đã thu thập đủ 10 clear chip, Sara quyết định chợp mắt. Trong cơn mơ màng, cô nhìn thấy con búp bê Miley đến gần giường mình, rồi tìm thấy 4 mảnh giấy ghi tỉ lệ và nghề nghiệp của 20 người từng tham gia “Trò chơi tử thần”, trong đó, Keiji được là “cựu thám tử” với tỉ lệ 9.5%

Thiết kế chưa có tên (20).jpg

Khi thời gian đếm ngược kết thúc, cả nhóm tập hợp ở sảnh chính. Và hiển nhiên, tất cả bọn họ đều có đủ 10 chip như quy định. Ranger bắt đầu chia mọi người thành từng nhóm dựa trên số token họ tìm được, nhiều nhất là Q-taro và ít nhất là cậu bé Gin, rồi yêu cầu họ bước vào “Phòng phán xử”. Tại đó, Q-taro và Gin bị cột vào hai mặt của tấm bia bắn. Keiji, Kanna, Sou và Alice bị nhốt trong lồng kính, còn Sara, Reko và Nao thì được nâng lên cao để bắt đầu trò chơi.

Trò chơi thứ hai - Lựa chọn 1

Trong trò chơi này, Gin sẽ bị xử tử khi thời gian đếm ngược kết thúc, Q-taro được trao cho một nút bấm giúp anh có thể đổi chỗ cho Gin. Nói đơn giản, chính Q-taro sẽ là người quyết định anh hay Gin phải bỏ mạng trong trò chơi này.

Nhóm của Sara được trao cho cơ hội cứu cả Gin lẫn Q-taro, họ có một con số bằng với trọng lượng của Gin. Nếu muốn cứu cậu bé, một trong ba người phải xuống khỏi bệ cao để con số quay về 0. Sara nghĩ rằng họ có thể dùng sợi dây cô lấy được từ phòng dối trá để leo xuống, nhưng Reko lập tức giật đứt sợi dây, chứng tỏ sợi dây cũng chỉ là một cú lừa.

Reko sau đó nói rằng họ không thể làm gì khác ngoài nhìn Gin hy sinh, nhưng Nao lập tức nghi ngờ Reko là giả mạo và bắt đầu chất vấn cô. Nao sau đó đưa ra bằng chứng Reko chính là kẻ đã phá hủy màn hình chiếu hình ảnh của Mishima. Đến lúc này, tất cả đều đổ dồn nghi ngờ về phía Reko, trong khi Seo và Nao nghĩ rằng Reko trước mặt họ là hàng giả, Keiji và Alice lại cho rằng Reko là thật.

Thiết kế chưa có tên (21).jpg

Bị dồn vào thế bí, Reko lập tức nói rằng, nếu cô bị là giả thì Sara trước mặt cũng có khả năng là giả. Sau một hồi tranh luận, Sara cho rằng Reko trước mặt là AI được cập nhật cảm xúc do tổ chức chế tạo, rồi đặt ra hàng loạt câu hỏi cho Reko để chứng minh suy luận của mình đúng.

Bị dồn vào thế bí, con búp bê Reko khóc nức nở thừa nhận mình là giả, nhưng cầu xin mọi người đừng giết nó. Tuy nhiên, Sara và Nao vẫn đẩy con búp bê xuống để cứu Gin. Tên Ranger biến mất ngay sau đó, nhóm của Sara được hạ xuống, Q-taro thì an toàn, nhưng Gin đã ngất xỉu vì cú sốc quá lớn.

Sau khi xác nhận Gin vẫn ổn, mọi người lập tức chạy đến căn phòng dối trá để tìm Reko thật. Ranger đã chờ sẵn ở đó, khi được hỏi về Reko thật, gã vui vẻ đưa đầu của cô ấy ra cho mọi người xem. Không thể chấp nhận sự thật tàn khốc, Alice gào lên đau đớn rồi lao đến muốn tấn công Ranger.

Thấy thế, gã bình thản ném đầu Reko về phía Alice, chiếc đầu phát nổ ngay khi Alice kịp bắt lấy nó, làm thủng một lỗ lớn ở bụng anh ta. Alice đau đớn gục xuống, chỉ kịp thều thào gọi tên em gái lần cuối trước khi ngừng thở.

Thiết kế chưa có tên (22).jpg

Reko thật lúc này mới xuất hiện, cô chết lặng khi thấy cơ thể đẫm máu của anh trai nằm trên sàn. Trong cơn tức giận, Reko lao đến muốn trả thù cho anh trai, nhưng con búp bê lễ tân vô hại ở sảnh phần thưởng đã đi trước một bước bằng một phát bắn vào giữa trán Ranger.

Trong cơn ngỡ ngàng, Ranger gọi con búp bê lễ tân là bố, gã cố đưa tay cầu xin sự giúp đỡ từ con búp bê lễ tân, nhưng đổi lại chỉ là sự thờ ơ, ông ta gọi Ranger là một sản phẩm thất bại, đá bay đầu gã rồi tự giới thiệu mình là Gashu Satou, người nghiên cứu những cảm xúc tiêu cực của con người.

Trò chơi thứ hai - Lựa chọn 2

Trong một diễn biến khác, nếu Nao và Sara không biết Reko trước mặt là thật hay giả nên không đẩy cô xuống, Q-taro sẽ ấn nút cứu Gin vào những giây phút cuối cùng. Gin sau đó vẫn an toàn, nhưng Q-taro lại không thể qua khỏi. Sau khi tỏ lòng thương tiếc cho Q-taro, cả nhóm cùng nhau đi đến phòng dối trá, nơi Ranger đã chờ sẵn.

Tại đây, Reko thật và giả chạm mặt nhau, Sara lúc này mới bàng hoàng nhận ra họ đã hy sinh Q-taro chỉ để cứu một con búp bê. Ranger sau đó ném cho cả hai con dao Kai dừng để kết liễu bản thân để bắt họ chọn một trong hai Reko.

Thiết kế chưa có tên (23).jpg

Cuối cùng, Reko thật bị Reko giả kết liễu bằng một nhát dao chí mạng. Đau đớn khi em gái bị sát hại, Alice tức giận lao đến muốn tấn công Ranger, nhưng con búp bê lễ tân đã kịp xuất hiện làm điều đó trước. Và cũng giống ở trên, con búp bê giới thiệu mình là Gashu Satou, người nghiên cứu những cảm xúc tiêu cực của con người. Và giới thiệu họ sẽ chuẩn bị tiến vào màn chơi chính tiếp theo.

Và đó cũng là kết thúc phần đầu tiên chương 2 của Your Turn To Die.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn