Your Turn To Die - Chương 2.1 - Phần 1: Lòng tin bị đổi chác

Thứ năm - 04/04/2024 00:14
Sau chương một của Kimi ga Shine - Tasuketsu Death Game hay Your Turn To Die - Death Game By Majority thì nhóm 12 người giờ còn lại 9. Nhưng đó có phải kết thúc hay chỉ là sự bắt đầu cho những nỗi kinh hoàng khác trong tương lai. Hãy cùng đến với phần đầu của chương hai nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Giấc mơ ám ảnh
  • Trò chơi chủ đạo: Thử thách lòng tin

Trong chương đầu tiên của Your Turn To Die, nhân vật chính Sara và cậu bạn thân Joe đột nhiên bị đưa đến một cơ sở bí mật. 1:09 Tại đây, họ buộc phải tham gia hàng loạt những trò chơi chết chóc cùng 10 người khác.

Cuối cùng, từ 12 người, giờ đây chỉ còn 9 người sống sót, riêng Sara, cô đã đánh mất người bạn thân Joe mãi mãi trong trò chơi cuối cùng. Nhưng tất cả chỉ mới là khởi đầu, liệu điều gì đang chờ đợi nhóm bạn ở phía trước? Hãy cùng tìm hiểu trong video ngày hôm nay nhé, chúng ta bắt đầu thôi nào.

Giấc mơ ám ảnh

Chương 2 bắt đầu bằng một giấc mơ, về thời điểm Kai vẫn còn là người giúp việc cho gia đình Sara. Qua cuộc nói chuyện giữa Kai và cha của Sara, ta biết bằng Sara và cha không có quan hệ huyết thống. Sau khi tặng Kai một chiếc tạp dề, và giao cô cho Kai chăm sóc, Sara nhìn thấy cha mình bỗng dưng phát điên.

Khung cảnh đột nhiên quay về lớp học, Sara nhìn thấy Joe vẫn còn sống. Nhưng giấc mơ đã nhanh chóng trở thành ác mộng, Joe trong mơ liên tục ám chỉ, chế nhạo rằng, chính Sara mới là người khiến cậu ta phải bỏ mạng, rằng cô bảo vệ tất cả mọi người, nhưng lại không bảo vệ được người bạn thân nhất của mình.

Thiết kế chưa có tên (9).jpg

Sara tỉnh giấc khỏi cơn ác mộng, nhưng ảo giác về cái chết của Joe, Kai và Mishima lập tức đánh úp tinh thần của cô. Ngay khi Sara bắt đầu tự làm mình bị thương vì hoảng loạn, chàng cảnh sát Keiji đã xuất hiện, đánh thức cô khỏi ảo giác đáng sợ. Anh sau đó trấn an Sara, nói rằng họ đang ở tầng 3 của căn hầm bí mật, rồi cho cô mượn bờ vai để nghỉ ngơi thêm một lúc nữa, trước khi hội họp với mọi người.

Sau khi Sara tỉnh dậy lần nữa, cả nhóm đã gặp nhau ở sảnh chính tầng 3. Cậu bé Gin bị tự kỷ nói rằng con búp bê Miley đã biến mất, nên họ quyết định tản ra điều tra tung tích con búp bê quỷ quyệt.

Cả nhóm sau đó tìm thấy một căn phòng tối với 9 chiếc màn hình gắn trên tường. Hình ảnh của Mishima, người vốn đã chết bỗng xuất hiện trên màn hình, nó nhận ra cô nữ sinh đại học mỹ thuật Nao, nhưng lại không biết những người khác. Khi được hỏi, Mishima trên màn ảnh tự giới thiệu mình là một AI được tạo nên từ cảm xúc và ký ức của vị giáo sư Mishima xấu số.

Dựa vào bức ảnh Mishima được dán phía sau màn hình, Keiji suy đoán có lẽ ở đây vẫn còn những con AI khác được làm phỏng theo các nạn nhân của trò chơi, tuy nhiên, họ lại không tìm thấy ảnh của Joe và chị gái đã mất khi trong trò chơi đầu tiên của Kanna.

Thiết kế chưa có tên (10).jpg

Màn hình bỗng chuyển thành gương mặt một cô gái tóc xanh khiến cả nhóm giật mình, một cậu trai tóc cam đột nhiên xuất hiện sau lưng họ. Gã giới thiệu mình là Rio Ranger, người canh gác kiêm kẻ sẽ hỗ trợ họ ở tầng 3, còn cô gái tóc xanh trên màn hình là con búp bê khóc nhè tên Tia Safalin, phó chủ nhân tầng này.

Ranger sau đó tiết lộ rằng trò chơi chính thứ hai đang chờ họ, Sara bỗng cắt ngang lời Ranger vì phát hiện gã đang mặc những di vật của các nạn nhân xấu số trong trò chơi. Bị chỉ trích, gã bắt đầu gằn giọng cảnh cáo đám bạn rồi dẫn họ đến sảnh “phần thưởng”.

Trò chơi chủ đạo: Thử thách lòng tin

Để bắt đầu trò chơi, con búp bê Safelin phát cho mỗi người 1 chiếc ví chứa 100 Me-Token, một loại tiền tệ dùng trong trò chơi này. Người chơi có thể dùng Me-Token để mua những vật phẩm họ cần như thông tin cá nhân mọi người và cuộn băng về những nạn nhân trước ở sảnh phần thưởng.

Trong tầng 3 có 9 khu vực được bố trí trò chơi, mỗi trò được đều được thiết kế cho hai người chơi, một người chỉ có thể chơi tối đa mỗi trò một lần. Nếu hoàn thành trò chơi, người chơi sẽ nhận được số clear chip tương ứng với độ khó của trò chơi làm phần thưởng, ngược lại họ sẽ chết nếu thất bại.

Thiết kế chưa có tên (11).jpg

Trong vòng 3 ngày đếm ngược trước khi trò chơi chính diễn ra, người chơi cần phải thu thập đủ 10 clear chip để sống sót, nếu không họ sẽ nhận án tử. Nếu hai người vượt qua cả 9 trò chơi, họ sẽ nhận được tổng là 21 clear chip, clear chip thừa có thể dùng để trao đổi với những người khác.

Nhưng trò chơi không hề đơn giản như vẻ bề ngoài, bởi vì nhóm bạn chỉ có 9 người, mà trò chơi phải chơi theo cặp, nên luôn sẽ có một người bị lẻ ra và không thể tham gia trò chơi. Nghĩa là dù xếp nhóm chơi thế nào, nhóm 9 người cũng chỉ tìm được tối đa 84 clear chip, điều này đồng nghĩa với việc, ít nhất một người phải bỏ mạng trong trò chơi này.

Đương nhiên, có thể dùng token để đổi thêm clear chip ở sảnh phần thưởng nhưng người chơi không thể dùng token của mình để đổi thưởng, mà bắt buộc phải sử dụng token của những người chơi khác. 40:30 Ranger thích thú nói rằng, điều này đồng nghĩa với việc càng có nhiều token nghĩa là người chơi có nhiều cơ hội sống sót, ngoài ra, trò chơi còn có một giải thưởng đặc biệt được giấu ở một nơi bí mật.

Và không ai biết rằng, nếu thu thập đủ số token cần thiết, họ có quyền đổi một vé “sống sót” để rời khỏi nơi này, tuy nhiên, nếu có một người đổi vé “sống sót”, tất cả những người còn lại sẽ phải chết.

Thiết kế chưa có tên (12).jpg

Về cơ bản, đây là một trò mua bán lòng tin, nếu cả nhóm đồng lòng tin tưởng nhau, họ có thể dễ dàng tiến đến màn chơi chính. Nhưng nếu một trong số họ biết về sự tồn tại của tấm “vé sống sót”, liệu họ sẽ chọn tiếp tục chơi những trò không điểm dừng, hay hy sinh mạng sống của những người chơi khác để sống sót?

Thời gian đếm ngược 3 ngày bắt đầu, nhóm bạn quay về phòng căn phòng đặt 9 màn hình thì phải hiện có một màn hình đã bị đập vỡ, bức ảnh dán sau màn hình đó cũng biến mất. Cả nhóm lúc này mới phát hiện, từ nãy đến giờ họ không nhìn thấy Sou. Kanna lúc này đứng ra nhận trách nhiệm tìm Sou và giám sát cậu ta, trong khi những người khác tiến hành thăm dò các khu vực chơi ở tầng 3.

Đồng thời, Kanna cũng tiết lộ rằng, trong trò Ma Sói lúc trước, chính cô mới là người nhặt được tấm thẻ “Vật tế”, nhưng Sou đã lén tiết lộ với cô rằng, người chơi có thể đổi vai trò với nhau, cô sau đó đã đổi thẻ “Vật tế” lấy thẻ “Thường dân” của Sou, cũng chính vì vậy nên cô mới bao che cho Sou ở trò chơi cuối cùng.

Keiji suy đoán, trò chơi Ma Sói vốn có một lỗ hổng, đó là người chơi có thể tráo đổi vai trò cho nhau, và Sou hẳn đã biết điều đó. Ban đầu, vì lí do nào đó nên Sou có được cả hai thẻ là “Vật tế” và “Thường dân”, tấm thẻ mà Sara thấy lúc tìm Sou là một trong số đó. Tiếp theo, cậu ta dàn cảnh để Kanna nhặt thẻ “Vật tế”, rồi đề nghị trao đổi để cô mang ơn cậu ta.

Thiết kế chưa có tên (13).jpg

Cuối cùng, Sou sắp xếp để Joe nhặt được tấm thẻ “Vật tế” đó và thưởng thức màn kịch do mình tạo ra. Nhận ra sự nguy hiểm của Sou, cả nhóm lập tức tản ra và tìm thấy cậu ta nằm bất tỉnh trong một căn phòng ngủ. Sou sau đó tỉnh lại và nói rằng mình đã mất trí nhớ do bị ai đó đánh vào đầu, cậu ta không nhớ bất kỳ chuyện gì, kể cả giao dịch với Kanna hay cái chết của Kai và Joe.

Dù tức giận với Sou, nhưng họ lại không thể làm gì trong lúc này, thế là Kanna được cử đi giám sát Sou, trong lúc những người khác thu thập clear chip và những thông tin khác. Họ cũng từng cố quay lại tầng 1 để tìm laptop của Kai nhằm lấy thêm thông tin nhưng bị chủ tầng 3 Ranger từ chối.

Keiji sau đó đưa ra 3 trường hợp có thể xảy ra, đầu tiên, Kai có thể là người đứng về phía tổ chức đang bắt cóc họ. Trường hợp 2, Kai đứng về phía nhóm bạn nhưng có liên lạc với tổ chức bắt cóc. Và cuối cùng, trong nhóm họ có lẽ có một kẻ phản bội khác ngoài Kai.

Keiji cũng tiết lộ rằng, nhiều thập kỷ trước cũng có một vụ án tương tự gọi là Sự cố Hades. Những tên tội phạm đã tổ chức trò chơi tử thần giữa các băng đảng để chọn ra kẻ đứng đầu, tuy nhiên, vụ án đó đã được cảnh sát giải quyết từ lâu.

Thiết kế chưa có tên (14).jpg

Ngày đầu tiên trôi qua khá yên bình, ngoại trừ việc cô nàng ca sĩ nhạc Punk phát hiện một máy bán nước tự động với dãy số 200 được vẽ trên tường. Sara đoán rằng, có lẽ họ cần 200 token để đổi thứ gì đó từ cỗ máy.

Đêm đó, một tiếng động lớn vang lên trong lúc cả nhóm đang ngủ. Sau khi chạy đến nơi phát ra tiếng động, họ nhìn thấy màn hình phát ảnh Mishima đã bị đập vỡ, mọi nghi ngờ đổ dồn về Sou, nhưng Kanna đi theo cậu ta cả ngày hôm nay vội đứng ra thanh minh. Vì không tìm thấy bằng chứng Sou là kẻ phá hoại, nên cả nhóm chỉ đành về quay về phòng mình.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn