Top 10 bí mật của NSX trong Poppy Playtime 2

Thứ năm - 04/04/2024 00:12
Bạn đã chơi Poppy Playtime 2 rồi? Vậy bạn có biết 10 bí mật vừa được chính NSX Mob Entertainment bật mí trên kênh youtube không?
Mục lục

Phụ Lục

  • Số 1: Phần mở đầu đã bị thay thế
  • Số 2: Phần ra mắt của Mommy Long Legs
  • Số 3: Thiết kế bị mất của khu vui chơi
  • Số 4: Bài kiểm tra trí nhớ bị mất
  • Số 5: Cassie Cutie-Pillar
  • Số 6: Daisy the Flower và những phiên bản khác
  • Số 7: Thiết kế ban đầu của Mommy Long Legs
  • Số 8: 6 món đồ chơi bị mất
  • Số 9: Phòng sản xuất và quản lý chất lượng
  • Số 10: Cái chết của Mommy Long Legs

Sau nhiều ngày chờ đợi thì thay vì hé lộ thêm thông tin về phần 3 Poppy Playtime, Mob Entertainment lại chọn nước đi khác khi quyết định bật mí 10 bí mật của Poppy Playtime 2. Thế nên trong video ngày hôm nay, hãy cùng Mọt tôi khám phá xem, những bí mật đó là gì nhé.

Lưu ý là video này được làm lại từ video của nhà sản xuất, tôi chỉ tổng hợp lại và nêu thêm ý kiến cá thân của mình thôi, chứ tôi thì không tài tình tới mức moi được hết mấy bí mật này rồi. Tất nhiên nếu anh em phát hiện ra còn bí mật nào chưa được bật mí thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Số 1: Phần mở đầu đã bị thay thế

Nếu bạn còn nhớ thì ban đầu, phần 2 của Poppy Playtime vốn được mở đầu bằng cảnh nhân vật chính tức là chúng ta cùng nhau khám phá phòng làm việc của người sáng lập Playtime Co. - Elliot Ludwig. Và sau một thời gian, ta sẽ tìm thấy cô nàng búp bê Poppy bị giấu trong một căn phòng bí mật.

Nhưng trước khi quyết định chốt phần mở đầu đó, nhà sản xuất còn chuẩn bị một phần mở đầu khác, nhưng đã bị xóa ngay sau đó. Cụ thể là, sau khi giải thoát Poppy khỏi chiếc hộp cô nàng, bạn sẽ tỉnh dậy và thấy Poppy đang đứng lấp ló, e thẹn nhìn mình sau cánh cửa. Lần theo dấu vết của Poppy, bạn sẽ được dẫn đến nơi Huggy Wuggy bỏ mạng trong phần 1, rồi được một chiếc thang máy đưa xuống nơi trú ngụ của trùm cuối ở phần 2 - Mommy Long Legs.

Thiết kế chưa có tên (62).jpg

Có nhiều lý do để phần mở đầu này bị xóa, lý do đầu tiên được nhà sản xuất đưa ra là vì ý tưởng đuổi theo Poppy ban đầu được tạo ra để tăng sự hài hước cho trò chơi. Ngoài ra, trước khi có bản final của phần mở đầu bị xóa ấy, nhà sản xuất đã tạo ra hẳn 3 bản demo khác cũng chỉ để… cho vui.

Trong bản demo đầu tiên, nhân vật chính sẽ nhìn thấy Poppy chạy vụt qua trước mặt mình và đuổi theo cô nàng. Còn trong bản demo thứ hai, nàng búp bê được sửa lại đứng lấp ló bên cánh cửa và bỏ chạy khi người chơi có ý định đến gần. Bản demo thứ ba được nhà sản xuất đánh giá là đáng sợ nhất vì người chơi sẽ được thấy bóng của Poppy in trên sàn nhà.

Nhà sản xuất đã định sẽ chốt mở đầu theo bản thứ ba, nhưng sau đó lại quyết định bỏ nó vì cảm thấy mở đầu như thế thì sến quá. Lý do thứ hai khiến Mob Entertainment thay đổi cách mở đầu là vì họ cảm thấy 10 phút rượt đuổi để về lại chốn xưa là quá dài, hơi vô tri và cũng chẳng giúp được gì nhiều cho sự xuất hiện của Mommy Long Leg.

Thế là, từ phần mở đầu bị bỏ, nhà sản xuất đã quyết định bố trí thêm phòng làm việc của Elliot Ludwig vào phần mở đầu để tăng thêm sự hứng thú, khơi gợi game thủ tìm tòi khám phá. Và thay vì phải vắt giò chạy theo Poppy, nhà sản xuất cho Poppy đứng lại nói chuyện với người chơi ngay trong phòng làm việc rồi mới bỏ đi để giảm sự vô tri ban đầu.

Thiết kế chưa có tên (63).jpg

Cuối cùng, để tăng độ tồn tại của Mommy Long Legs, nhà sản xuất đã cho người chơi chứng kiến thêm cảnh Poppy bị Mommy Long Legs bắt đi trước khi nhảy xuống hang ổ của Mommy. Cá nhân thì tôi cảm thấy việc đổi lại cũng đúng, vì mở đầu bằng cách đầu tiên nghe nó vô tri thiệt.

Số 2: Phần ra mắt của Mommy Long Legs

Và đương nhiên, không chỉ thay đổi phần mở đầu của trò chơi, mà phân đoạn ra mắt của Mommy Long Legs cũng đã được Mob Entertainment thay đổi và chỉnh sửa nhiều lần trước khi ra mắt chính thức.

Trong bản đầu tiên, Mommy Long Legs xuất hiện trong tư thế treo ngược như Spiderman, phục vụ cho người chơi màn trình diễn yoga bay và chào nhân vật chính bằng một chất giọng cực kỳ khả ái, đặc biệt hơn là trong version này, Mommy còn vô tình tiết lộ một cái tên bí ẩn khi nói chuyện với người chơi, nhưng cái tên đó đã được nhà sản xuất cen sọt trong video nên tôi không soi được người bí ẩn là ai.

Tuy vậy, mẹ nhện hồng trong version này được nhà sản xuất đánh giá là hơi hiền lành và không tạo cho nhân vật chính cảm giác bị đe dọa. Đó là lý do version thứ 2 ra đời. Trong phiên bản này, Mommy sẽ xuất hiện từ trên trần nhà với Poppy trong tay, rủ rê nhân vật chính chơi trò chơi để lấy lại cô nàng Poppy.

Thiết kế chưa có tên (64).jpg

Nghe thì có vẻ nguy hiểm hơn rồi đấy, nhưng nhà sản xuất nhận ra là theo thiết lập của trò chơi, nhân vật chính cũng chẳng cần phải sở hữu cô nàng Poppy để thoát khỏi Playtime Co., nên lời đe dọa của mẹ nhện trong trường hợp này chẳng có tác dụng gì lắm. Và thế là họ đã quyết định cho thêm một chi tiết nữa vào trò chơi để tăng độ nguy hiểm, đó là chỉ có Poppy mới biết được mật mã của chiếc xe lửa giúp nhân vật chính rời khỏi nhà máy Playtime.

Sau đó họ lại thêm cảnh Mommy bắt cóc Poppy ngay trước mặt nhân vật chính, và thế là vấn đề được giải quyết, người chơi đã có một cái cớ để giành lại Poppy từ tay Mommy, vì đơn giản, Poppy chính là chìa khóa để người chơi rời khỏi nơi này.

Số 3: Thiết kế bị mất của khu vui chơi

Và khu vui chơi tôi nhắc đến ở đây chính là nơi Mommy Long Legs giữ sổ đỏ mà ta thấy trong phần 2 của Poppy Playtime. Trước khi ra mắt với diện mạo chính thức trong game, khu vui chơi này cũng bị sửa đổi rất nhiều lần.

Trong bản thiết kế đầu tiên, khu vui chơi chỉ là một căn phòng cố định, khá trống trải và trông giống một đấu trường La Mã cổ đại với họa tiết mặt trăng mặt trời trên trần nhà. Sang đến bản thiết kế thứ hai, nhà sản xuất đã quyết định đổi lại họa tiết trên trần nhà, bổ sung thêm một vài chi tiết để khu vui chơi sống động hơn, nhưng nó vẫn khá trống trải và kém thu hút.

Thiết kế chưa có tên (65).jpg

Thế là cuối cùng, nhà sản xuất quyết định bổ sung thêm nhiều phòng chơi khác, chẳng hạn như khu vui chơi cho trẻ em, nhà ga xe lửa, hành lang trên không để nhân viên nhà máy có thể quan sát bọn trẻ từ trên cao, sau đó bổ sung thêm một vài chi tiết logo đặc trưng của nhà máy Playtime, và thế là bùm, khu vui chơi của mẹ nhện đã hoàn thành.

Số 4: Bài kiểm tra trí nhớ bị mất

Nếu bạn còn nhớ thì tôi đang nói đến một mini game mang tên Musical Memories mà chúng ta phải chơi trong Poppy Playtime 2. Nhà thiết kế tiết lộ rằng, ban đầu họ định sẽ cho căn phòng tràn ngập màn hình và những nút bấm tạo thành một vòng tròn trên dưới bao vây nhân vật chính.

Có điều nếu thiết kế như vậy thì trò chơi quá khó, không phải ai cũng vượt qua hay tận hưởng nó, đó là chưa kể đến thiết kế này trông giống với một con tàu vũ trụ hơn là một nhà máy đồ chơi. Thêm vào đó, nhà sản xuất định sẽ để hở trần nhà để Mommy Long Legs có thể quan sát nhân vật chính từ trên không, nên nếu thiết kế theo ý tưởng ban đầu thì nó hơi lạc quẻ.

Thiết kế chưa có tên (66).jpg

Vì thế, nhà sản xuất đã quyết định sẽ xây dựng một căn phòng với những màn hình được sắp xếp theo một trình tự cố định mà ta thấy trong trò chơi.

Số 5: Cassie Cutie-Pillar

Nếu bạn không nhớ thì Cassie Cutie-Pillar là tên một món đồ chơi có hình dạng một con sâu bướm lai cún nhồi bông mà bạn sẽ gặp trong Poppy Playtime 2. Và trước khi sở hữu gương mặt cute búng ra sữa như hiện tại thì trong quá khứ, Cassie Cutie-Pillar cũng từng trải qua rất nhiều bản thiết kế khác nhau, đáng yêu có, mà đáng sợ cũng có.

Nhà sản xuất tiết lộ rằng họ đã mất kha khá thời gian để vẽ ra gương mặt ưng ý cho cô nàng Cassie Cutie-Pillar. Mob Entertainment chia sẻ thứ làm họ thấy áp lực cột sống nhất là phải dựng mô hình 3D đầy lông và cách cô nàng di chuyển bằng những chiếc chân bé nhỏ của mình.

Số 6: Daisy the Flower và những phiên bản khác

Và yeah, Daisy the Flower, món đồ chơi góp mặt nhiều nhất trong những giả thuyết của game thủ về phần 3 của Poppy Playtime, thậm chí tôi còn nghĩ rằng món đồ chơi này có thể là trùm cuối của phần 3. Theo chia sẻ từ phía Mob Entertainment thì lúc trước, họ định để Daisy là boss chính của trò Musical Memories thay vì Bunzo Bunny.

Thiết kế chưa có tên (67).jpg

Trong ý định ban đầu, Daisy sẽ đu trên trần nhà nhìn nhân vật chính, nhưng vì cảm thấy Daisy không phù hợp với yếu tố trong trò chơi, nhà sản xuất đã quyết định thay thế cô nàng hoa cúc, thế là họ vẽ ra nhiều bản thiết kế khác nhau, chẳng hạn như khỉ, thằng hề, cáo, công chúa, chim, chim nhưng màu vàng, diễn viên ba lê, chim làm diễn viên ba lê, và cuối cùng họ chốt với bản thiết kế chú thỏ Bunzo.

Về phần cô nàng Daisy, tuy đã bị cắt vai diễn, nhưng nhà sản xuất vẫn tốt bụng cho cô nàng vài cảnh quần chúng trong những tấm poster nằm rải rác bên trong nhà máy Playtime.

Số 7: Thiết kế ban đầu của Mommy Long Legs

Đương nhiên làm game thì chẳng bao giờ có chuyện vẽ phát là chốt nhân vật ngay được, nên đến cả mẹ nhện chân dài cũng từng được thử rất nhiều bản thiết kế khác nhau trước khi mang diện mạo mà ta thấy trong trò chơi.

Trong thiết kế đầu tiên nhà sản xuất chia sẻ, Mommy được lấy cảm hứng từ một con búp bê nhồi bông, tay chân dài, mắt bằng cúc áo, có màu chủ đạo là xanh lá và tím. Mẹ nhện trong bản thiết kế này được đánh giá là đáng yêu hơn đáng sợ, thêm vào đó, tạo hình này làm mẹ nhện trông có vẻ trẻ con hơn so với danh xưng Mommy của cô nàng, và cũng không giống nhện nữa, thế là một bản thiết kế khác lại được vạch ra.

Thiết kế chưa có tên (68).jpg

Trong bản thiết kế thứ hai, nhà sản xuất quyết định biến mẹ nhện thành một món đồ chơi bằng nhựa, thêm nhiều yếu tố nhện bằng cách cho nhiều tay và mắt hơn, nhưng sau nhiều bản phác thảo, họ lại cảm thấy nhìn mẹ nhện thế này trông trẻ trâu và không giống một món đồ chơi cho lắm.

Thế rồi rồi thiết kế một gương mặt đã lóe lên trong đầu nhà sản xuất, họ bắt đầu thử kết hợp gương mặt đó với bản thiết kế đầu tiên, đồng thời quyết định làm tay của Mommy bằng những thanh nhựa để có thể co vào hoặc duỗi ra, nhưng tổng thể của bản thiết kế lại quá rời rạc.

Và sau một thời gian dài vò đầu bứt tóc, nhà sản xuất đã quyết định chốt thiết kế mẹ nhện màu hồng công chúa với chất liệu nhựa co giãn, phần thân của mẹ nhện cũng được làm lại thành hình cầu để trông giống thân hình của một con nhện.

Thiết kế chưa có tên (69).jpg

Nhà sản xuất chia sẻ rằng họ từng thử cho thêm nhiều chi tiết của loài nhện hơn như răng nanh, mắt trợn ngược, hoặc mặt tự tách ra để tăng thêm phần đáng sợ, nhưng những thiết kế này lại quá đáng sợ so với một món đồ chơi cho trẻ con nên toàn bộ đều bị bỏ xó, và bản thiết kế mẹ nhện trông có vẻ lành tính mà ta thấy trong trò chơi đã được chốt như thế đấy.

Số 8: 6 món đồ chơi bị mất

Trong phần 2, không chỉ Mommy mà ta còn được thấy thêm nhiều món đồ chơi khác của công ty Poppy. Tuy nhiên nhà sản xuất tiết lộ thêm rằng, thật ra họ đã bỏ bớt 6 món đồ chơi đảm nhận các vai trò khác nhau trong bản chính thức. Đầu tiên là chú hề Jolly với kha khá bản thiết kế khác nhau bị bỏ xó.

Rồi đến đếm nàng bướm đêm Love Bug màu tím đáng yêu cũng bị bỏ, nhưng sau đó được thêm vào dưới dạng một bản thiết kế bạn sẽ tìm thấy trong trò chơi, chú chó robot không tên, Sunny Buddy với hình dạng là một bông hoa 5 màu được đưa vào Poppy Playtime 2 dưới dạng một món đồ chơi bị hỏng. Và cuối cùng là nàng ếch Lily với đôi giày trượt patin có thể hóa chó cắn người.

Số 9: Phòng sản xuất và quản lý chất lượng

Trong phần 2, trước khi bước vào phần chơi Musical Memories, ta sẽ đến với một căn phòng nhỏ với những máy móc khác nhau. Nhà sản xuất chia sẻ rằng ban đầu, họ có ý định sẽ bổ sung thêm một phòng sản xuất đồ chơi và phòng quản lý chất lượng bên trong nhà máy Playtime, tuy nhiên hai địa điểm này sau đó đã bị bỏ vì nhà sản xuất cảm thấy nó không cần thiết.

Thiết kế chưa có tên (70).jpg

Số 10: Cái chết của Mommy Long Legs

Một trong những phân cảnh có thể gọi là ấn tượng nhất trong Poppy Playtime 2 chắc chắn phải có tên cảnh Mommy Long Legs tèo vì chiếc máy nghiền, thú thật là lần đầu chơi tới cảnh này tôi cũng thấy đau giùm. Nhưng nhà sản xuất tiết lộ rằng, ban đầu họ định khi máy nghiền kéo tay Mommy vào trong, đầu của mẹ nhện sẽ bị kẹt vào máy nghiền thay vì phần thân, và chỉ còn chừa lại phần cơ thể không đầu.

Nhưng rồi, Mob Entertainment lại quyết định bỏ ý tưởng đó vì hai lý do. Đầu tiên, họ cảm thấy việc nhân vật bí ẩn kéo cơ thể mẹ nhện bị máy nghiền nghiền bum bét sẽ đáng sợ hơn là chỉ kéo mỗi phần thân còn thừa phía sau. Và lý do thứ hai là nếu để đầu bị nghiền thì nó bạo lực quá, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, thế nên để nghiền cả người nó sẽ bớt bạo lực hơn.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn