Giải mã trailer game kinh dị Áo Cưới Giấy 5: Vô Gian Mộng Cảnh

Thứ năm - 04/04/2024 00:14
Cuối cùng thì HeartBeat Plus đã chịu tung ra trailer đầu tiên của Áo Cưới Giấy 5 sau thời gian im hơi lặng tiếng bất chấp sự gào thét trong tuyệt vọng của người hâm mộ. Hãy cùng xem thử trailer này tiết lộ điều gì về trò chơi nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Vô Gian Mộng Cảnh hay Vô Gián Mộng Cảnh?
  • Nhân vật nào sẽ xuất hiện trong phần 5?
  • Thế lực phản diện mới cũng xuất hiện?
  • Câu chuyện Trang Chu Mộng Điệp

Đã vài tháng từ khi phần 4 của series game giải đố Áo Cưới Giấy ra mắt nhưng HeartBeat Plus vẫn quyết định im hơi lặng tiếng, giả mù giả điếc trước tiếng kêu gào đòi thấy mặt Ninh Tử Phục của fan. Sau nhiều tháng làm đà điểu thì mới đây, HeartBeat Plus đã tung trailer phần 5 của Áo Cưới Giấy, nên trong video hôm nay, hãy cùng Mọt tôi xem thử trong video trailer có gì, và dự đoán xem phần 5 sẽ diễn biến như thế nào nhé.

Vô Gian Mộng Cảnh hay Vô Gián Mộng Cảnh?

Như truyền thống trăm năm bất biến, trailer đầu tiên mà nhà phát hành HeartBeat Plus tung ra lúc nào cũng để fan xem lấy hương lấy hoa là chính, nên nhìn trailer thật ra chẳng có tin tức gì đáng để phân tích, nên video hôm nay chúng ta kết thúc tại đây.

Đấy là người khác họ nói thế, còn với tôi thì không có gì là tôi không soi được, và sau vài ngày nghiền ngẫm, tôi đã phát hiện rất nhiều chi tiết quan trọng liên quan đến phần 5 sắp ra mắt trong tương lai. Đầu tiên, tên của phần 5 được đội ngũ phát triển hé lộ là “Vô Gian Mộng Cảnh”, hay hiểu đơn giản là “Cảnh mộng hư vô”, kết hợp với phần mô tả đi kèm trailer luôn nhắc đến cảnh trong mơ, có thể thấy, phần lớn bối cảnh của phần 5 “Vô Gian Mộng Cảnh” sẽ được đặt trong một giấc mơ hư ảo.

Thiết kế chưa có tên (100).jpg

Tuy nhiên, 4 chữ “Vô Gian Mộng Cảnh” còn có cách dịch khác là “Vô Gián Mộng Cảnh”, ở cảnh đầu tiên của trailer, ta sẽ thấy nhà phát hành đã cố ý xây dựng bối cảnh trông rất giống địa ngục với khung cảnh âm u và cánh đồng hoa bỉ ngạn, loại hoa được cho là mọc nhiều nhất trên đường hoàng tuyền. Nên có khả năng, từ “Vô Gián” trong tên phần 5 đang ám chỉ “Địa ngục Vô Gián” của Phật Giáo.

Theo giáo lý nhà Phật, địa ngục Vô Gián là nơi lửa cháy ngày đêm, những người rơi vào địa ngục này phải chịu sự trừng phạt cả ngày lẫn đêm bằng những thứ vũ khí được nung đỏ lửa, dù là thần, quỷ hay người đều phải chịu tội ở nơi này. So sánh hình ảnh đó với cảnh cánh đồng hoa rực rỡ trong trailer thì có lẽ không hợp lắm.

Nhưng trong tấm “hoành phi” được treo trên cánh cổng xuất hiện ở cảnh đầu tiên, ta có thể thấy trên đó là bốn chữ “Vô Gián/Vô Gian Mộng Cảnh”, nên khả năng cao “Vô Gian hay Vô Gián Mộng Cảnh” trong phần 5 sẽ là một địa điểm được lấy cảm hứng từ địa ngục “Vô Gián”, nhưng bớt rùng rợn hơn để né kiểm duyệt của mấy anh ở trên. Nếu vậy, nhân vật trong phần 5 có lẽ đã phạm một tội lỗi gì đó nên mới lạc bước đến chốn địa ngục trong mơ này.

Nhân vật nào sẽ xuất hiện trong phần 5?

link Nếu vậy, liệu nhân vật chính trong phần 5 có khi nào là Thân Mặc Khanh và Vương Kiều Đồng không? Vì nếu nhắc đến địa ngục, thì ta chỉ có thể nghĩ ngay đến cặp đôi gà bông đang âm dương chia cắt duy nhất trong vũ trụ Áo Cưới Giấy. Đó là còn chưa kể đến, vào cuối phần 4, Mặc Khanh cũng đang đi tìm cách đưa hồn Kiều Đồng quay lại cơ thể để cả hai được đoàn tụ bên nhau.

Thiết kế chưa có tên - 2023-04-13T091330.457.jpg

Nhưng có vẻ nhà phát hành cảm thấy để cặp đôi gà bông về bên nhau lúc này là quá sớm. Thế nên trong đoạn giới thiệu của phần 5 trên Tap Tap, HeartBeat Plus đã rào trước bằng cách thông báo phần này sẽ có sự góp mặt của những nhân vật mớ. Dù không nói rõ liệu ta có thể gặp lại những gương mặt thân quen ở các phần trước hay không, nhưng theo kinh nghiệm 4 bản trước thì dù góp mặt, các nhân vật này cũng chỉ đảm nhận vai phụ chứ không xuất hiện nhiều trong phần truyện chính.

Thêm vào đó, nếu để ý ta sẽ thấy tên của trò chơi lần này không có tiền tố Áo Cưới Giấy như 4 phần game trước, mà chỉ có 4 chữ “Vô Gian Mộng Cảnh”, nên biết đâu phần game này có thể là một câu chuyện mới nằm cùng vũ trụ với Áo Cưới Giấy như “Bệnh viện số 13”, chứ không phải phần tiếp theo của series.

Nếu vậy, nhân vật mới sẽ là người như thế nào? Thông qua hình ảnh cô gái mặc trang phục kinh kịch đứng trước gương và những chiếc mặt nạ được treo bên cạnh, ta có thể tạm suy đoán, cô ấy là hoa đán trong một gánh hát thời Dân Quốc.

Tại sao tôi lại khẳng định bối cảnh xảy ra vào thời Dân Quốc? Bởi vì kinh kịch Trung Quốc bắt đầu xuất hiện vào năm 1790, nhưng phải đến giai đoạn từ năm 1840 đến năm 1860, hình thức nghệ thuật này mới được định hình rõ nét từ sự kết hợp của hí Kinh Huy, kịch Tần Xoang và kịch Hán. Sau đó dần dần phát triển và bắt đầu bước vào giai đoạn hoàng kim thời Dân Quốc những năm 1917. Chính vì vậy nên khi nhắc đến kinh kịch, ta sẽ nghĩ ngay đến thời Dân Quốc.

Thiết kế chưa có tên - 2023-04-13T091500.149.jpg

Nhưng đó chưa phải lý do chính, trong một bức ảnh do nhà phát hành đăng tải trên Tap Tap, ta có thể thấy phía trên cùng là bức ảnh cô gái cột tóc hai bím với trang phục đặc trưng những năm 1912. Bên dưới là hình ảnh các thành viên đoàn kịch chụp chung với nhau. Tuy không rõ mặt, nhưng có thể chắc chắn rằng nhân vật chủ chốt của phần 5 là một nàng hoa đán hoặc học việc trong gánh hát thời Dân Quốc.

Mà nhắc đến kinh kịch thì trong series Áo Cưới Giấy, Lương Thiếu Bình cũng là thành viên của gánh hát. Anh được mời đến thôn Trang Linh biểu diễn cho Lục Táng Bồ Tát xem. Sau đó mới xảy ra sự kiện đau buồn trong Áo Cưới Giấy 2. Đó là chưa kể đến, icon game của phần 5 và phần 2 vô cùng giống nhau, liệu đó có phải là sự sắp xếp có chủ đích hay chỉ là trùng hợp vì nhà phát hành quá lười?

Lẽ nào, nhân vật chúng ta sắp gặp mặt trong phần 5 sẽ có quan hệ đến Lương Thiếu Bình hay thậm chí ở cùng gánh hát với anh ta không? Và liệu trong phần 5 này, Lương Thiếu Bình ở hiện đại và Đào Mộng Yên có quay trở lại series? Best phản diện Mạc Lê có phải người đứng sau tất cả mọi chuyện? Tôi sẽ để phần suy đoán này lại cho các bạn thảo luận bên dưới nhé.

Thế lực phản diện mới cũng xuất hiện?

Và nếu bạn còn nhớ thì trong phần 4, câu chuyện được lấy bối cảnh ở trấn Ích Xương. Vị thần được thờ phụng ở nơi này là Lục Lão Thái Gia, một biến tướng của Lục Táng Bồ Tát. Trong ảnh giới thiệu phần 5 trên Tap Tap, ta sẽ thấy một bức tượng 6 tay có tạo hình khác với Lục Táng Bồ Tát và Lục Lão Thái Gia, nên tôi cho rằng trong phần này, địa điểm xảy ra câu chuyện không được đặt ở thôn Trang Linh mà là một nơi nào đó nằm cạnh thôn.

Thiết kế chưa có tên - 2023-04-13T091554.497.jpg

Dựa vào những hình ảnh nhà phát hành cung cấp, tôi nghĩ khả năng cao, bối cảnh lần này là một gánh hát bỏ hoang nằm trong ngôi làng nào đó gần thôn Trang Linh. Người trong gánh hát sau khi được dân thôn Trang Linh đả thông tư tưởng đã bắt đầu thờ phụng một tà thần biến tướng từ Lục Táng Bồ Tát với hy vọng mau phát tài.

Và như một công thức thường thấy cho những bi kịch trong vũ trụ Áo Cưới Giấy, lòng tham đã che mờ lý trí của những người của gánh hát. Để gánh hát của mình có thể phát triển, họ đã thực hiện nghi lễ hiến tế một cô gái xấu số. Cô gái đó không ai khác chính là quá khứ của nữ chính ở phần 5 hoặc cũng có thể là phản diện chính của phần 5, tôi không chắc lắm.

Nhưng theo truyền thống thì người bị hiến tế thường trở thành phản diện như Thiến Thù ở phần 5 và chị Mạc Lê. Vì vậy tôi thiên về giả thuyết cô gái bị hiến tế trở thành phản diện hơn, với lại việc cô gái đó là phản diện sẽ khá ăn khớp với giả thuyết “Địa ngục Vô Gián” mà tôi vừa nói ở phần trên.

Câu chuyện Trang Chu Mộng Điệp

Lại nói, chúng ta đều biết mỗi cặp đôi trong những phần game Áo Cưới Giấy đều được lấy cảm hứng từ những câu chuyện tình yêu mang đầy màu sắc liêu trai của Trung Hoa. Ví dụ như “Lương Chúc”, “Thiến nữ u hồn”, “Kiều Hồng Ký” hay gần đây nhất là “Tây Sương Ký”. Vậy nên cốt truyện phần 5 chắc chắn vẫn sẽ dựa trên một chuyện tình của cặp đôi nào đó.

Thiết kế chưa có tên - 2023-04-13T091710.082.jpg

Trong status giới thiệu trailer phần 5, nhà phát hành có nhắc đến câu “Dạ hữu phân phân mộng, phi thử mạc năng cùng”, tạm dịch “Con người mơ thấy nhiều giấc mộng vào ban đêm, thức dậy vẫn không biết là tỉnh hay mơ”. Hai câu này được trích trong “Chu Công giải mộng”. Quyển sách tổng hợp lý giải về những giấc mơ và dựa vào chúng để suy đoán vận mệnh của một con người.

Trong “Chu Công giải mộng” có đề cập đến rất nhiều điển tích và “Trang Chu mộng điệp” là một trong số đó. Nếu để ý kỹ trailer, ta sẽ thấy nhà phát hành đã nhiều lần cố phóng to hoặc đặc tả hình ảnh cánh bướm. Tôi không nghĩ đây là sự trùng hợp và câu chuyện “Trang Chu mộng điệp” rất có thể là nguồn cảm hứng để HeartBeat Plus xây dựng nên cốt truyện của Áo Cưới Giấy phần 5.

Chuyện kể rằng, có lần Trang Chu nằm mơ thấy mình biến thành một con bướm, vui vẻ bay lượn khắp nơi. Dần dần ông cảm thấy mình là một con bướm thật sự nhưng sau khi tỉnh dậy, nhận ra mình vẫn là Trang Chu. Ông bắt đầu hoài nghi tự hỏi không biết mình là Trang Chu mơ hóa thành bướm hay bản thân là một con bướm đang mơ giấc mơ về Trang Chu.

Câu chuyện trong phần 5 ắt sẽ dựa trên những điều này, nên tôi nghĩ mạch truyện chính về cơ bản sẽ như sau. Nhân vật chính ở hiện đại mơ thấy mình hóa thân thành hoa đán thời Dân Quốc, giấc mơ thật đến nỗi cô ấy không biết mình là người ở thời kỳ nào. Và để giải thích cho giấc mơ bí ẩn đó, nhân vật chính đã tìm đường đến một gánh hát bỏ hoang nằm gần thôn Trang Linh rồi gặp hàng loạt những sự cố kinh dị ở nơi này.

Thiết kế chưa có tên - 2023-04-13T091810.331.jpg

Nghe thì hơi giống Đào Mộng Yên nhỉ? Và trùng hợp làm sao, câu chuyện của cặp đôi Lương Thiếu Bình và Chúc Tiểu Hồng, cũng xuất hiện hình ảnh cánh bướm. Trong nguyên tác “Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài”, câu chuyện kết thúc bằng cảnh linh hồn Lương Chúc hóa thành cánh bướm rồi bay đi. Nên tôi đang nghi ngờ ở phần này, Lương Thiếu Bình thời hiện đại sẽ lộ mặt, câu chuyện của gánh hát có lẽ sẽ có dính dáng gì đó đến quá khứ của anh ta.

Thoạt nhìn thì thấy có vẻ HeartBeat Plus đang cố gắng viết nốt cái kết viên mãn cho câu chuyện scủa Đào Mộng Yên. Nhưng bạn tôi ơi, trong phần giới thiệu của trailer họ đã thòng thêm một câu nghe khá rén đại khái như “chưa biết là đường hay dao bọc đường”. Dựa trên phong cách cũ của hãng làm game thì câu chuyện phần 5 chắc sẽ máu chó chẳng kém gì 4 phần trước. Dù sao drama tình cảm vốn đã là truyền thống bao mùa của cái series này rồi.

Nói đến đây, tôi lại nghĩ đến một giả thuyết khác hơi điên rồ, có thể lúc còn ở gánh hát, có một cô gái đã đem lòng yêu Lương Thiếu Bình, nhưng sau đó nhận ra Thiếu Bình yêu Chúc Tiểu Hồng nên cô ấy đau khổ và quyết định giành lại anh. Có ngờ đâu, sau sự kiện của Thiếu Bình và Tiểu Hồng, gánh hát của cô gái đó cũng bắt đầu bị Lục Táng tẩy não đại pháp, nên cô ấy bất hạnh trở thành vật tế tiếp theo.

Thiết kế chưa có tên - 2023-04-13T091913.094.jpg

Căm hận khi bị đem hiến tế, trong khi tình yêu chưa được đáp lại, cô nàng đã trở thành lệ quỷ đi tìm kiếm Thiếu Bình. Cô ta sẽ ám ảnh anh trong mơ, thậm chí là gây khó dễ cho Mộng Yên ở hiện đại để đoạt Thiếu Bình về bên mình. Các bạn thấy thế nào về giả thuyết này? Nghe cũng hợp lý mà nhỉ?

Thôi thì cốt truyện chính xác thế nào chỉ có nhà phát hành biết, nên chém gió với các bạn chút thôi, còn thật hư ra sao ta vẫn phải chờ HeartBeat Plus trả lời. Giờ thì video đến đây là hết rồi, nếu có bất kỳ suy đoán nào về cốt truyện phần 5 của Áo Cưới Giấy, hãy để lại bình luận bên dưới để ta cùng thảo luận nhé.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn