Vài mẹo nhỏ khi sử dụng Aggro Shaman deck

Thứ sáu - 05/04/2024 16:00
Hôm nay mình bày cho các bạn một vài mẹo nhỏ khi sử dụng deck Aggro của Shaman, đây và deck vừa rẻ vừa hiệu quả của meta hiện tại, deck này sử dụng rất nhiều lá bài phép gây damage thẳng vào mặt đối phương, nhưng cũng sẽ thọt lượt sau nếu bạn không tính toán kĩ càng vì lượng mana bị Overload.
Mục lục

Phụ Lục

  • Decklist:
  • *Aggro Hunter Deck
  • *Drake Priest deck
  • *Freeze Mage(rất hiếm gặp nhưng gặp là thua)
  • Điểm mạnh và điểm yếu:

Nếu so về Aggro deck thì hiện tại Aggro Shaman không kém deck nào, thêm vào đó là có lá bài mới Sir Finley Tunnel Trogg, giúp Shaman chủ động hơn trong việc gây damage.

Khi sử dụng lá Sir Finley ưu tiên thứ tự những spell sau đây:

  1. Steady Shot
  2. Fireblast
  3. Dagger Mastery
  4. Shapeshift
  5. Reinforce
  6. Armor Up! (nên chọn nếu bạn xui gập phải Freeze mage)
  7. Lesser Heal (nên chọn nếu bạn xui gập phải Freeze mage
  8. Life Tap ( nếu bạn muốn draw thêm card)

Decklist:

image002

*Aggro Hunter Deck

- Tại sao aggro lại sợ aggro, đơn giản vì lượng damage của aggro Hunter tạo ra lớn hơn nhiều so với aggro Shaman nên bạn phải luôn dè chừng với deck này.

- Cố gắng giữ trong tay mình những lá có hiệu quả ban đầu như: Leper Gnome, TotemGolemTunnel Trogg.

-Trao đổi bài nếu bạn nghĩ nó là có lợi cho mình vì khi đối đầu với Hunter bạn không nên để trên bàn của đối phương có lá Beast nào vì nó khá bất lợi cho bạn nếu đối phương kết hợp với Houndmaster.

-Sau khi sử dụng Sir Finley thì mình có hai sự lựa chọn sau: Dagger mastery thì có vẻ hơi bị động vì phải xách đầu hero đi đánh nhưng có thể kết hợp với Rockbiter Weapon thì có thể gây ra 4 damage cũng khá ngon, còn Fireblast thì dù đối phương có taunt vẫn có bắn thẳng mặt Hero hay tiêu diệt những minion nhỏ máu mà không phải bị ăn thêm damage, bởi khi bạn đối đầu với Hunter thì bạn nên hạn chế việc mình bị mất máu, vì lượng damage mà deck arggo Hunter gây ra là rất lớn, nên mình chọn Fireblast.

-Luôn chú ý lượng mana và mana Overload, sử dụng lá Lava Shock hợp lý bạn sẽ gây ra bất ngờ cho đối phương cũng như có thể sử dụng thêm spell (minion). Cố gắng rút những lá spell damage như Lava Burst hay Crackle với lượng mana thấp nhưng lượng damage gây ra cho một lượt không hề nhỏ chút nào. Tính toán thật kĩ lượng damage gây ra ở lượt sau bạn sẽ dễ dáng kết thúc khi đối phương còn tới 15 hay 17 máu.

Các bạn có thể tham khảo qua video này:

*Drake Priest deck

Một trong những deck cực kỳ khó chịu với tất cả các deck hiện tại nói chung và aggro deck nói riêng, với khả năng taunt của Twilight Guardian, dọn bàn với LightbombHoly Nova và khả năng hồi máu lên đến 4 máu/lần nhờ Justicar Trueheart thì nó sẽ trở thành ác mộng cho bất cứ deck nào.

Tỷ lệ win khi Aggro Shaman đụng Drake Priest là cũng có nhưng khá thấp, nên các bạn cố gắng lưu ý những điểm sau:

-Với Drake Priest deck thì tỷ lệ ra bài là một minion/lần vì lượng mana cho từng lá là khá cao, nên các bạn cố găng dọn sạch minion trên bàn để đối phương không thể sử dụng spell tăng lượng máu hay buff damage cho minion thì lúc đó trận đầu sẽ trở thành bài toán khó với bạn.

- Bắt đầu từ lượt 5 hay lượt 6 bạn nên chú ý đến việc đối phương có thể dọn bàn bằng Holy Nova hay Lightbomb, nên bạn phải ra bài từ từ chậm rãi không có kiểu có bao nhiêu ra hết bấy nhiêu.

-Phần còn lại là tùy thuộc vào bạn có may mắn không với từng đợt rút bài nếu bạn may mắn ra đúng những lá bài bạn cần thì bạn nên nhanh chóng dứt điểm càng sớm càng tốt vị “Tu sĩ rồng” này.

Các bạn có thể tham khảo qua video này:

*Freeze Mage(rất hiếm gặp nhưng gặp là thua)

Khi đối đầu với Freeze Mage bạn chỉ có một cách hạ màn càng nhanh càng tốt, tương tự như với Drake Priest deck, các bạn cũng chú ý một số điểm sau:

-Nếu đối phương đã sử dụng Ice Block (hoặc Ice Barrier) thì bạn nên tìm cách gây damage nhanh nhất có thể để “gỡ” cái secret đó xuống. Vì Freeze Mage là deck sử dụng chiến thuật kéo dài trận đấu và chờ đợi những lá chủ đạo như Alexstrasza hay Archmage Antonidas.

-Khi sử dụng Sir Finley để đổi hero spell, ưu tiên Armor Up! hoặc Lesser Heal, nó giúp bạn cố thủ khi bị đối phương sử dụng Alexstrasza và không kịp “gỡ” cái secret Ice Block xuống , nhưng khi đó tỷ lệ thắng của bạn cũng chỉ còn 10%.

-Phần còn lại tùy thuộc vào mức độ may mắn của bạn nhé.

Điểm mạnh và điểm yếu:

*Điểm mạnh:

  • Gây lượng sát thương lớn
  • Dễ chơi
  • Giá thành rẻ
  • Không cần tính toán nhiều lắm

*Điểm yếu:

  • Dễ thua nếu đối phương có nhiều taunt hay deck có lá Reno Jackson
  • Lượt sau dễ thọt nếu sử dụng quá nhiều lá bài Overload trong một lượt

Hi vọng một vài mẹo nhỏ sẽ giúp ích cho các bạn khi sử dụng aggro Shaman deck, chúc các bạn thành công.

XIII.

 Tags: Hearthstone

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn