Impossible Journey – game platform siêu ngắn, siêu khó

Thứ sáu - 05/04/2024 16:01
Cơ chế điều khiển cực kì đơn giản chỉ với một lần chạm, nhưng Impossible Journey lại là một game có độ khó từ rất cao tới mức… chỉ muốn đập điện thoại.

Impossible Journey là một game đến từ Ketchapp, hãng phát triển nổi tiếng với những tựa game giải đố hại não. Gần đây họ lại vừa cho ra thêm một sản phẩn nữa theo thể loại platform. và theo những người đã chơi qua thì đây là một thứ cực kì dễ khiến bạn nổi điên và… quăng điện thoại.

Lối chơi của Impossible Journey khá tương tự với những tựa game dạng Endless Run, pha trộn thêm rất nhiều yếu tố nhảy nhót và qua màn quen thuộc. Cơ chế điều khiển được tinh giản ở mức tối đa khi nhân vật sẽ tự động di chuyển, nhiệm vụ của bạn chỉ là chạm vào màn hình để khiến nó nhảy tránh các chướng ngại vật mà thôi. Nhưng chính cái nghe chừng bình thường này mới là thứ khiến Impossible Journey trở nên khác biệt.

Cảm nhận đầu tiên tôi khi thử qua tựa game này chỉ có thể mô tả bằng vài từ là: “rất dễ phát điên”, mặc dù Impossible Journey đã rất “khiêm tốn” khi chia phân cấp người chơi với các độ khó khác nhau, nhưng thực sự thì cái nào cũng cực kì xương xẩu và cực kì mệt mỏi để hoàn thành.

Nhân vật của bạn sẽ chạy liên tục và nhảy như con choi choi để né tránh hàng loạt thứ linh tinh xuất hiện đầy màn hình, tất nhiên mỗi khi bạn nhảy hụt hoặc bị chạm vào các chướng ngại vật thì coi như thua cuộc. Nhưng độ bẩn bựa của tựa game này nằm ở chỗ là nhịp độ của nó quá nhanh, đó là chưa kể nó còn tính bạn thua cuộc khi chạm vào mép các gờ tường (từ dân gian gọi là “kéo màn hình”), cộng thêm những thứ quỷ quái từ trên trời rơi xuống chẳng biết đâu mà lần.

Game có độ dài không cao, nếu xét trên lý thuyết thì bạn chỉ tốn tầm 1 giờ đồng hồ để hoàn thành hết chúng, nhưng trên thực tế thì con số này phải gấp 10 lần là ít. Ngay ở độ khó thấp nhất, bạn cũng sẽ cảm thấy đây là một sự thử thách thực sự phải gồng cơ tay căng cơ mặt ra mà chơi, còn ở cấp độ khó nhất thì tôi nghĩ nhà sản xuất thiết kế nó ra… không dành cho người bình thường.

Ban đầu Impossible Journey chỉ có thao tác nhảy nhót đơn giản, sau khi chơi được một thời gian game sẽ “khuyến mãi” thêm một chiếc jet pack và chướng ngại vật mới, để tiếp tục hành hạ bạn trong đau khổ. Lối chơi của nó tuy khó nhưng không phải dạng vô lý và ức chế như các tựa game khác, nhưng bảo đảm là đủ khiến bạn vò đầu bứt tai nhiều lần.

retrt

Hình ảnh trong Impossible Journey rất đơn giản với các game màu tươi sáng dễ nhìn, nhân vật thiết kế kiểu khối hộp một mẩu, nói chung là không có gì đặc biệt. Nhưng bù lại âm nhạc trong game lại vô cùng hay, cực kỳ sôi động và dồn dập, tạo hứng khởi cho người chơi.Tất nhiên lâu lâu những âm thành này đôi lúc lại là tác nhân gây ức chế rất lớn, ví dụ như khi ai đó đang thua tới mấy trăm mạng mà không qua nổi một màn.

Nhìn chung Impossible Journey là một tựa game không quá xuất sắc, nhưng theo Mọt game nó vẫn đủ sức níu kéo chân bạn ngồi cắm đầu vào hàng giờ liền, chủ yếu vì cay cú và ức chế khi chơi mãi không thắng. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một tựa game platform chất lượng, có tính thách thức và độ khó cao thì Impossible Journey chắc chắn là sự lựa chọn hợp lý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn