Draw a Stickman: EPIC 2 – Người que phiêu lưu ký

Thứ sáu - 05/04/2024 16:00
Tự vẽ nhân vật của chính bạn trong Draw a Stickman: EPIC 2, và bắt đầu bước vào một cuộc phiêu lưu kỳ thú đậm chất nghệ thuật.

Thể loại người que hiện nay đã rất phổ biến trên thị trường game di động, nhưng hầu hết chúng chỉ mới khai thác vào những mảng đơn giản hoặc tận dụng hình ảnh “bựa” để gây cười, chứ chưa thực sự chú trọng vào nội dung của game.

Draw a Stickman: EPIC 2 là phần 2 của seri “người qua phiêu lưu ký” rất nổi tiếng của hãng Hitcents. Tuy cũng là một tựa game lấy đề tài người que quen thuộc, nhưng Draw a Stickman: EPIC 2 lại đi theo hướng giải đố rất thú vị, một món ăn cực “độc” của thể loại này.

original-f17f3d793763650360ca7d9a8654e239

Cốt truyện của game thú vị ngay từ lúc mở màn, khi bạn là một chú người que cô đơn suốt ngày lủi thủi một mình, ngày nọ đẹp trời nó chú bỗng đột nhiên nảy ra ý tưởng “vẽ” ra vài người bạn để chơi cùng, nhưng rủi ro làm sao, một loại mực ma thuật đã vô tình biến họ trở nên “tà ác” vô cùng, và thế là hành trình chống lại số bạn bè còn chưa kịp biết tên của chú người que xui xéo này bắt đầu.

Draw a Stickman: EPIC 2 không đi theo lối chơi đánh đấm loạn xạ thường thấy của thể loại người que, mà chú trọng nhiều vào lĩnh vực giải đó và phần cốt truyện rất có chiều sâu. Do đó game gần như là một thái cực khác hẳn so với các đồng nghiệp cùng thể loại.

Screenshot_2016-01-18-21-41-55

Điểm hay và cũng là “bựa” nhất của Draw a Stickman: EPIC 2 là game cho phép người chơi tự thiết kế nhân vật của riêng mình, coi như bạn có thể vẽ ra bất cứ cái gì mình thích, bất kể nó có quái thai dị dạng tới cỡ nào đi chăng nữa. Bạn có thể cầu kỳ chăm chút từng tí một để tạo ra một nhân vật đẹp đẽ không đụng hàng, hoặc để máu điên trong người lên tiếng và tạo ra vài thứ quỷ ma mang đậm phong cách “troll” của bản thân. Phần vẽ này tỉ mỉ tới mức từng chấm màu một, đủ để tốn của bạn cả ngày để làm cho ưng ý.

Ngoài ra, tất cả mọi thứ trong game từ các loại dụng cụ, vũ khí, vật dụng linh tinh để và thậm chí là tất cả quái vật… cũng đều có thể do chính tay bạn vẽ ra. Coi như là nếu bạn đủ thời gian thì có thể tự tay thiết kế mọi thứ, đảm bảo từng chi tiết nhỏ nhất đến khi nào ưng ý thì thôi, thực sự là hiện nay rất hiếm có game nào cho người chơi bỏ công tới mức độ này như Draw a Stickman: EPIC 2.

unnamed

Lối chơi của Draw a Stickman: EPIC 2 cũng rất mới lạ, khi bạn hầu hết thao tác chiến đấu, giải đố của bạn sẽ theo phương thức “vẽ” lên màn hình, nếu ai đã từng thử qua tựa game huyền thoại Okami trên PS2 sẽ không thấy quá xa lạ với kiểu chơi này. Loại mực ma thuật của bạn trong game có tác dụng trừ tà diệt ma rất kinh, bạn sẽ phải dùng nó để vẽ nên những ký tự đặc biệt, bạn sẽ phải ngạc nhiên về độ đa dạng đủ các thể loại phép thuật dùng giải đố hoặc chiến đấu trong game đấy.

Game chia ra thành từng màn riêng biệt theo kiểu tuần tự, càng lên cao các loại quái vật cũng như chướng ngại vật càng khó nhằn. Hơn nữa game còn có rất nhiều bí mật ẩn và các loại “mực” mới dùng để vẽ nuột hơn, do đó bạn sẽ phải tốn kha khá thời gian để sưu tập toàn bộ chúng, điều này khiến giá trị chơi lại của Draw a Stickman: EPIC 2 rất cao.

EDS2-heart

Hình ảnh trong game được chăm chút rất kỹ lưỡng với 2 tông màu sáng tối rõ rệt, phân chia giữ 2 phe thiện và ác, các nhân vật được làm theo kiểu giống như được vẽ bằng Paint vậy, vô cùng thân thiện và không kém phần dễ thương. Phần âm thanh cũng được trau chuốt rất kỹ, mặc dù các đoạn hội thoại chỉ là những tiếng ý ới vô nghĩa nhưng vô tình lại làm nổi bật lên cái hồn của game, suy ra thì người que cũng đâu nhất thiết phải nói chuyện nhỉ.

Draw a Stickman: EPIC 2 là một tựa game độc đáo và vượt lên hẳn so với các đồng nghiệp khác cùng thể loại, cốt truyện có chiều sâu, lối chơi hài hước và thú vị, khó lòng mà dứt ra được nếu đã thử qua, và kết thúc sau cùng của nó chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên đấy.

Download: Android, IOS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn