Review Survival Island 3: Australia – Sống sót tại Châu Úc

Thứ sáu - 05/04/2024 16:01
Sống sót giữa hoang mạc vô tận, xây dựng nên chỗ trú chân từ những vật liệu thô sơ sẵn có, liệu bạn sẽ tồn tại được bao lâu trong Survival Island 3?

Những tựa game lấy đề tài sinh tồn nơi hoang dã có vẻ như không phải đích ngắm của các nhà sản xuất game di động, hoặc nếu có thì cũng khá hời hợt và không hấp dẫn. Trong khi các tựa game khác được phát triển rầm rộ, cũng khá chạnh lòng cho những ai hâm mộ thể loại này.

Survival Island 3: Australia là sản phẩm mới nhất của GFTEAM, một studio chuyên sản xuất những tựa game theo kiểu “một mình trên hoang đảo”. Phát huy và kế thừa những kinh nghiệm từ trước, họ đã làm ra một tựa game sinh tồn đúng nghĩa thật tuyệt vời trên di động.

Survival Island 3 có cách điều khiển theo dạng góc nhìn thứ nhất quen thuộc, cốt truyện cực kỳ đơn giản khi bạn bị thả vào một khu hoang mạc đồng không mông quạnh, chỉ có vài món đồ cơ bản trong tay và phải vật lộn tự tìm cách sống sót, cũng như chống chọi lại đủ các thể loại nguy hiểm luôn rình rập.

Tuy chỉ là một game di động nhưng Survival Island 3 cũng có đủ các tính năng cần thiết như: cơ chế ngày đêm, mức độ đói/no và quan trọng nhất là công việc săn bắt hái lượm để thỏa mãn nhu cầu cuộc sống. Có thể nói không sai rằng tất cả những chúng ta muốn ở thể loại sinh tồn thì game đều có, và còn làm cực kỳ tốt nữa.

com.gfstudio.survivalausfree-3=500.png

Thời gian trong game trôi qua khá nhanh và có rất nhiều việc khiến bạn phải vắt chân lên cổ mà làm. Cái đói và thú dữ luôn là 2 thứ chực chờ để tiêu diệt bạn, một điều hay ho là do đang ở hoang mạc, bạn không thể nuôi trồng được bất cứ thứ gì mả chỉ có thể kiếm được thông qua việc đi săn. Điều này vô hình chung làm tăng tính thử thách lên rất nhiều, vì game chỉ cung cấp cho chúng ta vài công cụ thô sơ cơ bản.

Hệ thống chế tạo trong Survival Island 3 gần như là sự mô phỏng nguyên xi của Minecraft, bạn phải chặt cây lấy củi, đập đá làm gạch để tạo nên hàng đống thứ linh tinh khác nhau. Game cũng cho chúng ta tính năng xây dựng nhả cửa, để ít nhất là có chỗ để trú ẩn. Nhưng do số nguyên liệu có hạn, bạn phải tính toán kỹ trước khi làm việc, tránh tình trạng làm một cái biệt thự to tướng ngốn sạch tất cả tài nguyên trên đảo sau đó lăn ra chết vì đói.

rtawewe

Một game sinh tồn đúng nghĩa chắc chắn không thể thiếu những kẻ thù nguy hiểm, ngoài những sinh vật quen thuộc ở Châu Úc như cá sấu, chuột túi hoặc rắn rết cho bạn làm quen, Survival Island 3 còn “khuyến mãi” thêm hẳn một bộ tộc bản địa, những người cực kỳ thân thiện, sẵn sàng cầm giáo cầm cung xuyên bạn thành một cái giẻ rách bất cứ khi nào bắt gặp.

Độ nguy hiểm còn tăng lên gấp nhiều lần khi bạn phải ra ngoài vào ban đêm, khi đó thì đúng là “sinh tồn” thật sự khi phải vừa cầm đuốc vừa chạy như vịt trong bóng tối mịt mùng, xung quanh là hàng đống vật thể lạ đang chực chờ lao vào làm gỏi bạn.

wqweqwe

Hình ảnh trong game dừng lại ở mức độ khá, các thiết kế chi tiết nhìn hơi thô và mất tự nhiên, nhưng bù lại là khung cảnh vàng vọt và khô cằn, rất đúng kiểu hoang mạc. Phần âm thanh khá tốt khi đủ để tạo cảm giác nguy hiểm cho người chơi mỗi lần ra ngoài ban đêm, cũng như tiếng la hét khi các thổ dân chơi trò đuổi bắt với bạn. Nhìn chung Survival Island 3: Australia là một game khá xuất sắc, rất phù hợp cho những ai đam mê thể loại sinh tồn trên di động.

Download: Android

 Tags: Minecraft

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn