Tap Tycoon – ngập trong cơn mưa tiền

Thứ sáu - 05/04/2024 16:01
Tiền chẳng bao giờ từ trên trời rơi xuống - câu nói đó chắc chắn không áp dụng được với tựa game Tap Tycoon kỳ dị này.

Trong thị trường game di động hiện nay, những thể loại mô phỏng đã quá quen thuộc với tất cả mọi người, chúng gần như đã bao gồm tất cả mọi thứ, nhưng đôi lúc cũng có vài ngoại lệ và Tap Tycoon là một trong số đó.

Đến từ Game Hive Corporation, nhà sản xuất khá nổi tiếng với loạt game độc đáo Beat the Boss, Tap Tycoon là sản phẩm mới nhất của họ lấy đề tài quản lý kinh tế. Đây là một sự lựa chọn sáng giá cho những ai yêu thích thể loại này nhưng theo một cách rất... quái dị của riêng mình.

image002

Bối cảnh của Tap Tycoon có vẻ rất giống trong những giấc mơ của những kẻ lười biếng – trong đó có bạn, khi mà tiền có thể... từ trên trời rơi xuống như mưa. Nói cho rõ hơn thì bạn sẽ đóng vai một nhà quản lý kinh tế của một đất nước, với nhiệm vụ là trồng vàng hái bạc từ những đồng tiền trời cho đó một cách nhanh nhất.

Tap Tycoon thu hút người chơi rất nhanh khi bạn phải liên tục chạm để làm ra tiền, hàng tá hàng đống tờ xanh xanh cứ thế rơi xuống như thác lũ, và nhân vật đại diện trong game liên tục chạy qua nhảy lại đút chúng vào túi như một con sóc tham lam. Bạn càng chạm nhiều, tiền rơi xuống càng nhiều và nhanh, thúc đẩy nhịp độ của game lên mức tối đa nhất có thể.

image003

Tất nhiên nếu chỉ chạm tay ra tiền thì vẫn chưa được gọi là làm kinh tế, Tap Tycoon cung cấp cho chúng ta một chuỗi những công trình và dịch vụ giải trí từ: nhà hàng, công viên, rạp chiếu phim, cơ sở sản xuất đồ điện tử .v.v để khuếch đại nhuận thu được hàng giờ. Số tiền “cá kiếm” được từ trên trời sẽ nhanh chóng đổ dồn vào các thứ này, từ đó sinh lợi và nhân lên gấp vài trăm lần, tất cả để thỏa mãn cái lòng tham vô đáy của của bạn khi được làm chủ những thứ mà bình thường không bao giờ có.

Tiến trình của game rất đơn giản khi nhiệm vụ của bạn là chạm ra tiền, nâng cấp tối đa các công trình và để chúng đẻ ra nhiều tiền hơn nữa. Chúng như một cái vòng lặp vô hạn khi người chơi cứ ngập đầu trong tiền, sau đó đốt sạch tất cả để làm ra nhiều tiền hơn nữa. Không như những game khác, các con số trong Tap Tycoon thường thường lên đến hàng ức vạn triệu tỉ hoặc tương đương, bạn sẽ có cảm giác thực sự coi tiền như rác chỉ sau vài phút chạm vào game.

image004

Song song với hệ thống nâng cấp, Tap Tycoon cũng tạo ra rất nhiều loại công nghệ khác nhau, thông qua việc mua bằng kim cương trong game. Đây là những lá bài giúp tăng cường sức mạnh toàn diện cho cái nền kinh tế điên cuồng của bạn. Mỗi lần nâng cấp sẽ ngốn sạch ngân khố hiện có, bù lại chúng giúp tăng thường thường từ gấp đôi đến gấp 10 lần số tiền kiếm ra, rất xứng đáng và... mất thời gian mỗi khi thực hiện.

Khi bạn đã kiếm được kha khá tiền (khoảng vài trăm con số không chẳng hạn), game sẽ cho phép chúng ta được sản sinh quân đội và đi phá đám những quốc gia khác. Tuy vậy do là một game thiên về kinh tế nên mặt này không quá nổi trội, chủ yếu là cho bạn có cái mà làm khi đã đắm chìm giữa hàng đống tiền mà thôi.

image005

Hình ảnh và âm thanh trong Tap Tycoon chỉ dừng lại ở mức độ trung bình, tuy vậy gameplay quá xuất sắc của nó cũng đủ chê dấu đi khuyến điểm này. Dù sao để kiếm ra một game cho bạn làm tiền như ăn cướp như vậy trong thời đại này đâu phải dễ dàng gì.

Tap Tycoon là một tựa game rất độc đáo, dễ gây nghiện và khiến nhiều người ảo tưởng sức mạnh. Nhìn chung đây là món ăn lạ miệng trong thể loại game mô phỏng, thích hợp để giải trí mỗi khi rảnh rỗi hoặc muốn thử cảm giác làm siêu tỉ phú trong thế giới ảo.

Download: Android, IOS

Theo: CCQ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn