Piano Tiles 2 - Làm nghệ sĩ Piano chuyên nghiệp với 2 ngón tay

Thứ sáu - 05/04/2024 16:01
Lối chơi đơn giản nhưng đầy cuốn hút, dễ gây nghiện và nhất là mang tính thử thách rất cao. Nếu không phải chỉ là một game trên di động, tôi đã liên tưởng tới các tựa game Esports.

Piano Tiles 2 (Don't Tap the White Tile) là phần tiếp theo của Piano Tiles – tựa game nổi tiếng của nhà phát hành Clean Master, đây là một tựa game đang gây sốt với lối chơi cực kì đơn giản nhưng cũng không kém phần thử thách.

Với mục đích bắt chước cách thức biểu diễn của các nghệ sĩ Piano nhưng lối chơi của Piano Tiles 2 lại rất dễ nắm bắt, từng phím nhạc sẽ liên tục chạy từ trên xuống với trình tự nhất định theo tiết tấu có, nhiệm vụ của là chạm vào chúng để ghi điểm và tiếp tục. Piano Tiles 2 đề cao sự chính xác và phản xạ bởi chỉ cần chạm sai hoặc chậm một lần, bạn sẽ thua vòng đó ngay tức thì.

Đồ họa của game theo tông màu sáng đặc trưng với các phím đàn được làm đậm, tạo cảm giác thoáng mắt, dễ chịu khi chơi. Sự tương phản giữa các mảng màu làm các phím đàn nổi lên rất rõ, điều này rất quan trong vì nó không khiến chúng ta rối mắt khi phải thao tác liên tục.

Là một tựa game mô phỏng nên dĩ nhiên phần âm nhạc của Piano Tiles 2 là không thể bỏ qua, game cung cấp cho chúng ta một thư viện khá đồ sộ các bản nhạc không lời từ hiện đại tới kinh điển. Có thể là êm dịu chậm rãi như Jingle Bells, sôi động rộn ràng như Korobeiniki (nhạc nền game Tetris) và ầm ầm như thác đổ ở những bản giao hưởng của Beethoven. Phần âm nhạc trong game thực sự làm rất tốt nhiệm vụ của nó khi truyền được sự hứng khởi cho người chơi.

unnamedqq

Điểm làm nên sự hấp dẫn của Piano Tiles 2 nằm ở chỗ nó là một trò chơi cực kì dễ gây nghiện, tuy thời lượng từng màn chơi rất ngắn nhưng do độ dồn dập của nó sẽ khiến tay chúng ta phải hoạt động liên hồi.

Các bài nhạc khởi đầu đều có tiết tấu chậm rãi nhẹ nhàng, nhưng khi đến phần sau nhịp độ của chúng sẽ được đẩy lên cao độ khiến chúng ta không có thời gian để nhìn, lúc này phản xạ cơ thể sẽ quyết định tất cả - từ dân gian hay dùng là “tay nhanh hơn não”

531789535_640

Sau vài giờ đắm chìm trong Piano Tiles 2, tôi rút ra một điều rằng game này có vẻ cũng không casual cho lắm. Bạn có thể nắm bắt quy tắc và chơi nó chỉ sau vài giây, nhưng để có thể làm chủ phản xạ và chiến thắng từng vòng chơi (chưa nói đến chuyện tính điểm) là một điều rất khó nhằn.

Các bài nhạc khó hơn sẽ được mở khóa khi bạn lên cấp, và lúc này người chơi sẽ có ảo giác là mình đang đánh nhạc Rock trên nền Piano thì đúng hơn. Cảm giác hàng trăm phím đàn ào ào đổ xuống, các ngón tay điên cuồng lướt trên nền nhạc và đôi mắt căng ra nhìn một các bản năng để không bỏ sót bất cứ phím đàn nào .v.v. tất cả hòa vào nhau tạo nên một cảm giác bay bổng khó tả, hãy nhớ luôn bật tiếng khi chơi nhé.

screenshot2

Khác với những trò chơi theo cùng chủ đề khác, độ khó của Piano Tiles 2 khá khoai khi không cho phép chúng ta phạm bất cứ sai lầm nào. Các bản nhạc thường có từ vài chục tới hàng trăm phím đàn cần hoàn thành, và vì thế mà thường xuyên xảy ra chuyên bạn đang hưng phấn hết cỡ khi vừa kết thúc được một trường đoạn khó nhằn, thì bỗng nhiên tiết tấu thay đổi khiến làm lạc mất một nhịp – thế là bao công sức từ nãy tới giờ đổ đi sạch, do đó sự cay cú ăn thua muốn chiến thắng sẽ khiến bạn chết chìm trong Piano Tiles 2 hết giờ này tới giờ khác.

Piano Tiles 2 là một game khá hay giúp chúng ta rẻn luyện phản xạ cũng như độ nhanh nhạy của các ngón tay, tất nhiên cũng có kèm thêm một chút may mắn nữa. Nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi có tính cạnh tranh cao, thỏa mãn lòng hiếu thắng của bản thân thì Piano Tiles 2 sẽ là một sự lựa chọn không thể hợp lý hơn.

Link download: Android, IOS.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn