“Trống Chị Hai” - Truyền thuyết rùng rợn, lột da làm trống - P. Cuối

Thứ năm - 04/04/2024 00:01
Ở phần trước, chúng ta đã được biến về nghi lễ hiến tế Cổ Nữ cho thần trống Cổ tiên của thôn An Lạc, nhưng liệu những thứ chúng ta biết có phải thật không?
Mục lục

Phụ Lục

  • Chương 4: Đại phật
  • Chương 5: Cái trống
  • Chương 6: Sự thật

Chương 4: Đại phật

Bạch Tuyết theo trưởng thôn đi đến tượng phật lớn nằm trên núi, men theo một đường hầm dưới chân tượng, cả hai bước vào bên trong tượng phật lớn. Nơi đây có đặt một bức tượng Cổ Tiên. Trưởng thôn nói trước đây trong này không có tượng, không biết bức tượng này do ai làm, và ở đây từ bao giờ.

Hóa ra, chính trưởng thôn cũng không ủng hộ nghi lễ thờ cúng Cổ Tiên và hiến tế Cổ Nữ của người dân, nhưng ông tuổi già sức yếu nên không làm gì được nhiều. Mãi đến hôm nay, khi thấy người dân trong làng bắt nhốt Bạch Tuyết, ép Bạch Tình làm Cổ Nữ, ông mới nhận ra người dân càng lúc càng quá đáng nên quyết định ra tay giúp đỡ chị em Bạch Tuyết.

Hai người một già một trẻ chia nhau tìm kiếm khắp mọi ngóc ngách bên trong tượng phật, cuối cùng thấy được một cuộn thẻ tre do ông của Bạch Tuyết viết, tiết lộ rằng người dân trong thôn ngoài hiến tế Cổ Nữ, còn bố trí cả một trận pháp cầu phúc ở sâu trong tượng phật.

Tiếp tục lần theo manh mối ông của Bạch Tuyết để lại, cả hai nhận ra những chuyện vô nhân tính này đều do Đại Tế Ti chủ mưu. Hóa ra lúc trước, thôn An Lạc không hề có tục hiến tế Cổ Nữ, cho đến khi hạn hán diễn ra, một Đại Tế Ti xuất hiện, hướng dẫn người dân thực hiện lễ tế để xua tan thiên tai. Tuy nhiên, mục đích thật sự của gã lại là chọn ra các Cổ Nữ để phục vụ cho một mục đích nào đó.

Thiết kế chưa có tên (90).jpg

Đương nhiên, Đại Tế Ti không hành động một mình, mà còn có sự giúp đỡ của một gã múa rối tên Yển Sư. Nhưng, gã múa rối ấy đã qua đời từ lâu, khả năng cao là bị giết người diệt khẩu.

Nhận ra chị gái và người dân có lẽ đang gặp nguy hiểm, Bạch Tuyết và trưởng thôn lập tức cầm theo bằng chứng quay về thôn An Lạc. Vừa đến nơi, họ đã thấy dân làng đang vây kín hiệu thuốc, yêu cầu giao Bạch Tình ra.

May thay, trưởng thôn đã đứng ra giải thích toàn bộ mọi việc, thậm chí cao tăng sống trên miếu Cổ Tiên cũng xuống giúp sức. Người dân lúc này mới ngộ ra sự thật, hò nhau đi tìm Đại Tế Ti tính sổ. Bạch Tuyết thì không quan tâm đến điều đó, cô chỉ muốn cứu Bạch Tình tỉnh lại, nên thay vì đi cùng dân làng, Bạch Tuyết bắt đầu xây dựng trận pháp trống ngũ hành theo hướng dẫn của trưởng thôn và cao tăng.

Chương 5: Cái trống

Trong quá trình Bạch Tuyết thiết lập trận pháp, cô mới biết hóa ra mỗi khi làm lễ, gã Đại Tế Ti đều bắt người dân phải nhắm mắt, nên chưa ai từng tận mắt thấy gã làm gì với Cổ Nữ. Thậm chí sau khi ngồi lại nói chuyện với nhau, họ cũng nhận ra gã ta chỉ uống nước chứ chưa từng ăn gì trong suốt mấy năm qua.

Thiết kế chưa có tên (91).jpg

Tạm gác chuyện đó sang một bên, ngay khi trận trống ngũ hành được bố trí xong, Bạch Tình cuối cùng cũng tỉnh lại. Bạch Tuyết thấy vậy thì vui mừng ôm chầm lấy chị, hứa khi trời sáng sẽ đưa Bạch Tình về thành phố sống với mình, nhưng giờ, cô dặn chị nên nghỉ ngơi lấy sức đã, còn cô sẽ đi tìm tên Đại Tế Ti để tính sổ.

Chương 6: Sự thật

Trong quá trình truy bắt Đại Tế Ti, Bạch Tuyết phát hiện gã thật ra là một con rối gỗ của Yển Sư. Gã Yển Sư âm hiểm ấy đã giả chết, sau đó trốn ở đâu đó trong thôn, âm thầm điều khiển Đại Tế Ti tẩy não người dân thôn An Lạc để thực hiện mưu đồ của mình.

Thật ra Yển Sư làm vậy cũng có nỗi khổ riêng. Từ thời xa xưa, khi miếu Cổ Tiên còn chưa được xây, Yển Sư và vợ con đã lưu lạc đến thôn An Lạc. Người dân nơi này đón tiếp gia đình gã rất nhiệt tình, nhưng sau khi vợ và con mất, Yển Sư càng lúc càng sa đọa vào tà thuật, cố tìm cách đưa vợ con quay về nhân gian.

Nhưng đến tận khi tuổi thọ sắp cạn, gã vẫn chưa hoàn thành được ước nguyện của mình. Vậy nên, Yển Sư đã sử dụng pháp thuật để chiếm đoạt thân xác người khác, giúp bản thân trẻ lại, tiếp tục công việc hồi sinh gia đình của mình. Và để làm được điều đó, cứ vài năm gã lại đổi xác một lần, mạo danh Đại Tế Ti để chọn Cổ Nữ, hy sinh các cô gái vô tội, thậm chí còn dùng da mặt của họ thực hiện nghi lễ phục sinh cho vợ con mình.

Thiết kế chưa có tên (92).jpg

Bạch Tuyết biết được hết thảy mọi chuyện thì tỏ ra vô cùng phẫn nộ, thề sẽ bắt Yển Sư phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Cô sau đó tìm được gã đang ngồi thiền trong một căn phòng bí mật. Nhìn thấy Bạch Tuyết, Yển Sư bật cười khoái trá, nói rằng cô sẽ không bao giờ viết được sự thật rồi nuốt một viên thuốc tự sát.

Bạch Tuyết thấy thế thì ngỡ ngàng, nhưng cô vẫn cảm thấy có chuyện gì đó không đúng. Yển Sư uổng công dựng lên cả một kế hoạch như thế, giờ phút này lại dễ dàng từ bỏ thì quá vô lý. Nhưng trưởng thôn lập tức trấn an, bảo ông sẽ nói người dân chôn gã xuống đất, thế thì dù có giả chết cũng thành chết thật thôi.

Dù vẫn cảm thấy khó hiểu, nhưng Bạch Tuyết vẫn gật đầu đồng ý với trưởng thôn, sau đó đi ra tường thuật lại toàn bộ mọi chuyện cho dân làng. Thế nhưng vào lúc Bạch Tuyết không để ý, trưởng thôn lại đi đến kéo mặt nạ Yển Sư xuống, để lộ gã ta cũng là một con rối gỗ, sau đó thì thầm bảo mình sắp được rời khỏi ngôi làng này.

Tiếp theo, ta sẽ thấy gã trưởng thôn nhặt quyển nhật ký của Yển Sư lên, thì thầm bảo thật may vì em đã trở lại. Còn Bạch Tuyết, cô không hề biết về chuyện đó, mà đã cùng chị gái Bạch Tình lên đường quay về thành phố khi trời vừa sáng. Trên đường đi, Bạch Tuyết nhận ra thái độ của chị rất lạ, nhưng hỏi thì Bạch Tình lại bảo mình bị đau đầu thôi, không có gì nghiêm trọng, sau đó nhẹ nhàng cảm ơn Bạch Tuyết vì đã đưa cô ấy rời khỏi thôn An Lạc.

Câu chuyện ngỡ đã kết thúc tốt đẹp, nhưng nếu xâu chuỗi mọi chuyện lại với nhau, ta sẽ nhận ra, Yển Sư thật ra là trưởng thôn. Gã một mình đóng hai vai, vừa hại Bạch Tình, lại vừa dẫn dắt Bạch Tuyết cứu Bạch Tình, lợi dụng cô để thực hiện nghi lễ triệu hồi linh hồn người vợ đã khuất. Đến cuối trò chơi, ta sẽ thấy thái độ Bạch Tình hơi khác lạ, chứng tỏ, linh hồn vợ của Yển Sư đã thành công chiếm giữ thân xác cô, và câu chuyện về “A Tỷ Cổ” có lẽ vẫn chưa kết thúc tại đây.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn