Review The Last of Waifus: Từ quý bửu, tôi hóa thân thành gái diệt zombie

Thứ năm - 04/04/2024 00:04
Lướt Steam và ngắm nghía danh mục wibu, tự nhiên chúng tôi phát hiện ra một cái game khá hay ho có tên The Last of Waifus. Khỏi nói cũng biết ăn theo siêu phẩm The last of Us rồi nhưng không biết nó có phải game rác hay không.
Mục lục

Phụ Lục

  • Tôi trở thành gái đẹp combat với zombie
  • Đồ họa "đỉnh cao"
  • Điểm đặc sắc của game

Tôi biết, khi nhìn vào quả thumbnail, các bạn chắc chắn sẽ nói: “Ối ông Mọt bị tha hóa rồi, video toàn *bép* với *bíp* thôi”. Nhưng bạn tôi ơi, đàn ông trên đời ai mà chẳng thích cái đẹp? Nhất là những đường nét mảnh mai, uyển chuyển, tô điểm cho tâm hồn tươi trẻ của các chị em.

Nên, với một người đàn ông đích thực thì việc tôn vinh vẻ đẹp của các chị em là một chuyện hết sức bình thường. Oke chưa? Ok rồi thì vào đề luôn nhé, hôm nay ta sẽ cùng review The Last of Waifus - hóa thành waifu tôi đi diệt zombie.

Tôi trở thành gái đẹp combat với zombie

Lý do con game này xuất hiện trong video ngày hôm nay là vì sếp tôi bảo, viết đi không anh trừ lương mày. Lỗi kĩ thuật tí, thật ra lý do cho chiếc video ngày hôm nay là vì tôi lướt Steam thì thấy con game này có vẻ bựa bựa, hay hay lại có cái tên ăn theo một siêu phẩm hai phần rất nổi tiếng mà Mọt từng thực hiện.

Thế nên là dùng để chém gió cuối tuần với anh em thì số dách, chứ không phải vì tiền lương của tôi đang bị đe dọa đâu nhé, nhé! Thủ tục đầu tiên của tôi trước khi bắt đầu chơi một tựa game nào đó là check thông tin của nó trên Steam. Và theo những gì tôi thấy, thì con game này được Konnichiwa Games phát hành, bắt đầu mở bán trên Steam vào ngày 25 tháng 9 năm 2020 với giá 30 cá.

Thiết kế chưa có tên (66).jpg

Lượn một vòng các game do Konnichiwa sản xuất thì tôi thấy, hầu hết… à thôi, toàn bộ các game do nhà này phát hành được làm theo cái sườn giống mấy bộ ế chì há rèm sinh tồn, nói về với tình yêu vượt chủng tộc trên web mèo đen đến 99,99%. Không tin á? Vậy thì…

Đầu tiên, nhân vật chính trong game luôn là nữ.

Tạo hình nhân vật chính lúc nào cũng thiếu vải.

Bối cảnh game là chiến tranh hoặc tận thế.

Quái vật 3 đầu một mình chống lại cả thế giới.

Hừm... Thôi thì, dù nó có giống mấy bộ phim hành động trên mèo đen thật, nhưng, nhưng, đây vẫn là một tựa game trong sáng, lành mạnh và tốt cho sức khỏe… Chắc thế. Nên là mấy ông đừng có chơi cái trò report video đấy nhé!

Đồ họa "đỉnh cao"

Đồ họa của con game này là định dạng 3D kết hợp phong cách anime, nhưngggg… tôi khuyên thật các bạn đừng nên trông đợi quá nhiều vào đồ họa của nó sẽ xinh lung linh như Genshin hay Honkai, bởi vì… đồ họa con game đó nó thế này.

Ừ thì, nói xấu cũng không đúng, nhưng khen đẹp thì lại dối lòng. Thôi thì, đồ họa của The Last of Waifus về cơ bản giống dăm ba game nhái Free Fire của các anh Ấn Độ từ năm hai nghìn không trăm hồi đó. Tổng thể cấu hình của trò chơi mang đầy dấu ấn xưa cũ thời ông bà ta, giúp các game thủ hoài niệm về một thời còn cởi truồng tắm mưa, trốn đi chơi net với lũ bạn trong xóm.

Thiết kế chưa có tên (67).jpg

Cũng may game này làm 3D cũng ra ngô ra khoai. Tuy phần ngoại cảnh nhìn không có vẻ gì là ấn tượng lắm, nhưng ít ra tạo hình nhân vật nhìn trông cũng được. Chỗ nào cần lồi thì lồi, lõm thì lõm, ngoại trừ phần dưới dạng hơi rộng, dưới đô trên gầy ra, thì nhìn chung cũng không đến nổi nào Mà nhìn hồi lâu thì thấy cũng nứứứứ-.

E hèm, tuy mất điểm đồ họa chân thực, nhưng bù lại, The Last of Waifus lại ghi điểm vì dám hở bạo khi cho nhân vật chính mặc full combo bikini hai dây với váy ngắn. Nói thật là đồ họa kiểu này ném lên youtube, youtube còn không thèm đánh chứ nói gì đội kiểm duyệt game.

Nhưng, nói thế không có nghĩa là nó xấu đến tắt hứng chơi game đâu nhé. Bởi vì sau một lúc quay quay check check, tôi nghiệm ra được rằng, những chỗ cần tinh tế thì con game này vẫn làm đầy đủ không thiếu một li, nên có lẽ, đồ họa xấu không phải do tay nghề của nhà phát hành đâu, mà có khi họ cố tình làm thế để người chơi tập trung vào những thứ cần tập trung cũng nên.

Và như tôi đã nói… à hình như chưa nói, thì con game này lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế, nơi mà đám zombie không chịu kế hoạch hóa gia đình, nên dân số zombie còn nhiều hơn cả dân số loài người.

Thiết kế chưa có tên (68).jpg

Trong cái thế giới khắc nghiệt và đầy rẫy nguy hiểm ấy, nữ chính của chúng ta sẽ phải tìm cách sinh tồn với lũ zombie khát máu để tìm đường sống. Đồng hành với cô là một khẩu dân chủ bắn được 4 phát một lần.

Nếu bạn đang định hỏi là ngoài nữ chính ra thì không còn ai nữa à? Thì… đúng rồi đó bạn tôi ơi, ngoài nữ chính ra thì chẳng còn ai sống sót trong thế giới này nữa. Ví dụ cho dễ hiểu thì nếu thế giới này có 100 người thì hết 99% là zombie, còn 1% là nữ chính.

Một mình chống chọi với bầy zombie khát máu ư? Nghe thì sợ đấy, nhưng đó là đến khi bạn thấy tạo hình của con zombie trong trò chơi này…

Thôi coi như tôi chưa nói gì.

E hèm, không giống đám zombie hạ đẳng chỉ biết gầm gừ, lao vào cắn xé con người như những tựa game khác cùng thể loại. Zombie trong The Last of Waifus chứng minh bản thân là một chủng loại thượng đẳng khi tụi nó… không làm gì cả.

À không, thật ra cũng có làm gì đấy chứ. Chẳng hạn như trong video, tôi đang điều khiển nhân vật đứng trên nóc nhà để dụ dỗ đám zombie lại, nhằm mục đích hoàn thành KPI diệt zombie trên góc phải màn hình. Đám zombie sẽ túa ra từ các hướng, lao lại chỗ tôi như hổ đói, xong rồi… chết?

Game dễ thế nhỉ.

Thiết kế chưa có tên (69).jpg

Đó là lí do mà tôi bảo là các bạn không giỏi chơi game bắn súng cũng có thể dễ dàng phá đảo con game này đấy. Các bạn chỉ cần chọn một nơi cao cao để thu hút lũ zombie, chờ chúng tập hợp lại, sau đó thì cầm súng tỉa từng đứa, vừa an toàn lại việc nhẹ lương cao. Nếu bạn sợ đám zombie này có trí thông minh, biết leo lên nóc nhà tấn công bạn thì khỏi lo, bởi đám này vô tri lắm, mấy việc đòi hỏi độ khó cao như thế tụi nó không làm được đâu.

Đương nhiên đó chỉ là một mẹo giúp các bạn hoàn thành màn chơi dễ dàng, còn nếu muốn tăng độ khó, tôi khuyên các bạn nên thử trải nghiệm cảm giác đứng dưới đất nã đạn. Nó cứ gọi là khác bọt hoàn toàn, bởi vì đám zombie ào ra cứ phải gọi là vừa nhanh vừa nguy hiểm, và chắc kèo bạn sẽ hẻo chỉ trong vài phút nếu không giỏi chơi game.

Điểm đặc sắc của game

Tiếp theo ta sẽ nói về cốt truyện của trò chơi, thì về cơ bản, con game này không có cốt truyện.

Các bạn đòi hỏi gì ở một tựa game ế chì bắn súng? Cốt truyện cảm động và ngây ngất lòng người như đề văn Vợ Nhặt à?

Về cơ bản thì con game này nó chỉ có thể, vào game, bắn súng, diệt zombie, qua màn, và hết. Nên nếu bạn đang tìm kiếm một con game sở hữu cốt truyện sâu sắc, đồ họa nịnh mắt, gameplay lôi cuốn thì… tôi nghĩ bạn gạch The Last of Waifus ra khỏi danh sách được rồi.

Thiết kế chưa có tên (70).jpg

Nhưng, nếu đang tìm kiếm một tựa game vô tri để giải tỏa cảm xúc cả trên lẫn dưới thì hãy dừng hành động chuẩn bị tắt video lại. Kiểm tra cửa nẻo xung quanh, đeo tai phone vào, chắc chắn bạn đang ở một mình, và hãy đảm bảo rằng bạn trên 18 tuổi trước khi chúng ta tiếp tục đi đến phần sau của video.

Như tôi đã nói, The Last of Waifus là một tựa game ế chì thuần chủng với những phân cảnh hở bạo, nhưng đó chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Khi vừa vào game, nếu để ý trên góc màn hình chính, bạn sẽ thấy dòng chữ Nudity Mode (18+) đang được tắt, bật nó lên, và chào mừng bạn đến với một chân trời mới.

Trong Chế Độ Trụi Lủi, nhân vật của bạn sẽ trụi lủi vì nghệ thuật theo đúng nghĩa đen, nhưng vì phân cảnh này nhạy cảm quá, nên tôi xin phép sẽ che cơ thể nhân vật lại bằng mặt của tôi để tránh bay kênh. Nếu đồ họa, gameplay của The Last of Waifus là một điểm trừ, thì chế độ mát mẻ này là điểm cộng giúp vớt lại toàn bộ những điểm trừ trên.

Tại vì sao ư? Giữa điều khiển một nhân vật mặc nửa kín nửa hờ đi bắn zombie với điều khiển một nhân vật khoe hàng toàn thân đi bắn thì bạn thấy cái nào hay hơn? Được rồi, anh em không cần phải nói, tôi hiểu, tôi hiểu hết mà. Đừng có thèm thuồng thế kẻo người ta đánh giá.

Thiết kế chưa có tên (71).jpg

Đương nhiên là đồ họa 3D trong game thì cũng chỉ đến thế, nên là hình ảnh dù có nude thì cũng không chi tiết và sắc nét đến mức giúp mấy ông luyện cổ tay được, nhưng ít ra nó có thể giải tỏa tâm lý bị kìm nén bao lâu nay. Tuy nhiên, đó chưa phải điểm đặc sắc nhất của game đâu.

Không chỉ sở hữu đồ họa 3D trong hơi phèn phèn, game này còn có những đoạn scene 2D nhìn rất gì và này nọ, được mở khi bạn hoàn thành các màn chơi. Để xem nhưng đoạn scene mình lấy được thì ở màn hình giao diện chính của trò chơi, các bạn sẽ nhìn thấy dòng chữ “Gallery”, và nếu trước khi định ấn vào đó thì hãy kiểm tra kĩ xem phía sau có ai không nhé.

Trong giao diện “Gallery”, bạn sẽ tìm thấy những tấm ảnh chỉ dành cho lứa tuổi đã phát triển tâm sinh lý đầy đủ với những phiên bản cứ phải gọi là chếch chi hết chỗ nói. Thậm chí, nhà phát hành còn tâm lý đến mức cho cả hai phiên bản có vải che và không có vải che để các anh em lựa chọn tùy thích nữa.

Sau khi thẩm thử vài tấm thì tôi xác định là ảnh hơi bị chất lượng mấy ông nhé, vẽ chi tiết từng đường nét, full HD không che, không cen sọt chỗ nào cả. May mắn là tôi ngồi ngoài rìa xã hội, máy hướng vào tường, đám đồng nghiệp lại bận đu Hắc Hồng nên không ai đánh giá, nếu không, tụi nó mà biết tôi viết review con game này chắc tôi còn oan hơn oan Thị Mầu nữa.

Thiết kế chưa có tên (72).jpg

Rồi, nhanh nhanh kết thúc video trước khi tôi bị kỳ thị vì tội truyền bá tư tưởng hắc ám nào. Về cơ bản, The Last of Waifus là một con game mang đậm tính giải trí cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, giúp bạn giải tỏa tinh thần sau những giờ làm việc hoặc leo rank mệt mỏi ở Bình Dương vô tận.

Ưu điểm của con này là đồ họa đẹp, nhấn mạnh là đẹp, chân thật và không che, còn không che chỗ nào thì bạn biết rồi đấy. Khuyết điểm là con game này không thích hợp chơi ở nơi đông người hoặc trước mặt phụ huynh, nếu bạn không muốn bị gạch tên khỏi sổ hộ khẩu, ra ngủ gầm cầu. Lưu ý khi chơi game là nhớ kiểm tra xem phía sau có người không, cẩn thận cả cái địa phủ nó đứng sau lưng đấy nhé.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn